Self Service Kiosk Là Gì? Các Ngân Hàng Có Thể Hưởng Lợi Gì Từ Nó?

Trong những năm gần đây, các ngân hàng càng chú trọng nhiều vào việc chuyển đổi mô hình ngân hàng số để cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Chuyển đổi chi nhánh số mang đến một giải pháp hiệu quả cho các ngân hàng nhằm giảm quy mô và chi phí vận hành đồng thời mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng của họ.

Tuy nhiên, chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số không phải là việc đơn giản?  Self Service kiosk sẽ mang đến giải pháp tự phục vụ 24/7 cho các ngân hàng. Dưới đây là những điểm mà ngân hàng có thể được hưởng lợi từ self Service Kiosk.

Self Service Kiosk là gì?

Kiosk tự phục vụ là một thiết bị cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ 24/7 mà không cần tiếp xúc trực tiếp với giao dịch viên.

Hơn nữa, kiosk tự phục vụ có thể được lắp đặt bên ngoài các chi nhánh của ngân hàng trong khu vực tự phục vụ thông minh hoặc ở những nơi công cộng, cho phép ngân hàng cung cấp nhiều dịch vụ hơn cho khách hàng 24/7 như:

  • Mở tài khoản ngân hàng mới.
  • Phát hành thẻ tại chỗ.
  • Kiểm tra tiền gửi.
  • In sao kê tài khoản.
  • Thay đổi thông tin tài khoản.
  • Đóng tài khoản.
  • Thu đổi ngoại tệ….

Ngoài ra các kiosk tự phục vụ đều có thể tích hợp tính năng gọi video, cho phép khách hàng kết nối với giao dịch viên từ xa để được tư vấn và giải đáp những vấn đề phức tạp hơn. Khách hàng cũng có thể sử dụng tính năng này để cung cấp xác minh ekyc cho các dịch vụ mở tài khoản mới.

Lợi ích của Self Service Kiosk cho ngân hàng là gì?

Cung cấp dịch vụ 24/7.

Các ngân hàng có thể lắp đặt kiosk tự phục vụ ở bên ngoài chi nhánh hoặc ở nhiều địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, nhà ga, sân bay…. Điều này cho phép ngân hàng tối đa hóa phạm vi tiếp cận và cung cấp dịch vụ 24/7 cho khách hàng.

Tối ưu hóa nguồn nhân lực.

Nhờ việc cung cấp dịch vụ 24/7, các kiosk tự phục vụ sẽ kéo dài thời gian làm việc của ngân hàng và mở rộng quy mô hoạt động mà không cần tăng thêm số lượng nhân viên. Điều này sẽ giúp ngân hàng phục vụ được nhiều khách hàng ở các vị trí địa lý khác nhau mà không cần mất nhiều chi phí, động thời có thể tối ưu nguồn nhân lực để tập trung thực hiện các nghiệp vụ phức tạp hơn.

Giảm chi phí hoạt động.

Ngân hàng có thể sử dụng các giải pháp tự phục vụ để giảm chi phí trên mỗi giao dịch và chi phí vận hành. So với việc mở một chi nhánh ngân hàng mới thì sử dụng kiosk tự phục vụ sẽ hiệu quả về mặt chi phí xây dựng, thuê mặt bằng, nhân viên…. trong khi nó có thể phục vụ được nhiều khách hàng hơn.

Triển khai và bảo trì nhanh chóng.

Các máy tự phục vụ có thể dễ dàng triển khai ở nhiều khu vực khác nhau mà không đòi hỏi chi phí cao. Ngân hàng cũng có thể lựa chọn di dời các máy móc này sang khu vực khác để phù hợp với chiến lược kinh doanh của họ và thu hút được nhiều khách hàng đến hơn. Điều này cho phép ngân hàng mở rộng phạm vi hoạt động và cải thiện lợi nhuận.

Quản lý tập trung từ xa.

Các kiosk tự phục vụ có thể được cài đặt, cấu hình từ xa để đảm bảo hệ thống vận hành bình thường. Ngoài ra ngân hàng có thể nâng cấp và sửa lỗi kiosk từ xa mà không cần tốn nhiều nhân lực.

Chuyển đổi mô hình ngân hàng số với self service kiosk của Miraway.

Các giải pháp tự phục vụ của Miraway sẽ giúp ngân hàng của bạn đạt được những lợi ích trên. Bên cạnh việc trao quyền cho các ngân hàng mở rộng dịch vụ của họ với chi phí tối ưu, hệ thống Kiosk tự phục vụ của Miraway còn tích hợp trí tuệ nhân tạo AI, cho phép ngân hàng giám sát tất cả các kiosk đang sử dụng và đưa ra cảnh báo kịp thời nếu có vấn đề xảy ra. Bên cạnh đó hệ thống sẽ cung cấp thông tin chi tiết về lượt ghé thăm kiosk, xu hướng giao dịch và tăng trưởng doanh thu giúp ngân hàng đưa ra quyết định kinh doanh quan trọng.