4 Lý Do Khiến Khách Hàng Rời Bỏ Doanh Nghiệp Của Bạn

Ngày nay khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn, họ sẽ dễ dàng chuyển sang thương hiệu khác nếu doanh nghiệp của bạn không mang đến những trải nghiệm tốt nhất.Trên thực tế, trong số 26 khách hàng không hài lòng, chỉ có một người phàn nàn, và những người còn lại rời bỏ thương hiệu mà không để lại bất cứ phản hồi nào.

Vậy tại sao khách hàng lại rời bỏ doanh nghiệp để chuyển sang những đối thủ khác. Để giúp doanh nghiệp của bạn tìm ra những biện pháp hiệu quả giữ chân khách hàng, Miraway đã đưa ra 4 lý do chính khiến khách hàng rời bỏ thương hiệu.

  • Doanh nghiệp không phản hồi lại khách hàng ngay lập tức.
  • Sự thiếu tiện lợi cản trở việc giữ chân khách hàng.
  • Thời gian khách hàng phải chờ đợi quá lâu.
  • Thiếu sự đổi mới.

1. Không phản hồi khách hàng ngay lập tức.

Đối với 84% người tiêu dùng, thiếu thông tin từ nhân viên bán hàng là nguyên nhân gây ra sự thất vọng. Không trả lời câu hỏi của họ, bạn có nguy cơ mất ít nhất 60% tổng số khách hàng, những người không chịu được việc phải chờ đợi doanh nghiệp trả lời quá lâu.

Hãy nhớ rằng: Cần 12 trải nghiệm dịch vụ khách hàng tích cực để bù đắp cho một trải nghiệm tiêu cực. Và một trải nghiệm dịch vụ kém là đủ để 58% khách hàng ngừng mua dịch vụ của một công ty.

Vì vậy hãy lắng nghe và giải quyết tất cả các vấn đề của khách hàng ngay lập tức bằng hệ thống khảo sát và phản hồi khách hàng của Miraway.

2. Sự thiếu tiện lợi cản trở việc giữ chân khách hàng.

Ngày nay việc bán sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng là chưa đủ, bạn phải bán cho họ cả tự tiện lợi.

Amazon là một minh chứng thành công trong việc đầu tư vào trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Amazon đã loại bỏ hoàn toàn các quầy thanh toán, khách hàng có thể lấy sản phẩm và đi ra ngoài cửa hàng mà không cần tương tác trực tiếp với nhân viên.

Vì vậy hãy xác định giai đoạn mà bạn bị mất nhiều khách nhất và thực hiện những hành động thay đổi phù hợp để giảm thiểu tỷ lệ khách hàng rời đi.

3. Thời gian chờ đợi lâu khiến khách hàng rời bỏ.

86% khách hàng sẽ từ bỏ doanh nghiệp nếu phải xếp hàng quá dài và quá lâu. Đối với hầu hết khách hàng, một hàng đợi khoảng 16, 17 người sẽ lâu không khác gì một hàng đời 60, 70 người.

Những hàng đợi không chuyên nghiệp và thời gian chờ đợi lâu là một nguyên nhân cản trở việc giữ chân khách hàng.

Với hệ thống xếp hàng tự động của Miraway, toàn bộ trải nghiệm sẽ được thiết kế đặc biệt để giúp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn trong xếp hàng và quản lý lưu lượng khách đến.

4. Thiếu sự đổi mới.

Nếu bạn chỉ cung cấp cho khách hàng sản phẩm, dịch vụ không thay đổi từ năm này qua năm khác thì nguy cơ khách hàng rời bỏ doanh nghiệp là rất cao. Cải tiến, đổi mới một cách nhất quán là điều mà doanh nghiệp nào cũng cần phải thực hiện nếu muốn tồn tại và phát triển lâu dài.

71% doanh nghiệp cho rằng công nghệ sáng tạo là chìa khóa quan trọng trong chiến lược thành công của họ. Vì vậy đừng bỏ qua các cuộc khảo sát ý kiến khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Vì chính khách hàng là người hiểu rõ nhất vấn đề này.

Kết luận.

Hiểu được lý do khách hàng rời bỏ thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc về vấn đề cải thiện trải nghiệm khách hàng hãy liên hệ ngay với Miraway để được tư vấn thêm.

Xem thêm bài viết: Self Service kiosk là gì? Các ngân hàng có thể hưởng lợi gì từ nó?