Voice Of Customer (VOC) – Tiếng Nói Của Khách Hàng Là Gì?

Ngày nay, người tiêu dùng càng khắt khe với sản phẩm, dịch vụ hơn bao giờ hết. Vì vậy, những trải nghiệm khách hàng không tốt sẽ khiến cho các doanh nghiệp thiệt hại rất nhiều về doanh thu mỗi năm.

Giá trị cảm nhận của khách hàng có liên quan đến tỷ lệ giữ chân và doanh số bán hàng. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần phải hiểu rõ:

  • Vì sao khách hàng cần bạn?
  • Bạn có thể làm gì để giúp đỡ cho khách hàng của bạn?
  • Khách hàng của bạn đang tìm kiếm điều gì?
  • Sở thích và hành vì của khách hàng?

Bạn có thể giải đáp được những vấn đề này với hệ thống Voice of customer VOC – Tiếng nói của khách hàng.

Voice of  Customer (VOC) – Tiếng nói của khách hàng là gì?

Tiếng nói của khách hàng (VoC) là một thuật ngữ mô tả phản hồi của khách hàng về trải nghiệm và kỳ vọng của họ đối với sản phẩm hoặc dịch vụ. VOC cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh toàn cảnh quy trình ra quyết định mua sắm của khách hàng.

Doanh nghiệp sử dụng VOC để xác định và cải tiến tất cả các giai đoạn trong hành trình trải nghiệm của khách hàng.  Bằng việc sử dụng VOC, các công ty không chỉ phát triển mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng mà còn cải thiện sự hợp tác giữa các nhân viên. Quan trọng nhất, nó giúp các doanh nghiệp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp cần triển khai VOC?

Việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ giúp đảm bảo cải thiện doanh số bán hàng của bạn. 94% người tiêu dùng cho rằng họ có khả năng mua nhiều hơn từ một công ty mang đến những trải nghiệm khách hàng tốt.

Nhưng nếu không biết khách hàng thực sự cảm thấy như thế nào, bạn không thể mang đến trải nghiệm tốt cho họ đươc. Bằng cách sử dụng VoC, bạn có thể kết nối, tương tác với khách hàng ở mọi điểm tiếp xúc trong hành trình và cải thiện trải nghiệm của họ đối với thương hiệu.

Hệ thống VOC Sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Cảnh báo theo thời gian thực và ngăn chặn khủng hoảng truyền thông tiềm ẩn.
  • Đánh giá các khái niệm, ý tưởng và giải pháp mới.
  • Đưa ra gợi ý tùy chỉnh các sản phẩm, dịch vụ, tiện ích bổ sung và tính năng của bạn để đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng.
  • Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng.
  • Phục vụ khách hàng của bạn với những gì họ thực sự cần.

VOC chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn lên dấn đầu trong cuộc chiến giành được lòng trung thành của khác hàng. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về VOC hãy liên hệ ngay với Miraway để được tư vấn 24/7.

Xem thêm bài viết: 4 Lý do khiến khách hàng rời bỏ doanh nghiệp của bạn