Làm Thế Nào Để Tăng Lượng Khách Hàng Đặt Chỗ Trực Tuyến?

Do tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp nên nhiều doanh nghiệp đang ưu tiên việc tăng số lượng khách đặt lịch trực tuyến và cố gắng giảm tỷ lệ khách hàng vãng lai. Xu hướng này dự kiến sẽ phổ biến hơn trong tương lai kể cả sau khi dịch bệnh qua đi. Hãy cùng Miraway xem xét những lợi ích chính của việc đặt chỗ trực tuyến nhé.

Lợi ích của việc đặt chỗ trực tuyến

Phân bổ nguồn lực đồng đều.

Bạn có thể dễ dàng quản lý được số khách hàng vãng lai nếu chỉ có vài lượt ghé thăm mỗi ngày. Nhưng khi số lượng khách hàng đến chi nhanh tăng đột biến thì việc kiểm soát lưu lượng khách hàng ra vào theo từng khung thời gian sẽ khó khăn hơn nhiều. Trong giờ cao điểm nếu có quá nhiều khách hàng phải ngồi đợi sẽ khiến trải nghiệm của họ với thương hiệu bị giảm xuống, đồng thời gây ra căng thẳng cho đội ngũ nhân viên.

Bằng cách sử dụng hệ thống đặt lịch, bạn có thể phân bổ lượng khách hàng theo thời gian và cửa hàng, chi nhánh tránh việc tập trung quá đông khách hàng vào giờ cao điểm.

Giảm thời gian chờ.

Thời gian chờ bị ảnh hưởng bởi số lượng khách hàng đến cửa hàng/chi nhánh và số lượng nhân viên phục vụ. Vì vậy, số lượng khách hàng đến lấy số trực tiếp tăng cao có thể dẫn đến thời gian chờ của khách sẽ lâu hơn.

Bạn càng có nhiều cuộc hẹn đặt trước, sẽ càng ít người trong sảnh đợi. Khi khách đến đúng giờ hẹn thì thời gian chờ trung bình sẽ được giảm xuống. Điều này có tác động lớn đến việc cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Xếp hàng an toàn.

Hệ thống đặt lịch sẽ giúp giảm số lượng khách hàng phải ngồi chờ trong sảnh đợi, rút ngắn thời gian giao dịch từ đó giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Làm thế nào để tăng số lượng đặt chỗ trực tuyến.

Hệ thống đặt lịch & xếp hàng có thể giúp khách hàng đặt lịch hẹn dễ dàng, cung cấp cho nhân viên các thông tin về khách hàng và dịch vụ họ muốn thực hiện.

Gửi xác nhận và thông tin của lịch hẹn.

Để giảm tỷ lệ khách hàng hủy lịch hẹn mà không thông báo trước, bạn cần đảm bảo rằng khách hàng luôn được nhắc nhở về thông tin của cuộc hẹn. Vì vậy sau khi khách hàng đã lên lịch hẹn, bạn cần gửi thông báo xác nhận cho họ. Khi gần đến lượt giao dịch bạn có thể gửi thêm thông báo nhắc nhở khách hàng về thời gian cuộc hẹn.

Giúp khách hàng dễ dàng đăng ký.

Để tăng tỷ lệ đặt chỗ truyện tuyến, bạn hãy đơn giản hóa trải nghiệm đăng ký online của khách hàng. Khi sử dụng hệ thống đặt lịch & xếp hàng của Miraway, khách hàng truy cập sẽ dễ dàng đăng ký thông tin và theo dõi trạng thái hàng đợi ảo của mình.

Xem thêm bài viết: Voice of customer (VOC) – Tiếng nói của khách hàng là gì?