Miraway Cung Cấp Giải Pháp Đặt Lịch & Xếp Hàng Thông Minh Cho HCC Xã Điện Bàn

Ngày 27/12, Miraway đã triển khai thành công Giải pháp Đặt lịch & Xếp hàng thông minh cho Trung tâm Hành chính công Thị xã Điện Bàn – tỉnh Quảng Nam. Điểm nhấn đặc biệt của giải pháp là tích hợp công nghệ Nhận diện khuôn mặt và Đặt chỗ trực tuyến phiên bản website.

Giải pháp Nhận diện khuôn mặt.

Hòa vào cùng làn sóng công nghệ của thế giới, nhiều đơn vị/ doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng giải pháp nhận diện khuôn mặt vào quy trình vận động, vừa giúp tăng cường bảo mật thông tin, mang lại trải nghiệm mới giúp giữ chân khách hàng. Theo một nghiên cứu của Infiniti Research Limit (2021), thị trường công nghệ nhận diện khuôn mặt toàn cầu sẽ đạt 22.7 tỷ USD vào năm 2027 với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ. Đặc biệt, nhất là trong thời điểm đại dịch COVID-19 còn đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến con người phải hạn chế việc tiếp xúc vật lí trực tiếp tại các địa điểm công cộng.

Bắt kịp xu hướng công nghệ trên thế giới, tại Trung tâm HCC xã Điện Bàn, giải pháp Nhận diện khuôn mặt thông qua camera AI được tích hợp trực tiếp trên Kiosk xếp hàng lấy số tự động. Hệ thống sử dụng sinh trắc học ánh xạ các đặc điểm khuôn mặt, so sánh thông tin với một cơ sở dữ liệu lớn về các khuôn mặt được ghi lại để tìm ra kết quả đúng nhất với độ chính xác > 97.4% chỉ trong thời gian < 1s (đối với cơ sở dữ liệu gồm 1 triệu danh tính). Không những vậy, công nghệ có khả năng nhận dạng chính xác khuôn mặt khi bị che một phần (đội mũ, đeo khẩu trang…). Toàn bộ quá trình nhận diện và đối chiếu được thực hiện hoàn toàn tự động mà không cần tới sự can thiệp của nhân viên.

Khi người dân lấy số thứ tự tại kiosk xếp hàng, thông qua camera, hệ thống sẽ tự động nhận diện danh tính và gửi thông tin tới màn hình của nhân viên. Quá trình này sẽ hỗ trợ Trung tâm HCC Xã Điện Bàn rút ngắn thời gian nhận diện danh tính người dân theo cách thủ công, tối ưu hóa nguồn nhân lực vào những nhiệm vụ quan trọng hơn, đồng thời nâng cao sự hài lòng của người dân khi tới làm các thủ tục hành chính.

Bên cạnh những tính năng được ứng dụng tại UBND xã Điện Bàn, công nghệ nhận diện khuôn mặt được Miraway phát triển và mở rộng với nhiều tính năng ưu việt, phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực như Phân tích hành vi khách hàng từ hình ảnh và video; kiểm soát ra/ vào; điểm danh chấm công; tự động nhận diện cảm xúc, độ tuổi; giám sát an ninh,…

Giải pháp Đặt chỗ trực tuyến (Phiên bản website):

Hệ thống cho phép người dân/ doanh nghiệp trước khi đến giải quyết thủ tục hành chính có thể đặt chỗ trực tuyến bằng cách đăng nhập thông tin, lựa chọn thời gian phù hợp nhất, loại dịch vụ thông qua website của Trung tâm xã Điện Bàn. Một tin nhắn SMS xác nhận sẽ tự động được gửi tới số điện thoại đăng ký sau khi đặt lịch thành công. Bên cạnh đó, hệ thống cho phép người quản lý cài đặt khoảng thời gian ưu tiên tối đa đối với lịch đặt chỗ trực tuyến. Sau khoảng thời gian trên, nếu người đặt lịch chưa xuất hiện, lịch đặt sẽ được xếp theo thời gian chờ hiện tại ở Trung tâm.

 

Thông qua hệ thống Đặt chỗ trực tuyến, Trung tâm hoàn toàn có thể kiểm soát được lưu lượng người dân/ doanh nghiệp có mặt tại trung tâm theo thời gian thực. Khi biết được số lượng người dân đặt lịch hàng ngày, UBND có thể lên kế hoạch phân bổ nguồn nhân lực phù hợp để phục vụ hiệu quả.

Bên cạnh giải pháp Đặt lịch trực tuyến qua website, Miraway cung cấp các hình thức Đặt lịch trực tuyến khác Lấy số thứ tự qua SMS hoặc ứng dụng di động của doanh nghiệp.

Với việc ứng dụng giải pháp đặt lịch & Xếp hàng thông minh tích hợp công nghệ Nhận diện khuôn mặt do Miraway nghiên cứu và phát triển, UBND xã kỳ vọng việc giải quyết thủ tục hành chính sẽ không còn tình trạng ách tắc, từ đó nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Hiện Giải pháp đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ những đối tượng sử dụng.

Xem thêm bài viết: Miraway triển khai thành công dự án Digital Signage cho Ngân hàng thương mại cổ phần Bản Việt.