Những Điều Cần Biết Về Hệ Thống Xếp Hàng Ảo

Hệ thống xếp hàng ảo là gì?

Hệ thống đặt lịch trực tuyến hay xếp hàng ảo là một trong những giải pháp hữu hiệu để doanh nghiệp quản lý hàng đợi của họ. Hệ thống xếp hàng ảo cho phép khách hàng tham gia hàng đợi ảo từ xa. Khách hàng có thể đợi đến lượt của mình ở bất cứ nơi đâu mà họ muốn mà không cần phải có mặt trực tiếp để lấy số chờ đến lượt phục vụ.

Trước khi đến giao dịch, khách hàng có thể đặt lịch hẹn qua website, app hoặc gọi điện thoại. Trong khi chờ đợi, họ sẽ nhận được thông báo theo thời gian thực về trang thái và thời gian chờ ước tính. Và sau khi được phục vụ, họ có thể phản hồi đánh giá trái nghiệm của mình thông qua một cuộc khảo sát trực tuyến qua ứng dụng hoặc email, sms….

Lợi ích của hàng đợi ảo.

Đối với khách hàng.

Có thể tránh được việc xếp hàng trực tiếp và tuân thủ giãn cách xã hội.

Khách hàng có thể thoải mái chờ đến lượt được phục vụ ở bất cứ nơi nào mà không cần tiếp xúc với những khách hàng khác trong khi xếp hàng đợi từ xa. Ngoài ra việc sử dụng vé điện tử cũng hạn chế tình trạng lây nhiễm do phải sử dụng vé vật lý như trước đây.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Bằng cách đặt lịch trước và nhận thông báo về hàng đợi theo thời gian thực, khách hàng sẽ chủ động kiểm soát thời gian chờ. Thay vì phải ngồi đợi ở sảnh giao dịch thì họ có thể làm bất cứ việc gì họ muốn và chỉ cần xuất hiện ở phòng giao dịch khi gần đến lượt của mình.

Thông báo và giao tiếp trong thời gian thực.

Khách hàng sẽ luôn được thông báo và cập nhật về tình trạng xếp hàng của họ, và có phương thức liên hệ trực tiếp với nhân viên tại chi nhánh. Tất cả các thắc mắc, mối quan tâm của họ sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Cho doanh nghiệp.

Phân tích và báo cáo trong trang tổng quan.

Hệ thống sẽ cho phép thu thập dữ liệu lưu lượng luồng khách hàng, hiệu suất của nhân viên, thông tin phản hồi của khách hàng theo thời gian thực. Từ đó phân tích và tổng hợp thành báo cáo. Điều này cho phép doanh nghiệp hiểu sâu hơn về hoạt động của doanh nghiệp và những sai sót cần sửa chữa. Xác định vấn đề và cải thiện việc cung cấp dịch vụ.

Tích hợp với nhiều phần mềm, phần cứng và ứng dụng khác nhau.

Hệ thống có thể được tích hợp với các kiosk lấy số tự động tại chi nhánh, digital signage, hệ thống phản hồi…..

Hệ thống quản lý được kiểm soát tập trung.

Với hệ thống xếp hàng ảo, doanh nghiệp có thể kiểm soát hoạt động của tất cả các chi nhánh theo thời gian thực. Giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực.