Doanh Nghiệp Viễn Thông Có Thể Hưởng Lợi Như Thế Nào Từ Kiosk Tự Phục Vụ?

Thị trường tự phục vụ đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, năm ngoái thị trường tự phục vụ trị giá 26.6 tỷ USD và năm nay đạt 28.3 tỷ USD tăng 6.4%. Nếu 7 năm sau xu hướng tự phục vụ gia tăng với tốc độ này thì giá trị vào năm 2028 sẽ là 45.3 tỷ USD, đó là tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm 6.9%. Các kiosk tự phục vụ có đủ hình dạng, kích thước và có thể được cấu hình theo đặc thù từng lĩnh vực. Viễn thông là một trong những ngành được hưởng lợi nhiều từ kiosk tự phục vụ.

Những thách thức doanh nghiệp viễn thông gặp phải.

Ngày nay khách hàng bắt buộc phải xuất trình thông tin cá nhân như thẻ căn cước để mua thẻ Sim hoặc đăng ký dịch vụ viễn thông. Quy định này được đặt ra để phòng chống các hoạt động lừa đảo đã diễn ra trước đây.

Quá trình đăng ký Sim mới khiến cho doanh nghiệp viễn thông gặp phải thách thức về việc đào tạo nhân viên và bổ sung thêm nguồn lực để phục vụ khách hàng. Ngoài ra các doanh nghiệp đang phải đối diện với nhiều khó khăn do đại dịch Covid gây ra. Việc này khiến cho các doanh nghiệp viễn thông nhận ra giá trị của việc tự phục vụ và tầm quan trọng của việc cung cấp trải nghiệm đa kênh cho khách hàng.

Rất nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu tìm hiểu và đầu tư vào kiosk tự phục vụ để tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong tương lai.

Lợi ích của kiosk tự phục vụ mang lại cho doanh nghiệp viễn thông.

Kiosk đăng ký và phân phối SIM đã giải quyết rất nhiều vấn đề của doanh nghiệp viễn thông như:

  • Tự động hóa quá trình bán Sim
  • Loại bỏ tỷ lệ lỗi do sai sót của con người gây ra
  • Đăng ký và phân phối thẻ Sim ngay lập tức
  • Loại bỏ việc xếp hàng chờ phục vụ ở các cửa hàng viễn thông
  • Cung cấp dịch vụ hoạt động 24/7

Ngoài việc giải quyết những vấn đề này, kiosk tự phục vụ còn số hóa toàn bộ dịch vụ khác như thanh toán hóa đơn và tích hợp ví di động.

Đăng ký KYC tức thì.

Các kiosk đăng ký và phân phối Sim được trang bị máy quét dấu vân tay và nhận diện khuôn mặt cũng như máy quét tài liệu có thể xác minh và xác thực danh tính của một cá nhân dựa trên ID của họ.

Cá nhân hóa.

Các kiosk tự phục vụ đều ghi lại nhật ký và theo dõi dữ liệu từng khách hàng để cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa tốt hơn.

Thanh toán.

Các kiosk tự phục vụ có khả năng chấp nhận tất cả các phương thức thanh toán như tiền mặt, thẻ, thanh toán online qua ví điện tử….Khách hàng không chỉ thực hiện thanh toán cho hóa đơn điện thoại di động của mình mà các kiosk tự phục vụ này còn cho phép thanh toán tất cả các hóa đơn khác một cách dễ dàng.

Đưa ra chiến lược phù hợp dựa trên dữ liệu thu thập.

Với những dữ liệu thu thập được từ kiosk tự phục vụ, các doanh nghiệp viễn thông có thể sử dụng nó để đưa ra chiến lược kinh doanh và phát triển dịch vụ phù hợp như việc nên đầu tư thêm tiền vào đâu, dịch vụ nào sẽ ngừng hoạt động và những sản phẩm mới nào cần được bổ sung.

Cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Khách hàng ngày nay đều là những người am hiểu về công nghệ với tư duy tiêu dùng cởi mở và không ngại thay đổi thương hiệu để có được trải nghiệm tốt hơn. Đó là lý do tại sao doanh nghiệp viễn thông luôn cần dẫn đầu và duy trì tính cạnh tranh trong khi cung cấp trải nghiệm đa kênh liền mạch, nhất quán cho khách hàng.

Hoạt động 24/7.

Có đến 60% giao dịch diễn ra ngoài giờ làm việc hành chính. Làm thế nào doanh nghiệp có thể phục vụ tất cả khách hàng của mình nếu thời gian làm việc của họ lại hạn chế từ 8h-18h. Các kiosk tự phục vụ hoạt động 24/7 để khách hàng của bạn có thể sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp một cách thuận tiện nhất.

Phát triển mạng lưới chi nhánh của bạn.

Việc triển khai một chi nhánh viễn thông mới là rất tốn kém về tiền bạc và nhân lực. Các kiosk tự phục vụ mang đến cho bạn khả năng nắm bắt thị trường rộng lớn bằng cách triển khai kiosk ở bất kỳ vị trí công cộng thích hợp nào mà không cần tốn quá nhiều chi phí. Các kiosk đều được quản lý và giám sát tập trung từ xa.

Kiosk bán Sim tự động của Miraway.

Bạn đang muốn triển khai giải pháp tự phục vụ trong hoạt động kinh doanh của mình để tạo ra trải nghiệm đa kênh liền mạch nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng? Liên hệ với Miraway để bắt đầu hành trình tự phục vụ của bạn.

Miraway là nhà cung cấp giải pháp tự phục vụ tiên phong ở Việt Nam trong các lĩnh vực ngân hàng, viễn thông, hành chính công, bán lẻ….