TƯNG BỪNG KHAI TRƯƠNG KIOSK TỰ PHỤC VỤ 24/7 TẠI 30 CỬA HÀNG LỚN CỦA HỆ THỐNG WINMART+ THUỘC TẬP ĐOÀN MASAN

Ngày 20/8 vừa qua, Công ty Cổ phần Miraway Giải pháp Công nghệ đã triển khai thành công Kiosk tự phục vụ 24/7 (Self – Service Kiosk) tại 30 cửa hàng lớn thuộc hệ thống Winmart+.

Đây là dự án trọng điểm nằm trong chiến lược chuyển đổi số tổng thể của Tập đoàn Masan về hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ POL (Point of Line) từ Offline-to-Online để nâng cao hiệu suất trên toàn bộ chuỗi giá trị tiêu dùng, nhằm tạo lập giá trị phát triển bền vững về doanh thu đồng thời mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm mua sắm cá nhân cho các khách hàng.

Để hiện thực hóa chiến lược công nghệ, Masan đã lựa chọn Miraway là đơn vị cung cấp và triển khai cho chuỗi siêu thị WinMart+. 

Hệ thống Kiosk tự phục vụ 24/7 do Miraway nghiên cứu và phát triển cho dự án của Masan bao gồm các công năng vượt trội như: 

  • Tự thanh toán (Self-Checkout) kết nối với cổng thanh toán của các ngân hàng
  • Bán sim, phát hành thẻ sim trên ứng dụng Reddi 
  • Tự đặt mua đồ trong hệ thống siêu thị
  • Tích điểm khách hàng thân thiết
  • Đăng ký thành viên Winmart+
  • Và tiếp tục mở rộng các tính năng cao cấp khác…

Là nhà cung cấp Giải pháp Self – Service kiosk tiên phong và hàng đầu tại Việt Nam, Miraway có thế mạnh về tư vấn và triển khai giải pháp, làm chủ công nghệ cả phần cứng/IoT, phần mềm và tích hợp các hệ thống đồng bộ sẵn có. 

Giải pháp Self-Service kiosk đã giúp Winmart+:

  • Giảm tải cho nhân viên trong giờ cao điểm 
  • Tinh giản hệ thống
  • Giảm chi phí tiếp cận người tiêu dùng
  • Cải thiện hiệu quả kinh doanh 
  • Tích điểm thưởng khách hàng trung thành
  • Tối ưu chi phí vận hành
  • Tăng doanh thu
  • Nâng cao lợi thế cạnh tranh vượt bậc về trải nghiệm số so với các hệ thống bán lẻ khác.

Điểm bứt phá của Self-Service, Miraway đã đưa công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới vào giải pháp như: AI, IoT, eKYC, Big Data, Voice BioMetric, Video call, OCR, Loyalty Blockchain… để giúp khách hàng của Winmart+ có được

  • Nhiều tiện ích mới thuận lợi hơn trong cuộc sống, 
  • Giao dịch và thanh toán nhanh chóng, 
  • Gia tăng trải nghiệm mua sắm cá nhân Online và Offline
  • Hạn chế tiếp xúc, lây nhiễm Covid 19.

Các thiết bị phần cứng do Miraway sản xuất được thiết kế chuyên biệt, cơ khí chính xác, kiểu dáng hiện đại, đáp ứng chuẩn nhận diện thương hiệu của Masan và Winmart+ giúp cho tập đoàn tiết kiệm tối đa chi phí so với việc mua sắm thiết bị của các hãng nước ngoài.

Không chỉ triển khai cho Tập đoàn Masan, trước đó Miraway đã triển khai thành công giải pháp Kiosk Tự phục vụ 24/7 cho nhiều ngân hàng và tập đoàn cung cấp dịch vụ viễn thông lớn tại thị trường Việt Nam và nước ngoài. 

Bằng kinh nghiệm và sự tâm huyết của mình trên tinh thần “Make in Vietnam”, Miraway đã giúp hơn 500 doanh nghiệp chuyển đổi số trong các hoạt động kinh doanh. Với tôn chỉ “Sáng tạo công nghệ – kiến tạo đất nước” Miraway đã đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam và khu vực.

Xét về diện tích, mảng siêu thị có những phân khúc như sau: đại siêu thị giống Co.opXtra/Emart, siêu thị lớn giống Sài Gòn Co.op/Lotte Mart, siêu thị tầm trung (diện tích từ 300m2 đến 500m2), siêu thị nhỏ giống WinMart+/Bách Hóa Xanh và cửa hàng tiện lợi CircleK/GS25.

Tại những khu đô thị lớn của Việt Nam như TP.HCM hay Hà Nội, những mô hình nói trên đã phát triển và lớn mạnh trong thời gian dài, trừ siêu thị tầm trung (diện tích từ 300m2 đến 500m2). Trong khoảng 5 năm trở lại đây, với sự tăng trưởng không ngừng của tầng lớp trung lưu, nhu cầu của khách hàng ở phân khúc này ngày càng lớn, khiến những ‘ông lớn’ bán lẻ không thể không quan tâm.

Đó là nguyên do, chúng ta thấy Seedcom tạo ra KingfoodMart, Tập đoàn AEON triển khai thương hiệu MaxValu tại thị trường Việt Nam và bây giờ là Masan với WIN.

THÀNH VIÊN MỚI CỦA MASAN – WIN KHÁC WINMART VÀ WINMART+ NHƯ THẾ NÀO?

Tập đoàn Masan vừa ra mắt hệ sinh thái WINLife “Trọn vẹn điều bạn cần” với chuỗi 27 cửa hàng WIN đa tiện ích đầu tiên đáp ứng đầy đủ nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng với trải nghiệm tiện lợi, xuyên suốt offline-to-online tại điểm đến “tất cả trong một”.

Bước đầu, Masan chính thức đưa vào hoạt động chuỗi 27 cửa hàng đa tiện ích WIN tọa lạc tại các vị trí đắc địa ở Hà Nội và TP.HCM. WIN phục vụ các nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người Việt như: nhu yếu phẩm (WinMart+), dịch vụ tài chính (Techcombank), dược phẩm (Dr.Win), chuỗi F&B (Phúc Long), dịch vụ viễn thông (Reddi).

Đại diện Tập đoàn Masan chia sẻ: “Trong suốt gần 3 năm qua, bên cạnh việc tái cấu trúc đưa WinMart/WinMart+ trở thành mô hình bán lẻ có lợi nhuận, Masan đã tiên phong phát triển các mô hình bán lẻ đa tiện ích nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng không ngừng nâng cao.

Với thông điệp ‘Trọn vẹn điều bạn cần’, chúng tôi tự hào ra mắt hệ sinh thái WINLife, nơi tập hợp các thương hiệu mạnh có chất lượng vượt trội do người Việt Nam xây dựng nhằm phục vụ cho người tiêu dùng Việt Nam”.

Với các chuyên gia trong ngành, việc Masan ra mắt WIN là điều tất yếu. Hệ thống WinMart và WinMart+ mà họ kế thừa từ Vingroup không thuận lợi cho việc triển khai chiến lược mới là tích hợp nhiều thương hiệu phục vụ tất cả đời sống của người dân Việt Nam. Thực tế cho thấy, diện tích nhỏ của WinMart+ không đủ để chứa thêm 4 thương hiệu nữa, thậm chí 2 đến 3 thương hiệu thôi đã cảm thấy chật chội.

Mặc dù Masan không chia sẻ rõ về diện tích của WIN, nhưng chúng ta có thể thấy là nó lớn hơn WinMart+ và nhỏ hơn WinMart, lượng nhu yếu phẩm phục vụ cũng nhiều hơn trung bình hệ thống VinMart+; nên có thể xếp vào dạng tầm trung.

Ngoài ra, WIN không chỉ khác hệ thống siêu thị WinMart+ về diện tích mà cả thiết kế và tiện ích.

Cửa hàng WIN sở hữu không gian mua sắm hiện đại, giàu tính ứng dụng với các màu sắc trẻ trung và tươi mới. Thiết kế cửa hàng lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Tây Âu do các kiến trúc sư người Pháp thuộc công ty Malherbe tư vấn. Đây là đơn vị có trụ sở tại Paris từng thiết kế nhiều showroom cho các thương hiệu nổi tiếng như Dior, Louis Vuitton, Huawei.

Điểm nhấn bên trong cửa hàng là quầy ‘đảo’ và khu vực thanh toán trung tâm được thiết kế 360 độ, thực hiện thanh toán thuận tiện và nhanh chóng tất cả các đơn hàng.

Ngoài phương thức thanh toán truyền thống, khách hàng có thể đặt và thanh toán các mặt hàng của Phúc Long tại khu O-Zone. Đây là khu vực thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ ATM, Mastercard, Visa, Scan & Pay,…) tích hợp offline và online nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm tiện lợi cho người tiêu dùng. Thiết kế siêu thị và hệ thống tiện ích này của WIN khá giống với AEON MaxValu.

Trong năm 2022, Masan có kế hoạch đưa khai trương từ 80 – 100 cửa hàng WIN trên cả nước. Còn trong tương lai, hệ thống WINLife của Masan gồm 3 mô hình: WIN, WinMart+ và WinMart.

Miraway – đơn vị hàng đầu chuyên cung cấp giải pháp Quản lý Trải nghiệm Khách hàng Đa kênh với 15 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai thành công nhiều dự án lớn cho các tổ chức trong và ngoài nước. 
https://miraway.vn/
Luôn tự hào là thương hiệu tiên phong tại Việt Nam mang đến giải pháp công nghệ cao: Kiosk tự phục vụ 24/7 (Self-service kiosk), Đặt lịch và xếp hàng thông minh, Digital Signage, Khảo sát phản hồi đa kênh (VOC), CDP, CX Platform,…  – cánh tay phải đắc lực trên con đường chuyển đổi số của doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực: Tài chính ngân hàng,Viễn thông, Hành chính công, Bán lẻ, Khách sạn, Thời trang và các nhà Cung cấp Dịch vụ…https://miraway.vn/