Lợi Ích Của Việc Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng Trong Doanh Nghiệp

cải thiện trải nghiệm khách hàng

Với chiến lược triển khai phù hợp, trải nghiệm khách hàng được cải thiện có thể có tác động lớn đến doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn đang tự hỏi: có đáng phân bổ thời gian và nguồn lực để cải thiện trải nghiệm khách hàng không? Hãy tìm hiểu một số lợi ích của việc cải thiện trải nghiệm khách hàng mang lại để đưa ra chiến lược đúng đắn cho doanh nghiệp của mình.

Tăng doanh số bán hàng và lòng trung thành của khách hàng.

cải thiện trải nghiệm khách hàng

Nếu doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất và được cá nhân hóa sẽ khiến họ cảm thấy hài lòng và tăng tỷ lệ mua hàng hơn so với những người có trải nghiệm không tốt. Ngoài ra khách hàng sẽ sẵn sàng quay lại, thử sản phẩm mới hoặc giới thiệu cho những người quen của họ.

Theo nghiên cứu của Forrester Research, các công ty có trải nghiệm khách hàng tốt sẽ tăng lợi thế cạnh tranh của họ lên 14%.

Cải thiện hình ảnh, uy tín của thương hiệu và tăng số lượng khách hàng.

Không có chiến dịch PR-Marketing nào tốt hơn là những phản hồi tốt từ khách hàng được chia sẻ trên mạng xã hội. Ngày nay người tiêu dùng không chỉ dựa vào thông tin sản phẩm để ra quyết định mua hàng mà họ còn có xu hướng tin tưởng vào trải nghiệm của những người tiêu dùng khác hơn.  Với sự phát triển của mạng xã hội, khách hàng ngày càng có tiếng nói hơn, họ có xu hướng chia sẻ mọi cảm xúc, trải nghiệm của mình lên mạng xã hội. Vì vậy tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng mà còn cải thiện hình ảnh và uy tín của thương hiệu.

Tăng tỷ lệ khách hàng trung thành.

Khi gặp phải một trải nghiệm không tốt, khách hàng thường có xu hướng thay đổi sang những thương hiệu khác. Việc thay đổi này thường gặp nhiều rủi ro nên khi được cung cấp một trải nghiệm tuyệt với đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng thì họ sẽ có xu hướng trung thành với thương hiệu đó hơn. Cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn sẽ khiến khách hàng của bạn giảm tỷ lệ rời bỏ thương hiệu. 

Tối ưu hóa chi phí và tài nguyên.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng các giải pháp công nghệ sẽ giúp doanh nghiệp quản lý hành trình khách hàng hiệu quả hơn như việc sử dụng giải pháp xếp hàng, e-form, đặt chỗ trực tuyến….Các giải pháp này sẽ giúp doanh nghiệp tự động hóa một số quy trình trong hành trình khách hàng từ đó sẽ tiết kiệm được nhân lực và tập trung thời gian vào việc chăm sóc khách hàng được tốt hơn.

Giảm thiểu những phản hồi tiêu cực.

Những lời phàn nàn của khách hàng sẽ khiến doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian và nhân lực để xử lý chúng, ngoài ra nó còn làm giảm uy tín thương hiệu và về lâu dài có thể ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của doanh nghiệp. Cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn sẽ khiến khách hàng hài lòng và giảm thiểu những phản hồi tiêu cực.

Tạo môi trường làm việc tốt hơn.

Trải nghiệm khách hàng tốt hơn sẽ giúp khách hàng hài lòng và giảm bớt những trường hợp khách hàng tức giận gây áp lực lên đội ngũ nhân viên. Ngoài ra việc cải thiện trải nghiệm khách hàng sẽ giúp hành trình khách hàng được liền mạch, giảm thời gian chờ đợi và thời gian giao dịch của khách hàng.

Nếu bạn muốn quản lý hành trình và cải thiện trải nghiệm hiệu quả của khách hàng hãy liên hệ với Miraway để được tư vấn chi tiết hơn.

Xem thêm bài viết: Nhận diện khuôn mặt: chiến lược dành cho lĩnh vực bảo mật và các ứng dụng tiêu dùng.