Self Service Kiosk Thay Đổi Hành Vi Người Dùng Như Thế Nào?

Giải pháp tự phục vụ cho phép doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng tự thực hiện các giao dịch thông qua kiosk offline hoặc các ứng dụng trên thiết bị di động. Vì vậy, Self service đã loại bỏ những nghiệp vụ đơn giản trước đây đồng thời cho phép doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tới khách hàng 24/7.

Self Service – Xác định lại trải nghiệm khách hàng.

Giải pháp tự phục vụ cho phép các doanh nghiệp từ nhiều ngành nghề khác nhau đa dạng hóa kênh dịch vụ và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tối đa hóa sự tiện lợi và hài lòng của khách.

Hãy cùng xem xét self serivce đã ảnh hưởng và xác định lại nhận thức của khách hàng như thế nào nhé.

Tăng Giá trị đơn hàng trung bình- AOV.

Nhiều doanh nghiệp đã nhận ra xu hướng giữa việc tăng giá trị đơn hàng trung bình AOV là kết quả của việc ứng dụng giải pháp tự phục vụ. Điều này có nghĩa là khi thực hiện một giao dịch thông qua hệ thống tự phục vụ, khách hàng sẽ có xu hướng chi tiêu nhiều hơn so với các kênh truyền thống trước đây.

McDonald’s báo cáo rằng khách hàng đã chi trung bình thêm 1 USD khi sử dụng các kiosk tự phục vụ, tức là AOV đã tăng 30%.

Giảm tỷ lệ mắc lỗi từ phía con người.

Kiosk tự phục vụ có thể giảm tỷ lệ mắc sai sót từ phía con người nhờ được lập trình sẵn. Nhân viên phục vụ thường được đào tạo để bán thêm, bán chéo bằng cách giới thiệu các hàng hóa, dịch vụ khi tư vấn cho khách hàng.

Tuy nhiên, nhân viên có thể quên và thường không đưa ra gợi ý kịp thời. Kiosk tự phục vụ được thiết lập để sẵn sàng hiện thị các ưu đãi được cá nhân hóa cho từng khách hàng dựa trên lịch sử mua sắm của họ. Điều này sẽ làm thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Thay đổi thị phần.

Khách hàng ngày nay mong đợi một trải nghiệm đa kênh liền mạch. Nếu doanh nghiệp không cung cấp cho khách hàng trải nghiệm như vậy, có khả năng họ sẽ nhanh chóng tìm kiếm một thương hiệu khác để thay thế. Khách hàng của bạn muốn sự tiện lợi và nhanh chóng. Thời gian chờ giảm 7 giây có thể làm tăng 2% thị phần của doanh nghiệp.

Đổi mới để cạnh tranh hoặc bị đào thải.

Hành vi của người tiêu dùng đang thay đổi theo thời gian. Ngày càng có nhiều khách hàng trẻ ủng hộ việc sử dụng các giải pháp tự phục vụ hơn.
Người tiêu dùng cũng mong đợi nhiều vào những trải nghiệm đa kênh liền mạch. Họ hy vọng doanh nghiệp có thể hiện diện ở nơi họ đang cần, nếu bạn không thể cung cấp được điều đó, khách hàng sẽ tìm các dịch vụ khác thay thế. Việc triển khai giải pháp self service và chiến lược đa kênh là những gì mang lại cho các doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh trong môi trường kinh doanh ngày càng khốc liệt như hiện nay.