Quản Lý Hàng Đợi Hiệu Quả Giúp Doanh Nghiệp Đảm Bảo An Toàn Trong Mùa Dịch

Nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa chi nhánh, cửa hàng.. hoặc tìm ra nhiều cách mới để phục vụ khách hàng của họ trong thời kỳ đại dịch. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn cung cấp dịch vụ online để đảm bảo tuân thủ nguyên tắc giãn cách xã hội.

Tuy nhiên một số doanh nghiệp khác vẫn phải cung cấp dịch vụ offline như bệnh viện, dịch vụ xe, chăm sóc sắc đẹp…. điều này buộc doanh nghiệp phải cải tiến hệ thống xếp hàng để cung cấp trải nghiệm an toàn hơn cho khách hàng. Duy trì sự giãn cách xã hội trong suốt hành trình của khách hàng, từ khi nhận vé cho đến khi được phục vụ là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trong giai đoạn hiện nay.

Ngày càng có nhiều người dân được tiêm vaccine và các cơ sở kinh doanh cũng đang mở cửa lại một cách thận trọng, chúng ta có thể rút ra bài học gì từ góc độ quản lý xếp hàng?

Sử dụng hệ thống đặt chỗ trực tuyến.

Bằng cách cho phép khách hàng lên lịch các cuộc hẹn, bạn có thể kiểm soát được lưu lượng khách hàng có mặt tại chi nhánh theo thời gian thực.

Khi biết được số lượng khách đặt lịch hàng ngày, bạn có thể lên kế hoạch phân bổ nguồn nhân lực phù hợp để phục vụ khách hàng hiệu quả. Ngoài ra hệ thống sẽ thường xuyên gửi tin nhắn cập nhật về hàng đợi để khách hàng chủ động đến chi nhánh khi gần tới lịch hẹn để được phục vụ luôn mà không cần mất thời gian ngồi đợi ở sảnh.

Kết hợp khách truy cập với nhân viên.

Có được thông tin về số lượng cuộc hẹn dự kiến trong một khoảng thời gian nhất định có thể giúp bạn lập sẵn kế hoạch phân bổ nguồn nhân lực. Ngoài ra hệ thống đặt lịch trực tuyến sẽ cung cấp thông tin đầy đủ về khách hàng và dịch vụ mà họ muốn thực hiện để đội ngũ nhân viên có thể chuẩn bị trước. Từ đó giảm thời gian thực hiện giao dịch, cải thiện hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Giảm thời gian đăng ký.

Một trong những vấn đề hay gặp phải trong quản lý khách hàng đến giao dịch là quy trình đăng ký thông tin. Việc lấy thông tin khách hàng thủ công thường mất nhiều thời gian và dễ xảy ra nhầm lẫn, sai sót. Để tăng tốc quy trình đăng ký thông tin, nhiều doanh nghiệp đã sử dụng hệ thống đặt chỗ & xếp hàng thông minh tích hợp eform để cho phép khách hàng tự hoàn thiện thủ tục nhanh chóng.

Hệ thống đặt chỗ & xếp hàng thông minh không những thúc đẩy quá trình đăng ký thông tin của khách hàng mà còn giúp ngăn chặn, hạn chế sự lây lan virus và cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Tăng số lượng cuộc hẹn.

Một trong những cách tuyệt vời nhất để thành công trong việc quản lý hàng đợi hiệu quả là tăng số lượng cuộc hẹn qua hệ thống đặt chỗ trực tuyến và giảm tỷ lệ rời bỏ hàng đợi.

Xem thêm bài viết: Kiosk tự phục vụ đảm bảo giãn cách xã hội trong thời kỳ Covid