Customer Data Platform-CDP Là Gì? Cách Thức Hoạt Động Của CDP?

Customer Data Platform – Nền tảng dữ liệu khách hàng (CDP) là phần mềm kết hợp dữ liệu từ nhiều công cụ để tạo ra cơ sở dữ liệu đầy đủ, chi tiết về khách hàng của bạn. Cơ sở dữ liệu đó sau đó có thể được phân đoạn theo nhiều cách để tạo ra các chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa hơn.

Điều gì đang thúc đẩy nhu cầu về CDP.

Lòng trung thành của khách hàng chỉ dành cho những doanh nghiệp có thể đáp ứng được kỳ vọng của họ bằng cách cung cấp dịch vụ độc đáo, được cá nhân hóa trên tất cả các kênh. Tuy nhiên với dữ liệu khách hàng khổng lồ thì việc xử lý, phân tích nó một cách nhanh chóng đang trở nên khó khăn hơn nhiều.

Theo một nghiên cứu về tương lai của trải nghiệm khách hàng của Futurum Research cho thấy 66% công ty đang tăng tốc theo dõi hành vi và thói quen trực tuyến của khách hàng. Và 73% đồng ý rằng các mô hình tương tác mới sẽ yêu cầu thu nhập và phân tích dữ liệu theo thời gian thực.

Customer Data Platform (CDP) là gì?

Customer Data Platform (CDP) – Nền tảng dữ liệu khách hàng là phần mềm tổng hợp, tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất, bền vững mà các hệ thống khác có thể truy cập và sử dụng.

CDP cung cấp chế độ xem đa kênh thống nhất về dữ liệu khách hàng và khả năng kích hoạt dữ liệu đó để tương tác với khách hàng trong thời gian thực.

Dữ liệu tạo nên CDP.

Hệ thống CDP cần dữ liệu khách hàng để hoạt động. Đa phần dữ liệu khách hàng này ở dạng dữ liệu của bên thứ nhất, có nghĩa là dữ liệu do một công ty thu thập và chỉ được sử dụng cho hoạt động tiếp thị của công ty đó.

CDP sử dụng dữ liệu của bạn và làm cho dữ liệu đó hữu ích hơn thông qua quy trình tích hợp dữ liệu khách hàng. Quy trình này sẽ bao gồm việc kết hợp thông tin từ các cơ sở dữ liệu riêng biệt thành một dạng có thể sử dụng được để phân tích chi tiết hơn.

Cách thức hoạt động của CDP.

Nhập dữ liệu. CDP lấy dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất từ ​​nhiều nguồn (ví dụ: hệ thống giao dịch, hành vi trên website, trung tâm cuộc gọi, nhân khẩu học hoặc POS).

Quản lý danh tính. CDP tổng hợp và định danh khách hàng trên nhiều kênh. CDP tạo và duy trì mã định danh khách hàng liên tục.

Sự phân đoạn. CDP cho phép các nhà tiếp thị xây dựng và duy trì phân khúc đối tượng đa kênh, bao quát với dữ liệu thống nhất trong CDP.

Cung cấp / kích hoạt dữ liệu. CDP tạo điều kiện kích hoạt các thông tin chi tiết và hồ sơ khách hàng thống nhất được tạo trong CDP. Điều này được thực hiện bằng cách cung cấp các trình kết nối và API cho các công nghệ tiếp thị khác.

CDP là chìa khóa để doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng.

Khi doanh nghiệp sử dụng CDP đúng cách nó sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết, rõ ràng về khách hàng của mình. Sau đó bạn có thể dựa trên những dữ liệu này để cải thiện hoạt động tiếp thị, bán hàng, sản phẩm, dịch vụ của mình.

Nếu bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu khách hàng của mình, CDP chính là công cụ hoàn hảo dành cho bạn. Liên hệ ngay với Miraway để được tư vấn kỹ hơn về CDP và cách thức áp dụng CDP cho doanh nghiệp của bạn.

hệ thống xếp hàng tự động