ỨNG DỤNG CDP PHÂN TÍCH NGUYỆN VỌNG VÀ HÀNH VI CỦA KHÁCH HÀNG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG

ứng dụng CDP trong phân tích dữ liệu khách hàng ngành tài chính ngân hàng

Trong buổi Tọa đàm hội thảo Dịch vụ Tài chính – Ngân hàng 2023, diễn giả Tony Xuân Phúc – CMO Công ty Miraway Giải pháp công nghệ đã mang đến những kiến thức chuyên sâu về công nghệ CDP (Customer data plaform) – Nền tảng phân tích dữ liệu trong việc sử dụng dữ liệu cá nhân để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, cải thiện dịch vụ và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức tài chính, ngân hàng.

Ứng dụng giải pháp CDP trong phân tích dữ liệu của khách hàng ngành Tài chính – Ngân hàng.

Đồng thời, ông Tony Xuân Phúc cũng chia sẻ cởi mở về hướng tiếp cận cũng như trải nghiệm thực tế trong các case study Miraway triển khai chuyển đổi số và phân tích dữ liệu cá nhân khách hàng cho ngân hàng.

Ông Tony Xuân Phúc đã trình bày một số ví dụ cụ thể về cách CDP có thể được áp dụng trong ngành tài chính ngân hàng. Ông đã đề cập đến việc sử dụng dữ liệu khách hàng để phân tích hành vi và tâm lý của khách hàng, từ đó cung cấp những gợi ý và đề xuất cá nhân hóa sản phẩm và dịch vụ. Ông cũng nhấn mạnh rằng việc áp dụng CDP có vai trò như ngọn hải đăng dẫn lối doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ thông tin và dữ liệu lớn này. Nền tảng phân tích dữ liệu khách hàng CDP được giới chuyên gia đánh giá cao về vai trò giúp doanh nghiệp tăng cường khả năng dự đoán và định hướng chiến lược đặc biệt với các tổ chức tài chính, ngân hàng.

Ngoài ra, Ông Tony Xuân Phúc đã chia sẻ những thách thức và cơ hội mà các tổ chức tài chính có thể gặp phải khi triển khai CDP. Ông đã đề cập đến vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu, và khuyến nghị rằng các tổ chức tài chính cần tuân thủ các quy định và luật pháp liên quan để đảm bảo an toàn thông tin khách hàng.