Hệ Thống Đặt Lịch Khám Ở Bệnh Viện

hệ thống đặt lịch khám bệnh

Một trong những khó khăn lớn nhất của các bệnh viện là giảm thiểu chi phí vận hành trong khi vẫn đạt hiệu suất cao. Ngoài ra nguồn lực của hầu hết các bệnh viện đều có hạn, nên họ phải đối mặt với rất nhiều áp lực và thử thách để xử lý hàng dài chờ đợi và những trải nghiệm không tốt của các bệnh nhân.

Đặt lịch hẹn khám bệnh online sẽ giúp bệnh nhân và đội ngũ y bác sĩ chủ động hơn trong việc thăm khám. Với những thông tin đăng ký trước bệnh viện có thể điều phối thời gian và nguồn lực hợp lý để khám bệnh, tránh trường hợp quá tải ở sảnh đợi. Đầu tư vào hệ thống đặt lịch hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cả người bệnh và các nhân viên y tế.

hệ thống đặt lịch khám bệnh

Giảm số thời gian chờ.

Trước đây người bệnh đến bệnh viện sẽ phải lấy số xếp hàng chờ nên dấn đến tình trạng quá tải ở những giờ cao điểm. Việc này khiến cho tình trạng chờ đợi bị kéo dài gây ra cảm giác mệt mỏi cho người bệnh.

Với hệ thống đặt lịch hẹn Online, những bệnh nhân không thuộc ca cấp cứu gấp có thể chủ động chọn thời gian phù hợp để đặt lịch. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến người bệnh khi gần tới giờ hẹn. Điều này sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi của người bệnh từ đó tăng sự hài lòng và nâng cao trải nghiệm của họ.

Giúp người bệnh chủ động hơn.

Thời gian đợi lâu với thông tin ít ỏi khiến bệnh nhân sốt ruột và bực bội. Họ không biết khi nào mới tới lượt mình nên không dám rời khỏi vị trí ngồi chờ để thực hiện những công việc khác. Điều này khiến trải nghiệm của người bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Với việc đặt trước lịch khám, bệnh nhân sẽ chủ động sắp xếp công việc, không phải mất thời gian vô ích vào việc chờ đợi như trước đây.

Tạo môi trường làm việc thân thiện hơn.

Trước đây vào những giờ cao điểm, khi số bệnh nhân xếp hàng chờ quá dài, các nhân viên y tế phải gồng mình làm việc liên tục để có thể hoàn thành khối lượng công việc khổng lồ. Điều này dẫn đến sự mệt mỏi và căng thẳng cho các y bác sĩ khi vừa khám bệnh liên tục vừa phải nhìn một hàng đợi dài các bệnh nhân đang chờ. 

Việc căng thẳng và mệt mỏi sẽ làm giảm hiệu suất của các nhân viên y tế. Với hệ thống đặt lịch hẹn, bệnh viện hoàn toàn kiểm soát và điều phối nguồn lực phù hợp giữa những lúc cao điểm hay lúc vắng bệnh nhân. Nhờ đó, các nhân viên y tế sẽ giảm bớt áp lực và họ sẽ cảm thấy thoải mái hơn để tập trung phục vụ tốt cho các bệnh nhân.

Giảm tỷ lệ hủy bỏ khám bệnh.

Với cách xếp hàng truyền thống trước đây, các bệnh viện có thể gặp rắc rối khi bệnh nhân phải chờ đợi lâu khiến họ rời bỏ hàng chờ.

Với hệ thống đặt lịch, bệnh viện có thể tự động gửi tin nhắn xác nhận và nhắc nhở giờ hẹn cho bệnh nhân, điều này sẽ giúp giảm tỷ lệ hủy khám bệnh.

Rút ngắn thời gian khai báo thông tin.

Quy trình khai báo khám bệnh thông thường tốn khá nhiều thời gian. Với hệ thống đặt lịch, bệnh viện có thể yêu cầu bệnh nhân làm điều này ngay trên trang web hoặc app bệnh viện. Phần lớn các thông tin đều được tự động hóa nên sẽ giảm bớt thời gian cho nhân viên y tế giúp họ tập trung vào các nhiệm vụ khác trong phòng khám.

Kết luận.

Trong thời đại công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, việc đầu tư vào công nghệ sẽ tạo ra những bước đột phá trong công tác chăm sóc và chữa bệnh tai các bệnh viện. Hệ thống đặt lịch khám bệnh là một trong những giải pháp công nghệ mà các bệnh viện cần phải đầu tư trang bị ngay để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng của các bệnh nhân. 

 Xem thêm bài viết: Giải pháp chấm công, điểm danh bằng nhận diện khuôn mặt.