Sáng Tạo Với Trải Nghiệm Khách Hàng Của Doanh Nghiệp

trải nghiệm khách hàng sáng tạo

Chúng ta thường đưa ra những ý tưởng sáng tạo cho các chiến dịch quảng cáo mới nhưng còn trải nghiệm khách hàng sáng tạo thì sao? Chi phí để có được một khách hàng mới thường tốn kém hơn rất nhiều so với việc giữ chân một khách hàng hiện có. Do đó việc đầu tư vào trải nghiệm khách hàng sáng tạo dường như là chiến lược kinh doanh đúng đắn mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần hướng tới.

Tạo ngạc nhiên cho khách hàng.

trải nghiệm khách hàng sáng tạo

Hãy cải thiện trải nghiệm khách hàng bằng việc phá vỡ thói quen cũ để làm khách hàng ngạc nhiên theo nhiều cách như:

– Tặng những món quà sinh nhật nhỏ dành riêng cho từng khách hàng. Hoặc gửi những tin nhắn văn bản được cá nhân hóa như phiếu giảm giá đặc biệt, hoặc những món quà có ý nghĩa khác.

– Thay đổi những mẫu tin nhắn, email gửi định kỳ cho khách hàng như hóa đơn hàng tháng, báo cáo sử dụng hàng quý hoặc những nội dung liên quan. Đừng chỉ gửi một form mẫu duy nhất vì khách hàng sẽ cảm thấy nhàm chán và có thể ngừng nhận thông tin từ doanh nghiệp. Sử dụng những ý tưởng mới và đột phá sẽ giúp việc giao tiếp với khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

– Trang trí lại cửa hàng cũng là một cách thu hút sự chú ý của khách hàng. Mặc dù cần đảm bảo sự nhất quán giữa các chi nhánh với nhận diện thương hiệu nhưng bạn có thể sáng tạo thêm với màn hình digital signage để đưa những nội dung thú vị hơn đến với khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đang là xu thế chung của lĩnh vực trải nghiệm khách hàng trong những năm gần đây, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng hiểu đúng về cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng sáng tạo

– Sử dụng mạng xã hội của doanh nghiệp để đăng tải các nội dung thú vị đến khách hàng. Tương tác thường xuyên với khách hàng và chia sẻ thêm những nội dung mà khách hàng bạn yêu thích.

– Thỉnh thoảng gọi điện thoại cho khách hàng để nghe xem họ đang nghĩ gì về thương hiệu của bạn. Đừng làm một cuộc khảo sát máy móc và khô khan.

– Đưa một số thông tin, ý tưởng dựa trên CRM vào các nền tảng tương tác và tương tác với khách hàng để gửi cho họ những thông điệp phù hợp nhất.

Xem thêm bài viết: Những chỉ số ROI trải nghiệm khách hàng cần biết.