Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Với Giải Pháp Kỹ Thuật Số

nâng cao trải nghiệm khách hàng với giải pháp kỹ thuật số

Tạo ra dịch vụ kỹ thuật số toàn câu không còn là một sự lựa chọn mà là giải pháp rất cần thiết trong giải đoạn này. Các nhà cung cấp dịch vụ cần tích hợp nhu cầu của khách hàng với những giải pháp kỹ thuật số như họ mong muốn để giữ chân khách hàng tiềm năng.

Giải pháp quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh trở nên quan trọng hơn bao giờ hết khi bạn có thể chủ động tích hợp liền mạch trải nghiệm khách hàng trên cả các nền tảng từ kênh truyền thống offline đến trực tuyến.

nâng cao trải nghiệm khách hàng với giải pháp kỹ thuật số

Sử dụng giải pháp ảo để đảm bảo sức khỏe và yêu cầu an toàn.

Trong những năm tiếp theo, vấn đề sức khỏe và sự an toàn sẽ được các quốc gia đặt lên hàng đầu. Nhưng rất nhiều doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh chủ yếu dựa vào việc giao tiếp trực tiếp với khách hàng. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp có thẻ đảm bảo sức khỏe và những yêu cầu an toàn cần thiết?

Tất cả đều tập trung vào những điểm sau: Sử dụng giải pháp kỹ thuật số cho phép khách hàng truy cập ngay cả khi không thể trực tiếp xử lý như

  • Sử dụng vé điện tử thay vì vé giấy truyền thống trước đây. Điều này sẽ làm giảm sự quá tải ở sảnh chờ khi khách hàng có thể chủ động giám sát từ xa với vé điện tử của mình.
  • Đảm bảo khách hàng có thể nhận được dịch vụ bất cứ lúc nào có thể – đưa ra cuộc gặp khách hàng từ xa nếu có thể để đảm bảo giãn cách xã hội.

Thu thập được nhiều dữ liệu của khách hàng để nâng cao dịch vụ.

Chuyển đổi sang kênh kỹ thuật số đồng nghĩa với việc nhà cung cấp dịch vụ sẽ thu thập được nhiều dữ liệu về khách hàng hơn. Từ đó có thể dễ dàng phân tích và đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn cũng như nâng cao dịch vụ khách hàng.

Đầu tư vào các giải pháp công nghệ với hệ thống phân tích chuyên sâu sẽ cho phép bạn khai thác tốt dữ liệu hành trình khách hàng theo thời gian thực.

Thu thập phản hồi khách hàng.

Với các giải pháp kỹ thuật số, việc thu thập dữ liệu trở nên dễ dàng hơn nhưng việc điều hướng phản hồi khách hàng vẫn là quan trọng nhất. Hãy tạo bảng khảo sát & phản hồi khách hàng online để có thể tự động thu thập phản hồi khách hàng sau khi khách hàng đã trải nghiệm xong dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể sử dụng những dữ liệu phản hồi này để phân tích và đưa ra chiến lược trải nghiệm tốt hơn.

Mẹo để nâng cao trải nghiệm khách hàng kỹ thuật số.

Trải nghiệm khách hàng trong đại dịch Covid-19 sẽ chuyển đổi như thế nào? Báo cáo của KPMG đã chỉ ra có 6 điểm mấu chốt tạo nên trải nghiệm khách hàng hoàn hảo bao gồm cá nhân hóa và giảm tối đa nỗ lực của khách hàng… Dưới đây là những điểm mấu chốt giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng với các giải pháp kỹ thuật số.

Cá nhân hóa dịch vụ.

Các giải pháp kỹ thuật số mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhưng thật khó để xây dựng các liên kết online. Hãy cho khách hàng thầy là doanh nghiệp của bạn hiểu rõ những nhu cầu của họ như thế nào và sẽ cố gắng cải thiện trải nghiệm khách hàng phù hợp với họ ra sao? điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy được tôn trọng và lắng nghe. Hãy tận dụng dữ liệu của khách hàng một cách thông minh để có thể cá nhân hóa dịch vụ, cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Khách hàng ngày càng muốn trải nghiệm những dịch vụ nhanh chóng không tốn nhiều thời gian và công sức của họ. Vì vậy các doanh nghiệp cần đảm bảo:

  • Rút ngắn thời gian chờ đợi của khách hàng.
  • Gửi thông báo thường xuyên và rõ ràng các thông tin cho khách hàng.
  • Quản lý xếp hàng và dịch vụ hiệu quả.
  • Cung cấp nhiều lựa chọn để khách hàng có thể truy cập dịch vụ phù hợp nhất với họ.

Tạo ra trải nghiệm liền mạch.

Bạn cần đảm bảo không có bất cứ khoảng trống hoặc xung đột nào xuất hiện khi cung cấp dịch vụ qua nền tảng kỹ thuật số. Dữ liệu bị bỏ lỡ hoặc không được đồng bộ sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng. Hãy cố gắng mang lại giải pháp đa kênh, đồng bộ giữa trải nghiệm online và trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng.

Xem thêm bài viết: 5 Lợi ích hàng đầu của hệ thống đặt lịch & xếp hàng mang lại cho các bệnh viện.