Những Xu Hướng Nổi Bật Của Digital Signage Trong Năm 2021

xu hướng digital signage trong năm 2021

Đại dịch covid-19 đã khiến tình hình kinh doanh trên toàn thế giới thay đổi. Thị trường Digital Signage cũng không phải là ngoại lệ. Dưới đây là một số xu hướng Digital Signage mới dự đoán sẽ phát triển trong năm 2021.

xu hướng digital signage trong năm 2021

1. Ít sử dụng màn hình cảm ứng hơn.

Xu hướng này dự kiến sẽ thu hút được nhiều doanh nghiệp trên thế giới sử dụng nhiều hơn trong năm 2021. Dịch bệnh Covid-19 hay những căn bệnh truyền nhiễm khác có thể dễ dàng lây lan qua các màn hình cảm ứng. Thay vì sử dụng các màn hình cảm ứng thông thường như trước đây, các doanh nghiệp có thể sử dụng màn hình Digital Signage được tích hợp với các công nghệ mới như nhận diện giọng nói, khuôn mặt, cử chỉ….Những công nghệ này không những giảm thiểu sự lây lan dịch bệnh mà còn cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

2. Sử dụng các giải pháp và màn hình sáng tạo hơn.

Các màn hình Digital Signage ngày càng cải tiến hơn về kích thước, độ phân giải, độ sáng của màn hình…và những tính năng này dự kiến sẽ tiếp tục duy trì và phát triển trong năm 2021. Những màn hình lớn có độ phân giải từ 4k trở lên sẽ ngày càng trở nên phổ biến và được người tiêu dùng ưa thích hơn.

Trong năm 2021 chúng ta cũng có thể kỳ vọng được chứng kiến những thay đổi lớn về màn hình hiển thị Digital Signage như màn hình xuyên thấu giúp tăng tính thẩm mỹ và tiết kiệm chi phí vận hành hơn.

3. Tương tác tốt hơn.

Với sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ nhận diện khuôn mặt, hệ thống Digital Signage có thể nhận biết phần lớn người đi qua là nam hay nữ, già hay trẻ, đang hạnh phúc hay đang tức giận…Sau đó hệ thống sẽ kết hợp thông tin này với các dữ liệu khách quan như thời gian, thời tiết… để xác định quảng cáo nào sẽ được hiển thị.

Ví dụ: nếu trời đang mưa có thể hiển thị quảng cáo về ô, áo mưa…..

Trong năm 2021 dự kiến sẽ có nhiều doanh nghiệp sử dụng trí tuệ nhân tạo AI và công nghệ nhận diện khuôn mặt kết hợp với Digital Sigange để cải thiện trải nghiệm người dùng tốt hơn.

4. Tăng khả năng tích hợp với nền tảng khác.

Một xu hướng Digital Signage khác có xu hướng phát triển trong năm 2021 là tích hợp với nền tảng khác. Ví dụ: bằng cách hiển thị các quảng cáo giống nhau trên Facebook, YouTube và Digital Sigange , các thương hiệu có thể tạo ra những trải nghiệm liền mạch cho người dùng hơn.

Việc tạo ra một hình ảnh thương hiệu nhất quán là rất quan trọng khi khối lượng thông tin mà khách hàng nhận được mỗi ngày càng nhiều.

5. Tăng cường bảo mật và quyền riêng tư.

Hai xu hướng tương tác và tích hợp trong năm 2021 đều liên quan đến việc lưu trữ và sử dụng một lượng lớn dữ liệu trên nhiều hệ thống. Việc này khiến các hệ thống Digital Signage trở thành mục tiêu của nhiều hacker muốn đánh cắp dữ liệu. Để giảm thiểu những nguy cơ này, các doanh nghiệp đã và đang đầu tư nhiều vào việc bảo mật thông tin, và đây dự kiến cũng sẽ là xu hướng nổi bật của Digital Signage trong năm 2021. Việc đầu tư vào bảo mật dữ liệu là điều cần thiết để đáp ứng các yêu cầu về quy định bảo mật và giữ vững lòng tin của khách hàng.

Nắm bắt những xu hướng mới nhất của Digital Signage sẽ giúp doanh nghiệp của bạn sẵn sàng đưa ra chiến lược tiếp thị phù hợp nhằm tăng doanh thu và hình ảnh thương hiệu tốt nhất.

Xem thêm bài viết: Nâng cao trải nghiệm khách hàng với trải nghiệm kỹ thuật số.