Theo nghiên cứu của The Insight Partners (2022), thị trường self-service kiosk ở Bắc Mỹ dự kiến sẽ tăng lên 8.568,29 triệu USD vào năm 2027. Nhiều cơ sở bán đồ ăn nhanh lớn như McDonald’s và KFC đã ứng dụng self-service kiosk với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng. McDonald’s – chuỗi cửa hàng ăn nhanh hàng đầu thế giới đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng 5-6% sau khi ứng dụng kiosk tự phục vụ (theo Business Insider, 2022). Vì vậy, nếu doanh nghiệp đang sở hữu nhà hàng hoặc cửa hàng đồ ăn nhanh, hãy cân nhắc việc đầu tư vào công nghệ kiosk tự phục vụ.
Kiosk tự phục vụ hoạt động như một máy bán hàng tự động, cho phép khách hàng trực tiếp lựa chọn món ăn mong muốn và thanh toán ngay tại kiosk mà không cần tiếp xúc với nhân viên.
Các bước sử dụng máy self-service kiosk để đặt món tại nhà hàng:
B1: Khách hàng chủ động lựa chọn món ăn/ đồ uống bằng cách chạm vào các biểu tượng/ hình ảnh trên màn hình kiosk.
B2: Thực hiện thanh toán bằng thẻ/ tiền mặt và nhận hóa đơn.
B2: Sau khi thanh toán, đơn hàng sẽ được chuyển vào bộ phận bếp để nhân viên chuẩn bị. Mỗi đơn hàng được đánh số thứ tự nhất định.
B3: Hệ thống gửi thông báo đến khách hàng khi món ăn đã sẵn sàng qua màn hình trung tâm.
B4: Khách hàng chỉ cần mang hóa đơn đến quầy để nhận đồ.
Ngoài ra, kiosk có thể tự động đề xuất các món ăn/ sản phẩm liên quan dựa trên hành vi của khách hàng, từ đó gia tăng doanh thu bán chéo.
Những con số nổi bật về self-service kiosk trong lĩnh vực nhà hàng (theo nghiên cứu của Kioskmarketplace, 2022).
- 42% khách hàng thích sử dụng kiosk tự phục vụ ở nhà hàng.
- 37% chủ nhà hàng xem xét việc đặt hàng của khách hàng là một lĩnh vực phát triển quan trọng.
- Các nhà hàng ghi nhận tăng 15% doanh thu sau khi ứng dụng self-service kiosk.
- 20% khách hàng chi tiêu nhiều hơn khi sử dụng kiosk tự phục vụ.
- 72% người tiêu dùng mong muốn có thể chủ động tùy chỉnh đơn đặt hàng.
- Kiểm soát 99% thời gian chờ đợi và xếp hàng của người mua.
- Giảm 75% chi phí do in ấn thực đơn, tờ rơi,…
- Nâng cao 65% sự hài lòng của khách hàng.
Kiosk tự phục vụ hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh và mang lại lợi ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp, về tính linh hoạt, khả năng kiểm soát cũng như giảm thời gian chờ đợi. Ngoài ra, hệ thống giúp tối ưu nhân lực vào những nhiệm vụ quan trọng hơn, cho phép khách hàng tự chủ động thực hiện những tác vụ mong muốn. Bên cạnh đó, cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để xử lý đơn hàng nhanh chóng, chính xác. Thúc đẩy doanh thu qua việc bán chéo.
Với 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, Miraway đã xây dựng và phát triển thành công giải pháp Self-service kiosk. Giải pháp đã được tin tưởng và ứng dụng bởi nhiều doanh nghiệp lớn trong nước. Tìm hiểu về Miraway Self-service kiosk.
Xem thêm bài viết: Giải pháp đặt lịch & xếp hàng trực tuyến dành cho spa, salon tóc