Hệ Thống Xếp Hàng Trong Các Bệnh Viện

hệ thống xếp hàng trong bệnh viện

Khi đến các cơ sở y tế bệnh nhân thường lo lắng, căng thẳng, và đôi khi cảm thấy mệt mỏi điều này tạo ra một trải nghiệm không tốt cho người bệnh. Vì vậy, các bệnh viện cần phải tạo ra một môi trường thoải mái cho bệnh nhân và người nhà trong lúc chờ đợi được khám bệnh. Tuy nhiên các cơ sở y tế đang chịu áp lực rất lớn trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cải thiện trải nghiệm người bệnh tốt hơn trong khi nguồn lực hạn chế. Điều này dễ gây ra các trải nghiệm không tốt cho cả người bệnh và đội ngũ nhân viên y tế.

hệ thống xếp hàng trong bệnh viện

Những thách thức chung ngăn cản trải nghiệm bệnh nhân được nâng cao.

1. Ngân sách hạn chế.

Một yếu tố chung giữa các bệnh viện là họ có ngân sách eo hẹp. Đồng thời, các tổ chức y tế đang phải đấu tranh với việc nâng cao chất lượng trải nghiệm bệnh nhân mà không làm tăng chi phí vận hành.

2. Nguồn lực giới hạn.

Do nguồn lực hiện có hữu hạn, một số bệnh viện đang gặp khó khăn trong việc sắp xếp lịch thăm khám của bệnh nhân từ trước khi đến cho đến sau khi khám xong.

3. Môi trường làm việc căng thẳng.

Hàng đợi dài và khách hàng không hài lòng, là một yếu tố gây căng thẳng cho đội ngũ nhân viên. Việc này dẫn đến môi trường làm việc đầy thách thức và căng thẳng hơn.

4. Thiếu dữ liệu

Một số nhà quản lý bệnh viện nói rằng họ thiếu dữ liệu chính xác về bệnh nhân. do đó, khó xác định và thực hiện các chiến lược cải tiến hiệu quả.

Hệ thống xếp hàng ảo trong bệnh viện cho một hành trình bệnh nhân an toàn.

Đại dịch Covid-19 diễn ra trong thời gian vừa qua đã cho thấy sự cần thiết của hệ thống xếp hàng tự động có thể xử lý luồng bệnh nhân một cách an toàn và hiệu quả. Với quy định giữ khoảng cách an toàn và giới hạn số người tối đa trong không gian kín các cơ sở y tế cần phải thích ứng nhanh chóng để duy trì những dịch vụ chăm sóc sức khỏe trong khi vẫn giữ an toàn cho mọi người.

Tại sao hệ thống xếp hàng lại quan trọng đối với các bệnh viện.

1. Giảm chi phí vận hành.

Đầu tư vào một hệ thống quản lý hành trình bệnh nhân giúp giảm chi phí bằng cách đảm bảo hệ thống hoạt động một cách hiệu quả hơn trong từng bước.

2. Cải thiện trải nghiệm người bệnh.

Với hệ thống quản lý hành trình bệnh nhân, bạn có thể tối ưu hóa thời gian thăm khám, giảm thời gian chờ đợi và tăng chất lượng dịch vụ để cải thiện trải nghiệm người bệnh tốt hơn.

3. Giảm áp lực và cải thiện sự hài lòng của đội ngũ nhân viên.

Hệ thống quản lý hành trình bệnh nhân sẽ giúp các tổ chức y tế quản lý cuộc hẹn, lượt đến, hàng đợi của bệnh nhân hiệu quả hơn bằng giải pháp lên lịch hẹn trực tuyến. Việc sắp xếp hợp lý luồng bệnh nhân sẽ giảm sự quá tải ở các sảnh đợi, đồng thời nhân viên y tế cũng được cung cấp trước thông tin của bệnh nhân để quá trình khám chữa bệnh diễn ra nhanh chóng.

4. Thu thập dữ liệu quan trọng.

Dữ liệu được hệ thống quản lý hành trình bệnh nhân tự động thu thập ở mọi bước trong quy trình, giúp bạn nâng cao hiệu suất.

Xem thêm bài viết: Digital Signage sẽ mang lại lợi ích gì cho ngành Y tế.