Chuyển Đổi Số Có Thể Giúp Cải Thiện Trải Nghiệm Khách Hàng Như Thế Nào?

chuyển đổi số cải thiện trải nghiệm khách hàng như thế nào

Công nghệ đang thay đổi cách các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ và tương tác với khách hàng của mình. Các hình thức mua sắm thương mại điện tử, cá nhân hóa trải nghiệm…. đều vì lợi ích của người tiêu dùng.

Một cuộc khảo sát của HBR cho biết, 72% số người được hỏi cho biết họ mong đợi việc áp dụng chuyển đổi số để tạo ra mối quan hệ tốt hơn với khách hàng. Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm các cách thức cải thiện trải nghiệm khách hàng thì hãy tìm hiểu và tìm cách kết hợp nhiều yếu tố công nghệ vào chiến lược của mình

chuyển đổi số cải thiện trải nghiệm khách hàng như thế nào

Dưới đây là 4 cách chuyển đổi số có thể giúp các doanh nghiệp cải thiện trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

1. Cung cấp thông tin trực tuyến.

Một trong những lợi ích của việc chuyển đổi số là khả năng lưu trữ thông tin trực tuyến khổng lồ. Việc này sẽ giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm thông tin họ cần mà không cần phải nói chuyện trực tiếp với nhân viên tư vấn.

Các nhà bán lẻ trực tuyến như Shopee… hiện đang cho phép khách hàng truy cập chi tiết về tất cả các cuộc giao dịch của họ trên ứng dụng. Khách hàng có thể tự thực hiện các hành động như theo dõi, hủy đơn hoặc trả lại hàng mà không cần đến sự trợ giúp của đội ngũ support. Việc này không chỉ giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn mà còn giúp doanh nghiệp giảm bớt công việc cho đội ngũ vận hành để họ tập trung vào việc giải quyết những vấn đề phức tạp hơn của khách.

2. Tự động hóa.

Khảo sát của Accdvisor cho biết 84% người được hỏi nói rằng họ thích tương tác với các ứng dụng hơn vì tính sẵn có 24/7 của nó.

Với công nghệ AI các công ty có thể sử dùng chatbot hoặc trợ lý ảo để trả lời những câu hỏi dịch vụ khách hàng phổ biến ngay lập tức. Chatbots có khả năng tìm dữ liệu với tốc độ nhanh nên nó sẽ cung cấp cho khách hàng các câu trả lời chính xác và đề xuất hữu ích chỉ trong vài giây.

Ngoài ra Chatbots được thiết kế để chủ động tạo trải nghiệm liên mạch cho người dùng và giải quyết vấn đề trong quy trình mua hàng cho họ trước khi họ nhận ra.

3. Điều chỉnh nội dung cho người dùng cá nhân.

Những thông điệp quảng cáo, ưu đãi càng phù hợp với từng khách hàng cá nhân thì tỷ lệ chuyển đổi mua hàng sẽ càng tăng cao. Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp ngày nay sử dụng những dữ liệu của khách hàng để tạo ra các nội dung được cá nhân hóa hơn.

Ví dụ như các trang thương mại điện tử thường hiện thị những sản phẩm phù hợp với lịch sử duyệt web và mua hàng của người dùng thay vì hiện thị những sản phẩm phổ biến cho những người dùng mới.

4. Tập trung vào việc cung cấp những giá trị.

Mục tiêu cuối cùng của tất cả các doanh nghiệp đều là tạo ra những trải nghiệm khách hàng tốt hơn. Vì vậy khi áp dụng công nghệ mới bạn phải đảm bảo rằng việc này sẽ mang lại lợi ích cho khách hàng của mình, đừng đầu tư vào những giải pháp không đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng chỉ vì đối thủ của bạn đã làm vậy.

Trước khi áp dụng công nghệ mới, doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ hành trình khách hàng và xem nhưng phần nào có thể cải thiện được bằng công nghệ. Những công ty áp dụng chuyển đổi số tập trung vào việc giúp đỡ, mang lại lợi ích cho khách hàng sẽ tạo ra những trải nghiệm khách hàng tuyệt vời nhất.

Kết luận.

Những tiến bô công nghệ trong thập kỷ vừa qua đã tác động rất nhiều đến cách các doanh nghiệp tương tác với khách hàng của mình. Ngày nay, chuyển đổi số vẫn không ngừng phát triển. Trong khi một số công ty từ chối áp dụng công nghệ mới thì những doanh nghiệp khác lại chọn cách nắm lấy cơ hội mới để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Doanh nghiệp có thể áp dụng công nghệ vào việc cung cấp những thông tin trực tuyến hữu ích, tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng hay thu thập dữ liệu để tạo ra những chiến dịch tiếp thị được cá nhân hóa.

Có rất nhiều cách để tích hợp công nghệ mới vào việc cải thiện trải nghiệm khách hàng, nhưng dù áp dụng công nghệ gì thì doanh nghiệp luôn phải tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm khách hàng tốt hơn, thuận tiện cho đối tượng khách hàng mục tiêu của mình.

Tìm hiểu thêm bài viết: Ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong ngành y tế.