Ứng Dụng Công Nghệ Nhận Diện Khuôn Mặt Trong Ngành Y Tế

ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong lĩnh vực y tế

Rất nhiều ngành công nghiệp, dịch vụ đầu tư vào nhận diện khuôn mặt để gia tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ trong việc tăng trải nghiệm khách hàng. Tuy nhiên trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nhận diện khuôn mặt còn đóng vai trò ý nghĩa hơn khi ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân.

ứng dụng nhận diện khuôn mặt trong lĩnh vực y tế

Dưới đây là một số lợi ích của nhận diện khuôn mặt mang lại cho các cơ sở y tế.

Xác định danh tính của bệnh nhân nhanh chóng. 

Khi bệnh nhận bước chân vào cơ sở y tế, họ có thể được nhận diện ngay thông tin và lịch sử khám chữa bệnh mà không cần thiết phải điền vào giấy tờ khai báo như trước đây. Việc này sẽ giúp giảm bớt quy trình thủ tục cho bênh nhân.

Nhận diện khuôn mặt và AI có thể nhận diện danh tính ngay cả khi bệnh nhân đang bị ngất hoặc bị thương nặng.

Tăng cường bảo mật.

Hệ thống nhận diện khuôn mặt kết hợp với các camera giám sát của bệnh viện sẽ xác định được tất cả khách truy cập vào cơ sở y tế. Từ đó kết nối họ với một danh sách bệnh nhân, chuyên gia y tế, những tội phạm, người gian lận bảo hiểm y tế….để xác định những đối tượng lừa đảo giúp đội an ninh của cơ sở y tế xử lý kịp thời mà không gây ảnh hưởng nhiều đến người khác.

Ngoài ra hệ thống cũng cảnh báo những truy cập trái phép vào các khu vực bị hạn chế trong bệnh viện.

Phát hiện cảm xúc và theo dõi bệnh nhân trong thời gian thực.

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt còn cho phép phát hiện cảm xúc theo thời gian thực để xem họ đang cảm thấy như thế nào. Kết quả phân tích có thể xác định mức độ đau của bệnh nhân nhằm kiểm soát những cơn đau mãn tính và đưa ra liều lượng thuốc phù hợp.

GIúp bác sĩ chẩn đoán bệnh nhanh hơn.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt kết hợp với trí tuệ nhân tạo đang cách mạng hóa nền y tế bằng cách phát hiện và chẩn đoán một số căn bệnh. Hệ thống sẽ phân tích các đặc điểm, cảm xúc trên khuôn mặt bệnh nhân sau đó đưa ra những dự đoán về tình trạng bệnh nhân nhằm giúp bác sĩ chẩn đoán nhanh và chính xác hơn.

Giảm áp lực cho các chuyên gia y tế.

Làm việc trong môi trường y tế với hàng trăm bệnh nhân mỗi ngày khiến cho các chuyên gia y tế cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức. Bằng việc sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào phân tích trạng thái cảm xúc, các tổ chức y tế sẽ đánh giá được trạng thái của các chuyên gia y tế từ đó xây dựng kế hoạch công việc phù hợp hơn.

Bằng cách này các tổ chức y tế có thể đảm bảo rằng mọi nhân viên đều được chăm sóc và có trạng thái sức khỏe, tinh thần tốt để tập trung vào việc khám, chữa cho bệnh nhân tốt hơn.

Kết luận.

Từ việc giúp các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhanh hơn đến tăng cường bảo mật, giải pháp nhận diện khuôn mặt sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong hệ thống chăm sóc sức khỏe y tế.

Nếu bạn vẫn chưa tìm hiểu về công nghệ nhận diện khuôn mặt hãy liên hệ ngay với Miraway để được tư vấn miễn phí 24/7.

Xem thêm bài viết: Làm thế nào để tạo ra chiến dịch tiếp thị thành công trên Digital Signage.