Tại Sao Các Ngân Hàng Nên Áp Dụng Giải Pháp Nhận Diện Khuôn Mặt?

ngân hàng sử dụng giải pháp nhận diện khuôn mặt

Trong thập kỷ qua, thế giới đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong việc sử dụng công nghệ để tối ưu hóa chi phí và gia tăng trải nghiệm khách hàng ở tất cả các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Theo Deloitte, 38% khách hàng cho rằng trải nghiệm người dùng (UX) là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn dịch vụ ngân hàng số.

ngân hàng sử dụng giải pháp nhận diện khuôn mặt

Ngoài việc sử dụng các kiosk xếp hàng tự động, kiosk tự phục vụ, hệ thống khảo sát & phản hồi khách hàng… thì nhận diện khuôn mặt là một trong những giải pháp công nghệ được nhiều ngân hàng lớn trên thế giới chú trọng sử dụng trong những năm gần đây nhằm cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Lợi ích của giải pháp Nhận diện khuôn mặt mang tới cho các Ngân hàng.

Tăng tính bảo mật.

Sử dụng mật khẩu sẽ đi kèm với nhiều rủi ro. Khách hàng thường đặt mật khẩu liên quan đến những thông tin cá nhân của họ. Các hacker sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin khách hàng và bẻ khóa mật khẩu đăng nhập. Nếu khách hàng đặt mật khẩu quá phức tạp thì họ sẽ rất dễ quên, khi đó họ phải yêu cầu gửi lại mật khẩu qua email và tin tặc có thể tấn công vào email để vô hiệu hóa nó.

Sử dụng giải pháp nhận diện khuôn mặt sẽ tăng tính bảo mật cao hơn. Không giống như mật khẩu, gương mặt con người là duy nhất và không thể thay thế được. Phần mềm sẽ tự động quét hình ảnh khuôn mặt của khách hàng sau đó so sánh với cơ sở dữ liệu của ngân hàng để xác định danh tính và cấp quyền truy cập trải nghiệm cho người dùng.

Với những máy ATM kết hợp nhận diện khuôn mặt, khách hàng không cần phải thực hiện thao tác nhập mã pin truyền thống như trước đây mà truy cập bằng nhận diện khuôn mặt. Việc này  sẽ hạn chế tình trạng mất cắp tiền từ việc rút thể ở cây ATM như trước đây.

Giao dịch nhanh hơn.

Với độ nhận diện chính xác cao, phần mềm nhận diện khuôn mặt có thể nhận diện một khách hàng chỉ trong vài giây mà không yêu cầu khách hàng phải điền thông tin ở cây Kiosk như trước đây. Giao dịch viên sẽ được biết trước khách hàng này là ai, lịch sử giao dịch và các dịch vụ họ thường sử dụng.

Tăng trải nghiệm khách hàng.

Nhận diện khuôn mặt cho phép ngân hàng phân loại khách hàng theo nhiều tiêu chí để có chính sách phục vụ phù hợp. Giải pháp giúp nhân viên giao dịch xác định được danh tính khách hàng trước khi họ giao dịch và đưa ra lời chào mang tính cá nhân hóa. 

Giải pháp nhận diện khuôn mặt kết hợp với AI còn cho phép ngân hàng cung cấp chương trình ưu đãi phù hợp với từng khách hàng dựa trên những phân tích về đặc điểm, lịch sử giao dịch của họ…. Giải pháp này cũng có thể cung cấp cho đội ngũ nhân viên một số lưu ý để phục vụ khách hàng cũ được chu đáo hơn.

Ngoài ra, người dùng không cần phải ghi nhớ quá nhiều thông tin, với giải pháp nhận diện khuôn mặt họ có thể dễ dàng đăng nhập vào ứng dụng hoặc rút tiền ở cây ATM một cách dễ dàng.

Kết luận.

Bảo mật và trải nghiệm khách hàng là hai yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng an toàn của các ngân hàng. Nhận diện khuôn mặt là một giải pháp công nghệ hữu ích giúp các ngân hàng đảm bảo hiệu quả của hai yếu tố trên mà không gây ảnh hưởng đến những vấn đề khác. Theo Báo cáo Nghiên cứu Tương lai Thị trường (MRFR), thị trường nhận diện khuôn mặt toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng 8,93 tỷ USD với tốc độ CAGR là 19,68% , vào cuối năm 2022 .

Trong tương lai việc rút tiền ở ATM, giao dịch trực tuyến bằng nhận diện khuôn mặt sẽ trở nên phổ biến hơn ở Việt Nam.

Xem thêm bài viết: Làm sao để tạo ra trải nghiệm an toàn hạn chế sự lây lan của Virus Corona.