Làm Sao Để Tạo Ra Trải Nghiệm An Toàn Hạn Chế Sự Lây Lan Của Virus Corona?

trải nghiệm an toàn trong mùa dịch

Đại dịch do virus Corona đang tàn phá nền kinh tế toàn cầu, làm đảo lộn tình hình và làm thay đổi nhiều hành vi quen thuộc của người dùng như việc dùng khẩu trang, hạn chế tiếp xúc trực tiếp…. Các doanh nghiệp trên thế giới cũng đang phải thay đổi nhiều hơn để có thể vượt qua một trong những đại dịch lớn nhất toàn cầu.

Bảo vệ an toàn cho nhân viên và khách hàng là một thách thức lớn đối với các doanh nghiệp đặc biệt là với những doanh nghiệp có dịch vụ phải tiếp xúc trực tiếp để phục vụ khách hàng như ngân hàng, bệnh viện, hành chính công, viễn thông…

Việc xếp hàng, ngồi trong cách sảnh đợi rất rủi ro và có nhiều nguy cơ lây bệnh hơn. Điều này bắt buộc các doanh nghiệp phải thích nghi nhanh với sự thay đổi để đảm bảo tính liên tục của dịch vụ trong khi vẫn duy trì sự an toàn, sức khỏe của khách hàng và nhân viên.

trải nghiệm an toàn trong mùa dịch

Để giảm thiểu tối đa việc tiếp xúc trực tiếp điều đầu tiên các doanh nghiệp cần xác định các điểm tiếp xúc chính trên hành trình khách hàng. Cố gắng thay thế các điểm tiếp xúc vật lý bằng những giải pháp kỹ thuật số.

Giảm thiểu thời gian tương tác trực tiếp và chờ đợi của khách hàng.

Giải pháp Đặt chỗ trực tuyến.

Nếu khách hàng bắt buộc phải xuất hiện ở khu vực dịch vụ của bạn thì việc sử dụng giải pháp đặt chỗ trực tiếp có thể giảm thiểu tối đa thời gian khách hàng phải ngồi chờ ở sảnh đợi.

Giải pháp đặt chỗ trực tuyến cho phép khách hàng lấy số qua sms, ứng dụng di động… mà không cần phải lấy vé giấy qua kiosk xếp hàng tự động trước đây. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo cho khách hàng về thông tin về lượt và thời gian dự kiến trong khi khách hàng đang ở một nơi khác. Việc này sẽ làm giảm số lượng người trong phòng chờ và hạn chế những tiếp xúc trực tiếp.

Ngoài ra giải pháp đặt chỗ trực tuyến sẽ cung cấp cho nhân viên giao dịch biết trước thông tin, nhu cầu của khách hàng giúp giảm thiểu tối đa thời gian phục vụ khách hàng.

Giải pháp Nhận diện khuôn mặt.

Tránh tối đa những tiếp xúc trực tiếp là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Với giải pháp nhận diện khuôn mặt, khách hàng ngay khi bước vào cửa sẽ được nhận diện và phân luồng mà không cần phải thực hiện những thao tác khai báo thông tin trực tiếp ở kiosk xếp hàng như trước đây. Việc này giúp giảm thiểu việc tiếp xúc vật lý và rút ngắn thời gian giao dịch.

Chia sẻ thông tin qua nhiều kênh để hạn chế sự lây lan.

Để duy trì một trải nghiệm an toàn điều quan trọng là khách hàng cần phải nhận đầy đủ thông tin từ trước, trong và sau cuộc tiếp xúc của họ.

Ứng dụng di động.

Cập nhật thông tin cho khách hàng của bạn bằng các thông báo qua ứng dụng di động để chia sẻ thông tin, xác nhận, nhắc nhở thời gian chờ dự kiến… Ngoài ra doanh nghiệp có thể chia sẻ những hướng dẫn về sức khỏe trên ứng dụng dành cho di động.

Digital Signage.

Cung cấp thông tin cho khách hàng của bạn có thể giảm căng thẳng. Bạn có thể cung cấp những thông tin hướng dẫn an toàn trên các màn hình Digital Signage.

Tạo ra những trải nghiệm tốt nhất nhưng vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe chính là chiến lược tốt nhất để các doanh nghiệp tồn tại và phát triển không chỉ trong đại dịch lần này mà còn trong tương lai sắp tới.

Xem thêm bài viết: Cải thiện trải nghiệm khách hàng với trí tuệ nhân tạo AI.