Làm Thế Nào Để Tạo Ra Chiến Dịch Tiếp Thị Thành Công Trên Digital Signage?

tạo nội dung thu hút trên digital signage

Digital Signage tạo cơ hội cho các doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Tuy nhiên thị trường Digital Signage dần đang trở nên cạnh tranh hơn đòi hỏi các doanh nghiệp phải tạo ra nhiều nội dung thú vị trên digital signage để hấp dẫn người tiêu dùng hơn đối thủ của họ.

tạo nội dung thu hút trên digital signage

Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn lên kế hoạch tiếp thị trên digital signage thành công hơn

1. Giữ nội dung thật đơn giản.

Những nội dung tuyệt vời thường ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ. Hãy cố gắng tập trung vào việc cung cấp một thông điệp chính, nếu có quá nhiều thông tin thì người xem sẽ mất tập trung và không còn ghi nhớ thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến là gì.

2. Chọn Font chữ và màu sắc phù hợp. 

Sử dụng quá nhiều màu sắc hoặc màu sắc sai đều có thể khiến khách hàng mất tập trung hoặc cảm thấy không thoải mái vì màu sắc là một trong những công cụ được sử dụng đề truyền tải cảm xúc tới người xem. Ví dụ như màu xanh lá thường truyền tải sự bình tĩnh và thư giãn, màu đỏ lại có xu hướng gợi lên niềm đam mê và hứng thú.

Kết hợp những màu sắc phù hợp, đảm bảo độ tương phản giữa màu nền và màu văn bản sẽ tăng tỷ lệ thành công của những chiến dịch tiếp thị trên digital signage.

Ngoài ra nên sử dụng font chữ đơn giản, dễ đọc với khoảng cách hợp lý sẽ giúp người xem dễ dàng đọc được thông điệp chính của chiến dịch. Các nhà quảng cáo thường sử đụng font chữ sans serif vì trông hiện đại và dễ đọc hơn.

3. Sử dụng hiệu ứng chọn lọc.

Những nội dung động thường thu hút sự chú ý của người xem hơn. Tuy nhiên sử dụng quá nhiều hiệu ứng ở phần chữ sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng đọc thông điệp của người xem. Cần căn đủ thời gian cho người xem có thể đọc hết đoạn văn bản, vì vậy các hiệu ứng chuyển động không nên quá đột ngột.

4. Sử dụng những dữ liệu có sẵn.

Những lời chứng thực của khách hàng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sẽ thu hút và thuyết phục người xem quan tâm đến sản phẩm của doanh nghiệp hơn.

Những bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội cũng có thể hỗ trợ tốt cho doanh nghiệp bạn. Hãy hiện thị những bài đăng trên mạng truyền thông xã hội có liên quan làm nổi bật các tính năng chính của sản phẩm, dịch vụ.

5. Điều chỉnh nội dung phù hợp với các khoảng thời gian khác nhau.

Nội dung có thể xây dựng dựa trên thời gian trong ngày. Vào ban ngày nó phải sáng hơn và vào ban đêm nên giảm độ sáng để tạo cảm giác thoải mái cho đôi mắt của người xem

Nếu màn hình digital signage ko nằm trong khu vực giao dịch của doanh nghiệp bạn có thể bao gồm nội dung điều hướng người xem tới địa chỉ doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm bài viết: Các mẹo giúp cải thiện hiệu quả hệ thống đặt chỗ trực tuyến