Ứng Dụng Self Service Kiosk Tại Khách Sạn

Khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 đã gia tăng nhu cầu của việc ứng dụng hệ thống kiosk tự phục vụ trên toàn thế giới. Đặc biệt, khi cuộc sống “bình thường mới” và ngành du lịch đang hồi phục trở lại mạnh mẽ. Các khách sạn đang gấp rút tìm kiếm những giải pháp giúp nâng cao trải nghiệm, đồng thời ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, bảo vệ sức khỏe khách hàng.

Ngay cả trước khi xảy ra đại dịch diễn ra, việc xếp hàng dài check-in nhận phòng đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm của du khách. Điểm tiếp xúc trực tiếp đầu tiên – check-in nhận phòng đóng vai trò rất quan trọng trong việc gây ấn tượng ban đầu với khách hàng. Sau một chuyến bay dài, hầu hết mọi người đều cảm thấy mệt mỏi khi phải chờ đợi làm những thủ tục giấy tờ tẻ nhạt. Và kiosk tự phục vụ được xây dựng như một cánh tay phải đắc lực hỗ trợ các khách sạn giải quyết bài toán hóc búa hiện tại.

Ứng dụng self service kiosk cho phép khách sạn tự động hóa quy trình nhận phòng mà không cần đến sự can thiệp của nhân viên hỗ trợ. Giải pháp được xem như một lựa chọn hoàn hảo để đơn giản hóa quy trình check-in. Hầu hết các bước được thực hiện đơn giản với kiểu chữ cùng icon rõ ràng và thiết kế trực quan.

Tính năng tiêu biểu của self-service kiosk tại khách sạn

  • Hoạt động 24/7. Khách hàng có thể tự check-in vào bất cứ khung giờ nào.
  • Thanh toán chi phí thuê phòng bằng thẻ/ tiền mặt.
  • Kiểm tra & thay đổi thông tin đặt phòng.
  • Cung cấp các dịch vụ/ tiền ích bổ sung => gia tăng bán chéo.
  • In thẻ phòng.
  • Và nhiều tính năng nâng cấp khác.

Lợi ích khi ứng dụng self service kiosk tại khách sạn

Kiosk tự phục vụ cho phép khách hàng duy trì lối sống công nghệ hóa, nghĩa là, quyền chủ động để thực hiện các chức năng mà trước đây cần sự hỗ trợ của nhân viên. Dưới đây là một số lợi ích mang lại khi ứng dụng giải pháp tại khách sạn:

1. Giảm thiểu hàng dài chờ đợi check-in

Giảm thiểu hàng đợi check-in là một trong những lợi thế chính của việc ứng dụng kiosk tự phục vụ. Quãng đường dài di chuyển đến khách sạn khiến nhiều du khách cảm thấy mệt mỏi, vì vậy kiosk tự phục vụ với tính năng tự check-in nhanh chóng sẽ hỗ trợ kỳ nghỉ được bắt đầu ngay lập tức mà không phải chờ đợi.

2. Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa

Khi khách hàng nhập hoặc quét mã đặt phòng, màn hình sẽ tự động hiển thị lời chào cá nhân hóa. Ngoài việc tự do lựa chọn ngôn ngữ, khách hàng cũng có thể kiểm soát các thông tin về phòng đặt, chẳng hạn như loại phòng, hình thức thanh toán và các dịch vụ bổ sung khác.

3. Giảm thiểu lỗi 

Kiosk tự phục vụ giúp giảm thiểu khả năng xảy ra lỗi do nhân viên, chẳng hạn như sai sót trong việc nhập tên của khách hoặc một khó khăn trong việc tìm kiếm đặt phòng của khách. Từ đó, tăng độ chính xác của quá trình làm thủ tục.

4. Trực quan và nhanh gọn

Hầu hết các bước sử dụng được thực hiện vô cùng đơn giản với kiểu chữ cùng icon rõ ràng và thiết kế trực quan. Bên cạnh đó, việc check-in diễn ra vô cùng nhanh chóng bởi mỗi bước đều được tự động hóa, quá trình này diễn ra trong vài giây.

5. Tối ưu nhân sự vào những nhiệm vụ quan trọng hơn

Sau khi ứng dụng kiosk tự phục vụ. nhân viên thực hiện các hoạt động khác quan trọng hơn và / hoặc trợ giúp khách tại quầy lễ tân nếu họ có bất kỳ thắc mắc nào.

6. Gia tăng bán chéo

Self-service kiosk tự động giới thiệu các tiện ích/ dịch vụ bổ sung. Từ đó, khuyến khích hàng hàng lựa chọn mua thêm hoặc trải nghiệm => Gia tăng bán chéo.

Thấu hiểu khách hàng, self-service kiosk của Miraway được xây dựng tùy biến phù hợp với nhu cầu và lĩnh vực kinh doanh của từng doanh nghiệp. Liên hệ ngày với Miraway 24/7 để tìm hiểu về self-service kiosk dành cho doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm bài viết: Ứng dụng kiosk tự phục vụ trong các siêu thị