Sử Dụng Công Nghệ Nhận Diện Khuôn Mặt Để Rút Tiền Ở ATM

Công nghệ nhận diện khuôn mặt (Facial Recognition Technology) có khả năng xác định hoặc xác nhận một người từ hình ảnh kỹ thuật số được lấy mẫu trước đó hoặc từ một khung hình trong một nguồn video khác. Công nghệ này hiện đang được các tập đoàn lớn trên thế giới sử dụng từ tự động tag trên facebook, thanh toán Online, kiểm tra an ninh, chăm sóc khách hàng vip…cho đến rút tiền mặt từ thẻ ATM.

Một số ngân hàng ở Trung Quốc đã bắt đầu ứng dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt vào việc rút tiền mặt từ thẻ ATM. Khách hàng muốn rút tiền sẽ ấn nút nhận diện khuôn mặt để hệ thống camera quét và nhận diện khách hàng, sau đó họ nhập số điện thoại hoặc số thẻ căn cước của mình và mật khẩu rồi chọn số tiền cần rút.

rút tiền bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt

Việc áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ giúp loại bỏ những rủi ro trước đây khi sử dụng thẻ như bị làm giả, bị ATM nuốt thẻ….

Bộ phận kỹ thuật của ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cũng khẳng định công nghệ này sẽ tăng tính an toàn cho khách hàng hơn vì để rút được tiền mặt đòi hỏi khách phải nhập cả số điện thoại hoặc số thẻ căn cước của mình và mật khẩu của thẻ. Đặc biệt hệ thống camera sẽ lấy hình ảnh của khách hàng để so sánh với hình ảnh lưu trữ trong hệ thống an ninh công cộng.

Ngoài ra ngân hàng có thể hạn chế số tiền được rút trong ngày của khách hàng bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt, như vậy sẽ giảm rất nhiều rủi ro cho khách hàng.

Trong năm 2015 ngân hàng thương mại Trung Quốc đã triển khai công nghệ này ở Quảng Đông và Thâm Quyến, năm 2016 đã mở rộng ra 1000 cây ATM trên 106 thành phố. Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc cuối năm 2017 cũng đã triển khai công nghệ này ở các cây ATM tại thành phố Tế Nam và Sơn Đông. Dự kiến trong tương lai công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ được mở rộng ở các cây ATM của Trung Quốc.

Tuy nhiên nhược điểm khi áp dụng công nghệ này là phí bảo trì cao hơn và nhiều khách hàng lớn tuổi có thể sẽ gặp phải khó khăn khi làm quen với công nghệ mới này nên các ngân hàng vẫn đang thận trọng khi áp dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Xem thêm: Ngân hàng số mang lại điều gì cho cuộc sống của bạn