Lợi Ích Của Việc Sử Dụng Kiosk Tự Phục Vụ Trong Lĩnh Vực Y Tế

lợi ích của kios tự phục vụ trong lĩnh vực y tế

Tình trạng quá tải ở nhiều bệnh viện đang ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng khám chữa bệnh cũng như sức khoẻ của nhiều bệnh nhân khi phải chờ đợi trong thời gian kéo dài. Chính vì vậy, việc sử dụng kiosk tự phục vụ trong lĩnh vực y tế là giải pháp vô cùng thiết thực để giải quyết các vấn đề hiện nay. Như một cổng thông tin công nghệ, các kiosk tự phục vụ giúp hợp lí hoá, sắp xếp quy trình đăng ký khám chưa bệnh mà không cần đến sự giúp đỡ của các nhân viên y tế.

lợi ích của kios tự phục vụ trong lĩnh vực y tế

Dưới đây là 4 lợi ích chính của việc sử dụng kiosk tự phục vụ trong lĩnh vực y tế.

Giảm chi phí vận hành.

Triển khai các kiosk tự phục vụ trong bệnh viện giúp giảm chi phí vận hành cho các cơ sở y tế. Lấy số thứ tự tự động giúp người bệnh không phải điền form đăng ký, các bệnh viện giảm thiểu sự lãng phí giấy, cho phép họ xem thông tin và nhu cầu của bệnh nhân mà không phải sử dụng quá nhiều giấy tờ. Ngoài ra, cùng với kiosk tự phục vụ, nhân viên bệnh viện sẽ không mất quá nhiều thời gian vào các nhiệm vụ hành chính, thay vào đó họ có thể dành nhiều thời gian hơn vào việc chăm sóc người bệnh.

Giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân.

 Giờ đây, việc điền form khám bệnh sẽ được thay thế bằng một hệ thống số hoá dễ vận hành. Trước đây, nhân viên hành chính phải tự ghi lại thông tin bệnh nhân và tìm bộ phận y tế phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của người bệnh. Các kiosk tự phục vụ sẽ giúp loại bỏ quá trình này bởi việc đăng ký và xác minh thông tin bệnh nhân hoàn toàn có thể được thực hiện bằng cách quẹt thẻ nhận dạng.

Giảm thiểu lỗi nhập dữ liệu.

 Sử dụng kiosk điện tử giúp giảm lỗi nhập dữ liệu nhân viên hành chính có thể mắc phải. Bên cạnh đó, khả năng xảy ra lỗi sai sẽ giảm bớt do người bệnh tự cung cấp thông tin của chính bản thân mình với biểu mẫu điện tử qua các kiosk.

Tăng tính tiện lợi.

Bên cạnh các hình thức dễ dàng truy cập và sử dụng, kiosk tự phục vụ giúp bệnh nhân dễ dàng tìm thấy phòng ban họ muốn tới hoặc vị trí của bác sĩ được chỉ định bằng cách truy cập vào bản đồ bệnh viện. Tính năng này sẽ giúp người bệnh tiết kiệm thời gian hơn việc tìm kiếm sự giúp đỡ từ nhân viên.

Mặc dù vẫn có những người thích được trò chuyện trực tiếp với nhân viên khi đến bệnh viện, nhưng kiosk tự phục vụ vẫn là một giải pháp rất đáng để đầu tư trong lĩnh vực y tế. Các kiosk điện tử không chỉ là một giải pháp giúp tiết kiệm chi phí mà còn giúp giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân, giúp các nhân viên y tế dành thêm thời gian tập trung chăm sóc người bệnh.

Xem thêm bài viết: Dịch vụ khách hàng thời kỳ hậu Covid-19