Lợi Ích Của Kiosk Tự Phục Vụ Trong Lĩnh Vực Nhà Hàng

lợi ích của kiosk tự phục vụ trong nhà hàng

Đại dịch covid-19 đã khiến cho nhiều nhà hàng gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động. Áp lực lớn buộc các nhà hàng phải thay đổi, tìm ra những phương thức mới để tăng sự hài lòng của khách hàng và đi trước các đối thủ. Kiosk tự phục vụ là một trong những giải pháp công nghệ mới giúp các nhà hàng đạt được những mục tiêu trên.

lợi ích của kiosk tự phục vụ trong nhà hàng

—>Tìm hiểu thêm về Kiosk tự phục vụ.

Dưới đây là 4 lợi ích chính mà Kiosk tự phục vụ mang đến cho các nhà hàng.

  1. Tăng doanh thu bán hàng chéo.
  2. Tăng tỷ lệ đặt món.
  3. Tối ưu hóa nhân lực.
  4. Cải thiện trải nghiệm khách hàng.

1. Tăng doanh thu bán hàng chéo.

Hầu hết các nhà hàng đều đào tạo nhân viên để gia tăng bán hàng, tuy nhiên không phải tất cả nhân viên đều có thể làm được điều đó với mọi đơn đặt hàng.

Kiosk tự phục vụ có thể cho phép bạn đảm bảo mọi khách hàng đều được cung cấp các gợi ý về món ăn kết hợp nhằm tăng doanh thu với lợi nhuận cho nhà hàng.

2. Tăng tỷ lệ đặt món.

Đối với các menu truyền thông như trước đây, hình ảnh món ăn thường được in rất hạn chế vì tốn chi phí. Với kiosk tự phục vụ bạn sẽ có nhiều cơ hội giới thiệu hình ảnh hoặc video của những món ăn ngon mà nhà hàng muốn giới thiệu nhằm kích thích thị giác của khách hàng hơn. Từ đó sẽ tăng tỷ lệ đặt món ăn của khách.

3. Tối ưu hóa nhân lực.

Trong những giờ cao điểm các nhà hàng thường phải huy động thêm nhân lực mới có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Những kiosk tự phục vụ sẽ giúp giảm áp lực cho chân viên bằng cách để khách hàng tự lựa chọn thực đơn.

Trước đây thay vì phải tốn nhân lực để ghi order cho khách hàng thì với kiosk tự phục vụ các nhân viên có thể giảm bớt thời gian đặt món và tập trung hơn vào việc hoàn thành và phục vụ món ăn cho khách hàng.

4. Cải thiện trải nghiệm khách hàng.

Rất nhiều trường hợp khách hàng cảm thấy khó chịu vì nhà hàng đã lên món sai với order của họ hoặc nhân viên phục vụ đã quên đặt nhà bếp món ăn mà họ gọi… Tất cả tạo nên một trải nghiệm không tốt cho khách hàng và có thể họ sẽ không bao giờ quay lại nhà hàng đó nữa.

Với kiosk tự phục vụ, khách hàng sẽ tự mình đặt món trên máy nên sẽ không có rủi ro việc nhân viên nghe nhầm hoặc nhập sai món. Kiosk tự phục vụ sẽ giúp quy trình đặt món trở nên nhanh chóng và chính xác khiến cho khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Ngoài ra với việc từ đặt món khách hàng sẽ không cảm thấy ngại nếu không biết gọi đúng tên món ăn.

Xem thêm bài viết: Cách trả lời những phản hồi tiêu cực của khách hàng