Làm Thế Nào Để Quản Lý Sảnh Đợi Hiệu Quả Đảm Bảo Việc Giãn Cách Xã Hội?

hệ thống quản lý sảnh đợi

Quản lý sảnh đợi đòi hỏi tối ưu hóa lưu lượng khách hàng đến và rời đi ở khu vực chờ để cải thiện trải nghiệm khách hàng và hiệu suất của đội ngũ nhân viên. Đặc biệt trong khi cả thế giới đang phải thực hiện việc giãn cách xã hội vì đại dịch Covid thì việc quản lý sảnh càng trở nên thách thức hơn đối với mỗi doanh nghiệp.

Bằng việc tích hợp hệ thống quản lý sảnh đợi thông minh với các giải pháp công nghệ khác bạn có thể đảm bảo việc giãn cách xã hội được thực hiện đúng quy định, cải thiện trải nghiệm khách hàng và đảm bảo sự an toàn cho khách hàng và nhân viên.

hệ thống quản lý sảnh đợi

Dưới đây là một số phương pháp có thể giúp bạn quản lý lưu lượng trong sảnh đợi hiệu quả, đảm bảo thực hiện giãn cách xã hội tốt nhất.

Tránh sảnh đợi quá đông người bằng việc sử dụng giải pháp đặt lịch hẹn.

Một trong những yếu tố giảm tình trạng đông người ở các sảnh chờ là việc đầu tư vào hệ thống đặt chỗ trực tuyến. Hãy cung cấp giải pháp đặt chỗ trực tuyến qua ứng dụng hoặc website để khách hàng có thể tự chọn lịch hẹn và nhận vé online.

Việc tích hợp giải pháp đặt chỗ trực tuyến sẽ cho phép bạn tự kiểm soát được lưu lượng khách hàng và tránh tình trạng có quá nhiều khách phải ngồi chờ cùng một lúc.

Cải thiện lưu lượng khách hàng với self service kiosks.

Sử dụng kiosk tự phục vụ để khách hàng có thể tự do thực hiện những giao dịch cơ bản sẽ hạn chế việc tiếp xúc với nhân viên giao dịch, giảm tình trạng quá tải ở sảnh đợi trong thời gian cao điểm.

Cung cấp thông tin qua Digital Signage.

Với giải pháp Digital Signage bạn có thể cung cấp những thông tin quan trọng và cập nhật dễ dàng tới khách hàng.

Doanh nghiệp có thể sử dụng digital signage để cung cấp những thông tin về các biện pháp an toàn và hướng dẫn cách xếp hàng để tránh mọi người tập trung quá đông ở sảnh đợi. Ngoài ra bạn có thể sử dụng màn hình Digital signage để hiện thị số lượt vé đang được phục vụ và số vé kế tiếp, cung cấp thông tin về cách điều hướng khách hàng đến đúng quầy giao dịch….

Sử dụng dịch vụ tin nhắn.

Sử dụng tin nhắn để gửi những thông báo quan trọng tới khách hàng sẽ giúp giảm việc tiếp xúc xã hội. Với những khách hàng đặt chỗ trực tuyến, bạn có thể gửi tin nhắn thông báo về lịch hẹn kèm liên kết để khách hàng có thể kiểm tra tình trạng lượt của họ trong hàng đợi. Ngoài ra có thể gửi những thông tin hướng dẫn an toàn để khách hàng có thể tự chuẩn bị trước khi tới giao dịch trực tiếp.

Thực hiện các cuộc hẹn Video.

Một số dịch vụ có thể được cung cấp thông qua các cuộc hẹn Video. Hãy đầu tư vào hệ thống gọi video để đảm bảo trải nghiệm khách hàng được liền mạch và thực hiện giãn cách xã hội theo quy định.

Nhận phản hồi khách hàng để cải tiến dịch vụ.

Dịch vụ của bạn đã được cung cấp một cách an toàn chưa? Hãy tích hợp giải pháp phản hồi khách hàng vào hệ thống quản lý sảnh đợi để cải thiện dịch vụ và sự an toàn của khách hàng. Bạn có thể sử dụng dịch vụ gửi tin nhắn, ứng dụng, kiosk phản hồi… để gửi bảng khảo sát tới khách hàng. Những thông tin phản hồi này được kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý sảnh đợi nên doanh nghiệp có thể theo dõi được những câu trả lời phản hồi theo từng lượt đến.

Phân tích và tối ưu để duy trì giãn cách xã hội.

Phân tích dữ liệu của bạn với Business intelligence và cải thiện hiện tình hình sảnh đợi. Với sự hài lòng của dòng khách hàng, bạn sẽ xác định được những điểm chạm trong hành trình để có thể cản trở việc giãn cách xã hội.

Xem thêm bài viết: Miraway Nhận danh hiệu Thương Hiệu Tiêu Biểu Châu Á – Thái Bình Dương 2020.