Cách Viết Phần Giới Thiệu Chiến Dịch Khảo Sát Qua Email

Phần text giới thiệu chiến dịch khảo sát khách hàng của bạn là điều đầu tiên mà người nhận khảo sát sẽ nhìn thấy. Đoạn giới thiệu này sẽ giúp họ quyết định có nên cung cấp thông tin phản hồi cho bạn hay không? Dưới đây Miraway sẽ giới thiệu 6 tip đơn giản nhưng hiệu quả mà doanh nghiệp bạn có thể sử dụng khi viết phần giới thiệu cho email khảo sát.

1. Phần giới thiệu nên làm rõ mục đích của cuộc khảo sát.

Viết mục đích trong phần giới thiệu để đảm bảo rằng những thông tin khách hàng cung cấp sẽ được sử dụng vào mục đích gì và liệu nó có đáng để họ bỏ thời gian thực hiện cuộc khảo sát này không? Hãy đảm bảo bạn viết rõ ràng nội dung và mục đích của cuộc khảo sát, đồng thời cố gắng thể hiện điều này một cách ngắn gọn nhất.

2. Đưa ra ước tính về thời gian hoàn thành cuộc khảo sát.

Trước khi gửi khảo sát, hãy kiểm tra xem người trả lời sẽ mất bao lâu để hoàn thành. Nếu cuộc khảo sát mất quá nhiều thời gian hãy cố gắng rút gọn nội dung hoặc đảm bảo rằng bạn cung cấp cho người nhận nhiều động lực để có thể trả lời toàn bộ cuộc khảo sát.

3. Cho người nhận biết lý do tại sao họ nên hoàn thành.

Mọi người có nhiều khả năng trả lời khảo sát hơn nếu có lý do thuyết phục để họ làm như vậy. Hãy làm nổi bật những lý do và lợi ích khi người nhận hoàn thành hết bảng khảo sát của bạn ở trong phần giới thiệu như các voucher giảm giá, mã ưu đãi…

4. Thông báo Cuộc khảo sát là ẩn danh hay công khai?

Bạn nên thông báo cho những người nhận khảo sát biết trước dữ liệu khảo sát được thu thập có ẩn danh hay không? Nếu biết trước điều này người nhận sẽ có nhiều khả năng cung cấp cho bạn phản hồi trung thực và hữu ích hơn.

5. Suy nghĩ kỹ về tiêu đề trong email của bạn.

Tiêu đề là điều đầu tiên mà người nhận đọc. Hãy viết ngắn gọn, dễ hiểu và có mục đích rõ ràng để đảm bảo thu hút người nhận đọc email và tham gia khảo sát.

6. Gửi khảo sát từ một địa chỉ email dễ nhận biết và người gửi có liên quan.

Khi gửi chiến dịch khảo sát qua email, hầu hết các nhà cung cấp nền tảng khảo sát đều cho phép bạn xác định địa chỉ email và người gửi. Vì vậy hãy sử dụng địa chỉ email mà người trả lời có thể nhận ra nếu không email khảo sát có thể bị cho vào hòm thư rác. Hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng tên công ty để làm người gửi, nhưng cũng có thể hiệu quả nếu sử dụng một người cụ thể có tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Xem thêm bài viết: Voice Biometric – Sinh trắc học giọng nói là gì?