5 Mẫu Kiosk Tự Phục Vụ Phổ Biến Nhất

Máy ATM, máy bán hàng tự động đều đang được sử dụng rộng rãi. Đây là những kiosk phục vụ tự động hóa việc cung cấp dịch vụ mà trước đây phải có nhân viên thực hiện. Những kiosk tự phục vụ đơn giản này đã tồn tại trong nhiều thập kỷ.

Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ thì những kiosk tự phục vụ cũng được cải tiến và đa dạng hơn để phù hợp cho từng ngành nghề khác nhau.

Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu một số mẫu kiosk tự phục vụ phổ biến trên thế giới.

1. Kiosk phân phối Sim.

Điều đầu tiên khi bạn xuống máy bay ở nước ngoài là gì? Bạn tìm cách kết nối internet bằng wifi hoặc thẻ Sim. Các kiosk phân phối Sim trở thành một nhu cầu thiết yếu không chỉ ở các địa điểm du lịch mà còn ở trong các thành phố lớn. Chúng thường được lắp đặt trong sân bay, trung tâm mua sắm và công viên thương mai để tăng khả năng tiếp cận khách hàng.

Đăng ký thông tin nhanh chóng.

Ngày nay người dùng muốn sử dụng sim trả trước bắt buộc phải đăng ký thông tin với doanh nghiệp viễn thông. Kiosk bán Sim sẽ giúp doanh nghiệp triển khai đăng ký thẻ Sim một cách hiệu quả hơn nhiều và cho phép khách hàng mua Sim 24/7. Ngoài ra kiosk bán Sim sẽ giảm thiểu tối đa các sai sót so với cách thức đăng ký thông tin thủ công trước đây.

Xác minh danh tính khách hàng dễ dàng.

Xác minh danh tính khách hàng KYC (Know your customer) là một quy trình mà bất cứ doanh nghiệp viễn thông nào đều phải thực hiện trước khi bán Sim cho khách hàng. Quy trình xác minh danh tính thường rất mất thời gian và dễ xảy ra sai sót. Kiosk bán Sim thúc đẩy quá trình xác minh danh tính nhanh chóng và dễ dàng hơn.

2. Máy ATM.

Các máy ATM đầu tiên đã ra đời từ cuối những năm 60, tuy nhiên các máy ATM lúc đó chỉ có vài chức năng đơn giản như rút tiền mặt. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ các máy ATM truyền thống đã dần đợc cải thiện với nhiều chức năng như gửi tiền, thanh toán hóa đơn…

Các kiosk gửi, rút tiền mặt có lợi thế về khả năng hoạt động 24/7 và giảm tải áp lực ở trong các chi nhánh vào giờ cao điểm. Nhân viên không cần phải nhập dữ liệu, đếm tiền tệ hoặc xác minh thông tin theo cách thủ công như trước để tập trung thời gian vào phục vụ khách hàng tốt hơn.

3. QSR Kiosk.

QSR – Quick Service Restaurant kiosk về cơ bản là các máy tự đặt hàng trong các nhà hàng. Những kiosk này cho phép khách hàng có thể trực tiếp gọi món mà không cần mất thời gian chờ đợi và tương tác với nhân viên.

Bạn có thể nhìn thấy kiosk QSR ở trong các nhà hàng của McDonald’s, Starbucks…  Kiosk tự phục vụ trong các nhà hàng giúp tăng trải nghiệm  cho khách hàng và giảm áp lực cho đội ngũ nhân viên.

4. Máy VTM.

Video Teller Machine hay còn gọi là các máy VTM là giải pháp kênh ngân hàng tiên phong tận dụng công nghệ hội nghị truyền hình để tích hợp những ưu điểm của dịch vụ tự phục vụ và dịch vụ tại quầy, cung cấp trải nghiệm ngân hàng toàn diện với quy mô nhỏ hơn. Cho phép khách hàng thực hiện hầu hết các hoạt động giao dịch với ngân hàng thông qua tương tác video thời gian thực và hướng dẫn của giao dịch viên từ xa.

TP Bank là một trong những ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam tiên phong sử dụng giải pháp này.

5. Kiosk check in.

Self check in kiosk là một hình thức hành khách tự phục vụ và được xem là một giải pháp nổi trội về mặt công nghệ , đánh dấu bước ngoặt trong quá trình cải tiến chất lượng phục vụ tại các sân bay trên thế giới . Ngày nay, không khó để nhận ra những self-check in kiosk xuất hiện nhiều ở các sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài.

Việc sử dụng hệ thống self-check in kiosk tại cảng hàng không đã góp phần giảm tải cho nhà ga nội địa và quốc tế vào giờ cao điểm ,bớt áp lực nhân viên tại quầy và nâng cao chất lượng phục vụ . Khách hàng sẽ không mất thời gian chờ đợi lâu như tại quầy check in thông thường , hơn thế nữa họ còn có thể chủ động chọn chỗ ngồi cho mình theo ý thích.

Tạo lợi thế cạnh tranh với giải pháp tự phục vụ.

Các doanh nghiệp luôn cần thay đổi và thích ứng với những xu hướng mới trên thị trường để duy trì khả năng cạnh tranh của mình. Tự phục vụ là một xu hướng nổi bật, là chìa khóa giúp doanh nghiệp phát triển bền vững trong tương lai. Doanh nghiệp bạn có đang sử dụng giải pháp tự phục vụ không? Hãy liên hệ với Miraway để được tư vấn thêm về giải pháp.

Xem thêm bài viết: Cách viết phần giới thiệu chiến dịch khảo sát Email.