Voice Biometric – Sinh Trắc Học Giọng Nói Là Gì?

Trước đây các trung tâm dịch vụ xác thực khách hàng bằng các dữ liệu cá nhân như tên, ngày sinh, thông tin đăng nhập, số điện thoại… nhưng đó có phải là giải pháp an toàn nhất không? Làm thế nào bạn có thể xác thực một khách hàng qua điện thoại? Cách tốt nhất để các tổ chức bảo vệ dữ liệu khách hàng và đồng thời mang lại trải nghiệm khách hàng liền mạch là gì?

Xác thực sinh trắc học giọng nói là giải pháp hữu hiệu cho các trung tâm dịch vụ khách hàng. Nó tăng tính bảo mật cho khách hàng và mang lại trải nghiệm tốt hơn cho họ.

Voice Biometric – Xác thực sinh trắc học bằng giọng nói là gì?

Xác thực giọng nói là công nghệ dựa trên việc nhận diện giọng nói để xác thực danh tính của một người. Các đặc điểm vật lý , cả ngữ âm và hình thái là đặc trưng của mỗi cá nhân. Giải pháp xác thực sinh trắc học giọng nói rất hiệu quả và nhanh chóng trong việc xử lý các mẫu giọng nói nhằm tăng cường bảo mật dữ liệu.

Vậy sinh trắc học nhận diện giọng nói hoạt động như thế nào? Để đảm bảo tính chính xác của hệ thống xác thực sinh trắc học, giai đoạn ghi danh bằng giọng nói là cần thiết. Trong giai đoạn này các mẫu giọng nói sinh trắc học duy nhất của một người được xử lý, lưu trữ dưới dạng dấu giọng nói và được bảo mật trong cơ sở dữ liệu. Những thông tin này sau đó sẽ cho phép hệ thống xác nhận và xác định danh tính một cá nhân.

Lợi ích của Voice Biometric trong trung tâm dịch vụ.

1. Giải pháp xác thực an toàn & bảo mật hơn.

Giải pháp sinh trắc học giọng nói là một trong những cách an toàn nhất để khách hàng tự xác minh bảo mật. Họ không phải chia sẻ dữ liệu cá nhân của mình qua điện thoại, điền vào biểu mẫu trực tuyến hay trả lợi một loạt câu hỏi bảo mật để được xác minh danh tính. Khách hàng sử dụng xác thực giọng nói cũng có thể chắc chắn rằng dữ liệu thu thập được là an toàn và không dễ bị mạo danh hay bị các hacker tấn công.

2. Cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Mọi cải tiến trong quá trình tương tác của khách hàng với trung tâm dịch vụ đều giúp tăng đáng kể sự hài lòng của khách hàng. Thay vì phải mất thời gian để xác minh danh tính như trước thì giờ đây với việc xác thực giọng nói khách hàng chỉ cần mất vài giây để hoàn thành mà không cần phải cung cấp thêm bất cứ thông tin nào để tránh việc bị đánh cắp dữ liệu.

3. Tăng cường trải nghiệm khách hàng đa kênh.

Một giải pháp xác thực duy nhất hỗ trợ tất cả các hoạt động của trung tâm cuộc gọi có thể loại bỏ nhiều quy trình xác thực trước đây. Giảm thời gian và quy trình có nghĩa là tiết kiệm đáng kể về mặt chi phí. Hơn nữa, cùng một phương pháp xác thực được sử dụng trong các kênh khác nhau sẽ giúp các doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm khách hàng đa kênh liền mạch.

4. Tăng sự hài lòng của nhân viên dịch vụ khách hàng.

Voice Biometric sẽ giúp giảm thời gian xác thực của khách hàng khiến thời gian xử lý trung bình 1 cuộc gọi ngắn hơn, khách hàng ít bực bội vì phải chờ đợi lâu mà chưa đến lượt tư vấn. Việc này giúp cho công việc của các nhân viên dịch vụ khách hàng trở nên dễ dàng và ít căng thẳng hơn.

5. Giảm thời gian xử lý trung bình một cuộc gọi.

Nhờ rút ngắn thời gian xác minh, nên khách hàng sẽ dễ dàng kết nối với nhân viên dịch vụ một cách nhanh chóng. Thời gian xử lý trung bình một cuộc gọi cũng được rút ngắn đáng kể. Dữ liệu thu thập được đã chỉ ra rằng các doanh nghiệp có thể giảm thời gian xử lý trung bình 1 cuộc gọi xuống hơn 30 giây bằng cách xử dụng xác thực sinh trắc học giọng nói. Điều này đồng nghĩa với việc thời gian khách hàng chờ để được chuyển nhân viên tư vấn cũng được rút ngắn và doanh nghiệp có thể phục vụ được nhiều khách hàng hơn.

6. Cải thiện ROI.

Voice Biometric cải thiện hiệu suất của trung tâm cuộc gọi bằng cách rút ngắn thời gian chờ đợi, thời gian xử lý cuộc gọi. Đồng nghĩa với việc tiết kiệm thời gian cho nhân viên, ROI tăng và doanh thu ngày càng tăng là hệ quả tự nhiên.

Trên thực tế, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng công nghệ sinh trắc học giọng nói có thể tiết kiệm hàng triệu đô la cho các công ty tận dụng các giải pháp này. Sinh trắc học giọng nói có thể giảm 70-80% các bước và thời gian liên quan đến quy trình xác minh.

Kết luận

Voice Biometric là một trong những phương pháp định danh khách hàng an toàn và hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp, cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và an toàn hơn.

Xem thêm bài viết: 4 Kiểu Digital Signage được sử dụng nhiều nhất.