Cách Hệ Thống Xếp Hàng Cải Thiện Chất Lượng Dịch Vụ Ở Các Bệnh Viện, Phòng Khám

cách hệ thống xếp hàng cải thiện chất lượng dịch vụ ở bệnh viện, phòng khám

Trước đây người bệnh đến khám bệnh sẽ tới trực tiếp phòng khám để chờ đến lượt thăm khám. Nếu thời gian chờ đợi quá lâu, những suy nghĩ tiêu cực sẽ xuất hiện trong đầu họ như: Tại sao người kia lại được gọi trước tôi? Tôi phải chờ trong bao lâu nữa mới được khám? Liệu người bên cạnh có lây bệnh cho tôi ko?

Càng ngày, người bệnh càng biết rằng họ có thể mong đợi được chăm sóc tốt hơn từ các bệnh viện, phòng khám. Họ có nhiều lựa chọn hơn trước và có tiếng nói hơn nhiều hơn. Thay vì phải chờ đợi quá lâu họ có thể lựa chọn đến những phòng khám khác để được phục vụ tốt hơn. Với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay, người bệnh có thể phàn nàn về trải nghiệm không tốt của họ với nhiều người trên internet. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn tới uy tín và doanh thu của các bệnh viện, phòng khám.

cách hệ thống xếp hàng cải thiện chất lượng dịch vụ ở bệnh viện, phòng khám

Thật may là hệ thống xếp hàng tự động sẽ giúp cho các bệnh viện, phòng khám giảm thiểu sự quá tải và hạn chế được những tình trạng trên giúp cải thiện trải nghiệm của người bệnh và nâng cao năng suất làm việc của nhân viên.

Nâng cao trải nghiệm cho người bệnh.

Thông qua ứng dụng di động, sms hoặc bảng led người bệnh sẽ biết còn bao nhiêu người nữa sẽ đến lượt của mình và thời gian chờ sẽ mất khoảng bao lâu. Điều này giúp người bệnh có thể kiểm soát và chủ động hơn về thời gian hơn. Người bệnh có thể rời phòng chờ đến quán cà phê hoặc thực hiện những công việc khác trong lúc chờ tới lượt gặp bác sĩ. Họ sẽ không còn xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực như trước đây nữa. Bệnh nhân cũng có thể chủ động và di chuyển dễ dàng tới các phòng chức năng khác nhau nhờ được thông báo qua bảng led hoặc ứng dụng di động.

Ngoài ra hệ thống xếp hàng kết hợp với giải pháp digital signage sẽ giúp cho thời gian chờ của người bệnh bớt nhàm chán hơn bằng cách cung cấp các nội dung thú vị liên quan đến sức khỏe và những dịch vụ y tế khác.

Giúp nhân viên y tế tập trung khám chữa bệnh tốt hơn.

Người bệnh sẽ bớt lo lắng về quy trình khám chữa bệnh vì đã được cung cấp đầy thủ thông tin về thời gian đến lượt khám của mình. Vì thế bệnh nhân sẽ không gây nhiều áp lực lên đội ngũ nhân viên y tế. Với việc quản lý tốt hàng đợi trong thời gian cao điểm có thể làm giảm mức độ lo lắng của nhân viên y tế, dẫn đến một môi trường làm việc vui vẻ hơn và cũng có thể cho phép phòng khám xử lý một khối lượng bệnh nhân cao hơn.

Cải thiện hiệu quả hoạt động.

Bằng cách hiện thị số lượt và thời gian phải chờ để được khám bệnh ở nhiều phòng khám trên trang web có thể giúp bệnh nhân chọn được phòng khám có thời gian chờ thấp nhất. Điều này sẽ làm giảm sự quá tải ở các phòng khám và phục vụ được nhiều người bệnh hơn.

Hệ thống xếp hàng kết hợp với giải pháp customer feedback sẽ giúp các bệnh viện, phòng khám phân tích những phản hồi của người bệnh để kịp thời điều chỉnh chất lượng, dịch vụ tốt hơn.

Sử dụng hệ thống xếp hàng giúp bệnh viện, phòng khám mang lại chất lượng dịch vụ phù hợp với những gì người bệnh mong muốn như việc kiểm soát thời gian và được cung cấp nhiều thông tin hơn về quy trình khám bệnh. Và hệ thống cũng giúp cho các phòng khám có thể tập trung những gì tốt nhất cho người bệnh.

Xem thêm bài viết: Bản đồ hành trình khách hàng giúp cải thiện trải nghiệm người dùng như thế nào?