4 Sai Lầm Cần Tránh Khi Sử Dụng Giải Pháp Digital Signage

4 sai lầm cần tránh khi sử dụng giải pháp digital signage

Digital Signage đang ngày càng trở nên phổ biến và là một công cụ giao tiếp đắc lực với nhân viên và khách hàng. Nếu được sử dụng tốt, Digital Signage sẽ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng uy tín thương hiệu từ đó gia tăng doanh thu. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng tốt lợi thế của giải pháp này, dưới đây là 4 sai lầm phổ biến nhất khi sử dụng digital signage.

4 sai lầm cần tránh khi sử dụng giải pháp digital signage

1. Không hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu.

Điều quan trọng nhất là phải luôn tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu trong các chiến lược quảng bá. Vì vậy một nghiên cứu chuyên sâu về đối tượng khách hàng mục tiêu chính là điều cần phải có trước khi triển khai giải pháp digital signage. Cho dù đối tượng của bạn là doanh nghiệp, nhà cung cấp hay nhân viên, bạn phải biết nhu cầu, sở thích và thông tin của họ để tạo ra những nội dung thu hút sự chú ý của họ. Ví dụ, đối tượng chính của bạn là nữ giới thì lúc đó nên hiện thị các hình ảnh liên quan đến làm đẹp, thời trang… sẽ thu hút ngay sự chú ý của khách hàng.

2. Lựa chọn vị trí lắp đặt màn hình không phù hợp.

Nên lắp đặt màn hình digital signage ở vị trí nào? Nếu đặt màn hình ở những vị trí quá sáng thì tầm nhìn của khách hàng sẽ bị hạn chế. Ánh sáng mặt trời hoàn toàn làm giảm độ sáng của màn hình thông thường, làm mất màu và trong nhiều trường hợp, khiến cho việc nhìn thấy những gì trên màn hình trở nên khó khăn hoặc không thể.

Nếu đặt ở những khu vực bị khuất hoặc khu vực mà thời gian khách hàng lưu lại thấp cũng ảnh hưởng đến thời lượng và số lượng nội dung được phát.

Ngoài ra trước khi lắp màn hình, bạn cần suy nghĩ về chiều cao màn hình và góc nhìn từ hai bên để mọi người có thể đọc văn bản của bạn. Nếu màn hình có thể tương tác được thì chúng phải được gắn ở nơi mọi người có thể dễ dàng chạm vào đầu màn hình và bạn nên xem xét hướng dẫn cho những người khuyết tật và ngồi xe lăn.

3. Không có chiến lược nội dung.

Nội dung và hình ảnh truyền tải có sức mạnh định hình trải nghiệm của khách hàng và truyền cảm hứng cho họ. Nếu nội dung không bắt mắt và thú vị, nó có thể khiến cho cả những màn hình digital signage đẹp nhất trở nên lạc hậu và thiếu thu hút. Trong khi đó một nội dung tốt sẽ mang đến những trải nghiệm sống động nhất trên những màn hình đơn giản.

Sai lầm mà nhiều doanh nghiệp sử dụng giải pháp digital signage gặp phải là để hình ảnh tĩnh trên màn hình quá lâu hoặc chỉ đơn giản sử dụng lại nội dung từ các kênh quảng cáo khác.

Hiện thị nội dung phù hợp, đúng thời điểm, đúng đối tượng sẽ tạo ra kết quả ấn tượng giúp tăng hình ảnh thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

4. Không cập nhật phần mềm.

Ngoài việc giữ cho nội dung luôn thay đổi và hấp dẫn, bạn cũng cần thường xuyên update phần mềm. Các tính năng phần mềm mới sẽ cho phép bạn khai thác tối đa hiệu quả của những nội dung quảng cáo. Và cũng cần phải bảo trì, cập nhật cả phần cứng nếu cần thiết định kỳ.

Xem thêm bài viết: Cách hệ thống xếp hàng cải thiện chất lượng dịch vụ ở các bệnh viện, phòng khám.