4 Mẹo Để Viết Một Email Phản Hồi Khách Hàng Hiệu Quả

4 cách viết email phản hồi khách hàng hiệu quả

Biết khách hàng cảm nhận như thế nào về doanh nghiệp của bạn cho phép bạn hiểu được những gì đang hoạt động hiệu quả và các cơ hội để bạn có thể cải thiện nó tốt hơn.

Theo báo cáo của Inc. 84% mọi người tin tưởng vào đánh giá trực tuyến nhiều như bạn bè của họ. Với suy nghĩ này, nó rất quan trọng để cung cấp dịch vụ chất lượng cao, thúc đẩy khách hàng của bạn rời khỏi các đánh giá trực tuyến và đảm bảo rằng bạn luôn biết khách hàng đang nghĩ gì.

4 cách viết email phản hồi khách hàng hiệu quả

Vậy chiến lược tốt nhất để có được phản hồi của khách hàng là gì? Mặc dù có nhiều lựa chọn để xem xét, email thường là kênh được sử dụng nhiều nhất vì:

  • Email của khách hàng thường là phương tiện liên lạc mà bạn có nhiều nhất so với những phương thức khác
  • Nó ít bị ảnh hưởng bởi quyền riêng tư của khách hàng hơn là gọi điện hoặc spam sms

1 Viết tiêu đề email hấp dẫn.

Tiêu đề email chính là yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tỷ lệ mở, nó là phần đầu tiên mà người nhận nhìn thấy và nó đưa ra lý do để họ quyết định sẽ mở thư để đọc tiếp hay bỏ qua nó. Chính vì vậy mà khi viết tiêu để email bạn cần chú ý đến những vấn đề sau:

  • Đề cập đến lý do gửi email một cách rõ ràng (phản hồi khách hàng)
  • Đưa ra lợi ích ( cái mà khách hàng có thể nhận lại): Nhấn mạnh lợi ích mà khách hàng mong muốn nhận được.
  • Cá nhân hóa tiêu đề: Tiêu đề nhắc đến tên người nhận sẽ kích thích sự tò mò và dấn đến hành động mở email.
  • Tạo ra cảm giác cấp bách: Tiêu đề tạo được cảm giác cấp bách sẽ thúc đẩy hành vi của người nhận, dẫn đến phản xạ nhanh để mở email.

2 Vào thẳng vấn đề.

Người đọc sẽ không có nhiều thời gian vì vậy bạn cần tạo ra nội dung thực sự thu hút. Nên đi thẳng vào vấn đề và tránh nói đến những nội dung không liên quan.

Email nên trình bày thành các nhóm nhỏ văn bản, ngắt đoạn và dấu đầu dòng để giúp email của bạn dễ dàng đọc hơn.

Nhiều công ty mắc sai lầm khi gửi email mà không bao gồm bất cứ điều gì về cam kết thời gian. Nó sẽ làm giảm tỷ lệ hoàn thành bảng khảo sát của bạn. Mọi người muốn biết bảng khảo sát này có tốn nhiều thời gian không,có phù hợp với lịch trong ngày của họ không? Bằng cách hứa hẹn nó sẽ chỉ mất vài phút sẽ giúp tăng cơ hội người đọc hành động.

3 Tạo nút chia sẻ phản hồi.

Tốn rất nhiều thời gian và công sức để tạo ra một tiêu đề và nội dung hấp dẫn cho email phản hồi. Tuy nhiên mọi công sức của bạn sẽ sẽ trở nên vô nghĩa nếu quên cung cấp thông tin rõ ràng về việc chia sẻ phản hồi của khách hàng với doanh nghiệp. Cách đơn giản nhất để làm việc này là hãy tạo một nút khảo sát ở trong email. Với màu sắc nổi bật và không có nhiều văn bản bao quanh, nút khảo sát sẽ thu hút được sự chú ý của người nhận nhiều hơn.

Ngoài ra, email nên liên kết văn bản trong đoạn cuối cũng dẫn đến khảo sát. Nó cung cấp cho người đọc một cơ hội khác để thực hiện khảo sát, từ đó tăng tỷ lệ phản hồi của khách hàng.

4 Đưa ra một lý do để khách hàng phản hồi.

Bạn có thể có một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào họ cũng cho bạn biết suy nghĩ của họ về những sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Sẽ luôn có những người không muốn cung cấp bất kỳ loại phản hồi nào.

Tuy nhiên bạn vẫn có cơ hội cải thiện điều này bằng cách tặng kèm những phần quà như:

  • Giảm giá ở lần mua hàng tiếp theo
  • Miễn phí một sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó

Kết luận.

Phản hồi của khách hàng là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó cho phép bạn hiểu cảm xúc của họ và quan trọng nhất là thay đổi cách tiếp cận của bạn trong tương lai với ý tưởng cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng.

Xem thêm bài viết: Miraway tham dự sự kiện diễn đàn ngân hàng bán lẻ Việt Nam 2019