Những Xu Hướng Của Digital Signage Năm 2020 Không Thể Bỏ Qua

Theo một nghiên cứu mới của Grand View Research, Inc dự đoán quy mô thị trường digital signage toàn cầu sẽ đạt 31.71 tỷ đô vào năm 2025.

Nhờ vào tính năng hiện thị hình ảnh và video sống động và tính năng tương tác cao, digital signage đang dần phát triển ở các sân bay, nhà hàng, sân vận động, tòa nhà ngoài trời, cửa hàng bán lẻ….

Digital signage được chứng minh là công cụ hiệu quả để các doanh nghiệp thúc đẩy nhận diện thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng và khuyến khích họ tương tác nhiều hơn. Báo cáo xu hướng tương lai của digital signage nhấn mạnh rằng 23% nhà bán lẻ được khảo sát tin rằng digital signage mang lại lợi nhuận lớn nhất cho việc kết nối thương hiệu với người tiêu dùng.

Hãy tìm hiểu một số xu hướng chính của digital signage trong năm 2020 này nhé.

Màn hình Led chất lượng cao.

Màn hình led có độ phân giải cao, hiện thị hình ảnh, âm thanh chất lượng sẽ tạo ra nhiều trải nghiệm hấp dẫn và lôi cuốn hơn cho người dùng.  Mặc dù nội dung quảng cáo vẫn sẽ là trọng tâm chính cho hầu hết các chiến dịch, nhưng digital signage sẽ có khả năng tạo ra nhiều sự quan tâm hơn khi nó được hiển thị trên màn hình có độ phân giải cao.

Dữ liệu lớn kết hợp với công cụ phân tích.

Việc tích hợp nhiều công nghệ mới sẽ cho phép doanh nghiệp thu thập dữ liệu khổng lồ về người tiêu dùng. Những dữ liệu này kết hợp với các công cụ phân tích chuyên sâu sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó bạn có thể tạo ra chiến dịch tiếp thị trên digital signage thành công.

Nhận diện khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo.

Với công nghệ AI và nhận diện khuôn mặt các doanh nghiệp sẽ có khả năng xác định và phân tích phản ứng của người xem theo thời gian thự. Nó cũng có thể xác định xem người tiêu dùng đang xem sản phẩm hay phân tích lịch sử mua hàng của họ để cho phép màn hình nhận ra khách hàng, chào họ và đề xuất sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp.

Công nghệ haptic.

Công nghệ Haptic, còn được gọi là giao tiếp thẩm mỹ hoặc cảm ứng 3D, đề cập đến bất kỳ công nghệ nào có thể tạo ra trải nghiệm cảm ứng bằng cách áp dụng lực, rung hoặc chuyển động cho người dùng.

Công nghệ haptic giúp các nhà tiếp thị phân tích các lần chạm vào nội dung cụ thể trên màn hình và có thể đánh giá mức độ hiệu quả của nội dung đón. Từ đó có thể cải thiện chiến dịch của họ và tăng cường hơn nữa hiệu quả của các nội dung có nhiều tương tác. Điều này cũng tạo ra một trải nghiệm thú vị cho khách hàng khi mời họ tương tác với nội dung hiện thị tạo ra kết nối giữa thương hiệu với người tiêu dùng.

Ví dụ, một kiosk tự phục vụ trong một nhà hàng thức ăn nhanh cung cấp các menu cho phép khách hàng tự đặt hàng và thanh toán. Việc này sẽ giảm thời gian xếp hàng và làm cho quá trình đặt hàng hiệu quả hơn.

Báo cáo của Armagad chỉ ra rằng digital signage đã giảm đáng kể thời gian chờ đợi khi thanh toán xuống 35% và nó khuyến khích khách hàng dành thời gian dài hơn 30% trong cửa hàng.

Digital signage năm 2020

Digital signage đang phát triển với tốc độ nhanh. Các nhà tiếp thị dần nhận ra nhiều lợi ích mà digital signage mang lại cho doanh nghiệp của họ và trong năm 2020 này sẽ chứng kiến ​​một loạt các doanh nghiệp áp dụng chiến lược digital signage để tăng lợi thế cạnh tranh.

Xem thêm bài viết: 4 mẹo để viết một email phản hồi khách hàng hiệu quả