10 Bước Để Thực Hiện Một Chiến Dịch Digital Signage Hiệu Quả (Phần 1)

Khách hàng ngày càng khắt khe và kỹ tính hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Chính vì vậy, các nhà quảng cáo, đặc biệt là các doanh nghiệp muốn thực hiện kế hoạch truyền thông phải không ngừng thay đổi cách thức tiếp thị, quảng bá. Và sự ra đời của Digital Signage đã mở ra một bước ngoặt lớn, mang đến một giải pháp quảng cáo thông minh, hiện đại, phù hợp với nhu cầu khách hàng. Digital Signage – quảng cáo màn hình kỹ thuật số thông minh – được xem như phương pháp truyền thông quảng cáo hữu hiệu nhất trong thời đại công nghệ 4.0.

Nghiên cứu cho thấy một chiến dịch Digital Signage tối ưu mang lại hiệu quả gấp 500 lần so với quảng cáo tĩnh. Cùng tìm hiểu 8 bước để xây dựng một chiến dịch Digital Signage hiệu quả thông qua bài viết dưới đây:

  • Bước 1: Xác định mục tiêu.
  • Bước 2: Thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả.
  • Bước 3: Định vị các màn hình.
  • Bước 4: Xác định các đối tượng tiếp cận.
  • Bước 5: Lựa chọn nội dung hiển thị.
  • Bước 6: Phân đoạn thời gian hiển thị nội dung.
  • Bước 7: Xây dựng danh sách phát và lịch phát.
  • Bước 8: Xem xét và điều chỉnh.

Bước 1: Xác định mục tiêu:

Câu hỏi đầu tiên doanh nghiệp cần nghĩ đến khi xây dựng một chiến dịch quảng cáo Digital Signage: Bạn muốn đạt được mục tiêu gì thông qua chiến dịch thực hiện? 

Một chiến dịch Digital Signage sẽ gia tăng độ hiệu quả khi sử dụng các mục tiêu để xác định nội dung hiển thị. Dưới đây là một số mục tiêu phổ biến khi thực hiện chiến dịch Digital Signage:

Tăng lưu lượng truy cập web (dẫn người xem đến một URL cụ thể từ bảng hiệu Digital Signage).

Thúc đẩy doanh thu (chiến dịch khuyến mại, giảm giá).

Tăng lượt đăng ký tham gia sự kiện hoặc nhận email.

Tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội.

✓ Gia tăng nhận thức về thương hiệu.

Bước 2: Thiết lập các chỉ số đo lường hiệu quả:

Đo lường hiệu quả của chiến dịch thông qua doanh thu, số người đăng ký, số người theo dõi mới trên mạng xã hội hay lưu lượng truy cập website,… là điều hết sức cần thiết. Nếu bạn không thể thiết lập những chỉ số đo lường cụ thể thì bạn không thể đánh giá được sự thành công của chiến dịch quảng cáo.

Đính kèm lời kêu gọi hành động trên Digital Sigange (QR Code, URL, mã giảm giá riêng dành cho khách hàng xem quảng cáo trên Digital Signage,…) là phương pháp hiệu quả giúp khuyến khích người xem tương tác. Từ đó, cung cấp cho doanh nghiệp số liệu thống kê cụ thể để đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo trên Digital Signage.

Xem thêm bài viết: 8 Gợi ý để đánh giá hiệu quả của chiến dịch digital signage 

Bước 3: Xác định vị trí đặt màn hình:

Màn hình Digital Signage không nhất thiết phải đặt ở những khu vực có nhiều người qua lại nhưng vị trí đặt phải phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

Ví dụ: Nội dung hiển thị trên màn hình trong nhà hàng (khi khách hàng đã quyết định lựa chọn nhà hàng của bạn) sẽ rất khác với màn hình ngoài nhà hàng (nơi người xem có thể vẫn chưa quyết định).

Xem thêm bài viết: 10 Bước để thực hiện một chiến dịch Digital Signage hiệu quả Phần 2