10 Bước Để Thực Hiện Một Chiến Dịch Digital Signage Hiệu Quả (Phần 2)

Xem thêm bài viết : 10 Bước Để Thực Hiện Một Chiến Dịch Digital Signage Hiệu Quả (Phần 1)

Bước 4: Xác định đối tượng tiếp cận mục tiêu.

Xây dựng chân dung khách hàng: đối tượng khách hàng là ai, mục tiêu cá nhân của họ và doanh nghiệp bạn có thể giúp họ đạt được mục tiêu đó bằng cách nào,…

Một khi bạn đã hình thành được chân dung khách hàng mục tiêu, việc xây dựng, thiết kế nội dung để thu hút và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng sẽ trở nên đơn giản hơn.

Bước 5: Lựa chọn nội dung hiển thị.

“Content is King”. Những nội dung tuyệt vời thường ngắn gọn, dễ hiểu và dễ nhớ. Hãy cố gắng tập trung vào việc cung cấp một thông điệp chính, nếu có quá nhiều thông tin thì người xem sẽ mất tập trung và không còn ghi nhớ thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến là gì.

Bước 6: Phân bổ thời gian hiển thị nội dung:

Đây là bước quan trọng giúp tối ưu nội dung hiển thị tới khách hàng. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy tự đặt những câu hỏi: 

  • Những đối tượng khách hàng nào sẽ thấy quảng cáo trên bảng hiệu Digital Signage và họ thấy vào thời gian nào?
  • Đối tượng khách hàng là ai và họ sẽ cảm thấy thế nào khi xem nội dung quảng cáo?
  • Khách hàng buổi sáng và buổi chiều có khác nhau không?
  • Thông tin nào sẽ hữu ích / phù hợp / thú vị nhất đối với người xem?

Minh chứng cho thấy tại các khu vực như văn phòng, lễ tân, nhà hàng hoặc quầy bar khách sạn, là những địa điểm thu hút được khách hàng ở lại xem quảng cáo nhiều nhất. Doanh nghiệp có thể sử dụng cơ hội này để truyền tải những thông điệp với nội dung dài (video kèm lời chứng thực của khách hàng sử dụng, cảnh quay hành động, câu chuyện thú vị, case study,…) hoặc nhiều đoạn thông tin ngắn trong một chủ đề cụ thể.

Bước 7: Xây dựng chiến lược nội dung theo từng khung thời gian.

Xây dựng lịch phát theo các khung thời gian cho phép doanh nghiệp thay đổi nội dung để phù hợp với các sự kiện theo thời gian thực, đối tượng cụ thể, tiếp cận được đa dạng đối tượng.

Bước 8: Xem xét và điều chỉnh.

Sau khi khởi chạy chiến dịch Digital Signage, đừng quên liên tục kiểm tra các chỉ số đo lường hiệu quả đã thiết lập ở bước 2 và tiến hành thực hiện những điều chỉnh cần thiết.

Là thương hiệu số 1 tại Việt Nam, với hơn 14 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience, CX), Miraway đã phát triển giải pháp Digital Signage tích hợp hoàn hảo với không gian quảng cáo của doanh nghiệp, giúp khashc hàng cảm thấy thư giãn và giải trí hơn trong khi chờ đợi được phục vụ.

Xem thêm bài viết: Hệ thống xếp hàng thông minh cải thiện trải nghiệm bệnh nhân như thế nào?