Self Service Kiosk Là Gì Và Tại Sao Nó Lại Quan Trọng Với Ngành Viễn Thông

self service kiosk

Xu hướng chuyển đổi số đang phát triển hàng ngày, ngành viễn thông phải được chuẩn bị để đối phó với một loạt thách thức mới trong kỷ nguyên cạnh tranh cao để tạo sự đột phá, khác biệt cho hoạt động kinh doanh của họ. Trong đó bao gồm việc cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn, giảm chi phí hoạt động, tạo ra các nguồn doanh thu mới thông qua việc gia tăng giá trị. Vì vậy hầu hết các doanh nghiệp viễn thông đều đang lên kế hoạch chiến lược để tạo ra nhiều cơ hội bán chéo và mở rộng kênh bán hàng của họ hiệu quả hơn về mặt chi phí.

self service kiosk

Sử dụng các giải pháp tự phục vụ có thể giúp doanh nghiệp viễn thông đạt được những mục tiêu này. Theo báo cáo của Mordor Intelligence, thị trường tự phục vụ có giá trị 28.01 tỷ USD vào năm 2020, ước tính năm 2026 sẽ đạt 68.01 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 16.43%. Vậy Kiosk tự phục vụ có thể giúp các doanh nghiệp viễn thông chuyển đổi thành công sang mô hình kỹ thuật số như thế nào?

Self Service Kiosk là gì?

Self Service Kiosk – Kiosk tự phục vụ là một thiết bị tương tác cho phép khách hàng nhận được dịch vụ 24/7, bao gồm cả việc phân phối các sản phẩm như thẻ SIM, thanh toán hóa đơn, chuyển tiền, nhận tiền mặt…..Kiosk có thể được lắp đặt tại nhiều nơi như các khu vực công cộng, trung tâm thương mại…. cung cấp khả năng truy cập dịch vụ 24/24 đồng thời loại bỏ việc phải xếp hàng chờ đợi và cho phép khách hàng dễ dàng kiểm soát các giao dịch của họ.

Self Service Kiosk thay đổi ngành viễn thông như thế nào?

Đại dịch Covid-19 vẫn chưa kết thúc và việc giãn cách xã hội vẫn là một yêu cầu bắt buộc để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Các doanh nghiệp viễn thông bắt buộc phải tìm những cách thức mới để phục vụ khách hàng mà vẫn đảm bảo an toàn cho họ. Kiosk tự phục vụ cho phép khách hàng truy cập sản phẩm và dịch vụ của họ 24/7 mà không cần trực tiếp đến chi nhánh.

Kiosk tự phục vụ có thể phát hành thẻ SIM ngay lập tức.

Kiosk tự phục vụ có khả năng phân phối thẻ Sim, cung cấp một giải pháp tiện ích cho việc mua thẻ Sim mới hoặc đổi thẻ… mà không cần phải ra cửa hàng viễn thông để thực hiện.

Cho phép quản lý tài khoản dễ dàng.

Kiosk tự phục vụ sẽ giúp đơn giản hóa việc quản lý tài khoản của khách hàng. Nó cho phép khách hàng hoàn thành vô số giao dịch bao gồm nạp tiền trên di động, thanh toán hóa đơn, chụp chữ ký, quét, in ấn, ký gửi các tài liệu liên quan….Khách hàng có thể hoàn thành tất cả các giao dịch này một cách an toàn, mọi thông tin sẽ được hệ thống bảo mật.

Kiosk tự phục vụ cũng được trang bị các tính năng như gọi video, tương tác trực tiếp với nhân viên giao dịch. Việc này cho phép doanh nghiệp viễn thông cung cấp các dịch vụ hỗ trợ để đạt được chuyển đổi chi nhánh kỹ thuật số.

Cho phép nhận và chi tiền mặt.

Các kiosk tự phục vụ có thể cho phép khách hàng thực hiện các dịch vụ chuyển tiền di động thông qua máy. Khách hàng có thể chuyển tiền giữa các tài khoản, gửi, rút tiền hoặc thanh toán các hóa đơn trực tiếp thông qua kiosk tự phục vụ.

Tạo ra doanh thu mới.

Việc lắp đặt các kiosk tự phục vụ ở những địa điểm công cộng có thể cho phép doanh nghiệp viễn thông mở rộng doanh thu bằng việc bán chéo. Nó có thể được sử dụng để cung cấp các dịch vụ FIntech khác như thanh toán hóa đơn điện, nước, internet…. để tối đa hóa lượng khách hàng, tăng cơ hội bán chéo và nâng cao dịch vụ khách hàng.

Tiết kiệm chi phí.

Việc mở các chi nhánh viễn thông mới để mở rộng vùng phủ sóng địa lý của bạn là rất tốn kém, ngoài ra chi phí vận hành mộ chi nhánh cũng không nhỏ. Thay vào đó, bạn có thể lắp đặt các kiosk tự phục vụ ở các khu vực công cộng và phục vụ cho khách hàng mới chỉ với 5% chi phí cần thiết để mở một chi nhánh nhỏ. Bằng cách này bạn có thể tiếp cận một tỷ lệ lớn hơn nhiều mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Thay vì phải đứng xếp hàng để chờ tới lượt được phục vụ, khách hàng của bạn có thể chủ động thời gian với kiosk tự phục vụ, họ hoàn toàn có thể thực hiện các dịch vụ mà không cần phải xếp hàng chờ đợi. Hơn nữa vì các kiosk tự phục vụ hoạt động 24/7 nên khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Việc khách hàng tự thực hiện các giao dịch cũng giảm thiểu những sai sót trong quá trình kê khai thông tin.

Xem thêm bài viết: 5 Cách giữ chân khách hàng nhiều hơn trong năm 2021.