Nâng Tầm Trải Nghiệm Khách Hàng Trong Lĩnh Vực Bán Lẻ Với Kiosk Tự Phục Vụ (Phần 2)

Xem bài viết: Nâng Tầm Trải Nghiệm Khách Hàng Trong Lĩnh Vực Bán Lẻ Với Kiosk Tự Phục Vụ (Phần 1)

Tầm nhìn thông minh – Smart Vision.

Kiosk tự phục vụ ứng dụng Smart Vision kết hợp với công nghệ camera tiên tiến cùng trí tuệ nhân tạo (AI) nhận diện hình ảnh chính xác đến 97.4%.

Xác minh độ tuổi.

Xác minh độ tuổi khi mua những mặt hàng giới hạn như rượu, bia, thuốc lá,… một trong những điều luật được chính phủ ban hành năm 2022. Trung bình mất từ 2-3 phút để nhân viên xác minh độ tuổi của khách hàng theo cách thủ công. Quá trình này đôi khi sẽ khiến một số khách hàng cảm thấy không thoải mái khi bị kiểm tra độ tuổi, đồng thời kéo dài thời gian chờ đợi của hàng chờ thanh toán.

Kiosk tự phục vụ tích hợp nhận diện khuôn mặt do Miraway cung cấp và phát triển sẽ giải quyết triệt để vấn đề trên. Bằng cách ứng dụng các thuật toán phức tạp dựa trên AI, nhận diện khuôn mặt có khả năng xác minh độ tuổi của khách hàng bằng cách đối sánh các đặc điểm trên khuôn mặt với cơ sở dữ liệu. Một số thuật toán nâng cao có thể khớp thành công các khuôn mặt bị che một phần bởi khẩu trang, đội mũ. Từ đó, doanh nghiệp có thể cài đặt cấu hình mức độ tuổi cho phép khi mua sản phẩm. 

Nhận biết sản phẩm tươi.

Tại kiosk tự phục vụ, công nghệ nhận diện thông minh sẽ tự động nhận biết các mặt hàng không có mã vạch thanh toán như trái cây tươi và rau quả. Thông thường, nhiều siêu thị có khu vực cân chuyên dụng và nhân viên sẽ thực hiện việc cân định lượng mặt hàng mà khách lựa chọn, đóng gói và dán mã vạch barcode. Toàn bộ quá trình này khá rườm rà và dễ xảy ra lỗi vì nhân viên phải đi qua nhiều màn hình để tìm kiếm một mặt hàng dựa trên hình ảnh hoặc tìm kiếm mã code của sản phẩm. Thêm vào đó, các danh sách chọn hàng thường xuyên thay đổi do các mặt hàng tươi sống được thêm vào hoặc bị xóa khỏi lựa chọn của siêu thị, khiến nhân viên đôi khi gặp khó khăn khi nhớ vị trí của mặt hàng tươi sống.

Toàn bộ quá trình này có thể được tự động hóa với Kiosk tự phục vụ thông qua việc ứng dụng camera và các thuật toán học sâu. Khách hàng chỉ cần đặt sản phẩm tươi sống lên một chiếc cân có camera được tích hợp trên self-service kiosk. Công nghệ nhận diện thông minh tự động nhận dạng mặt hàng và gợi ý hiển thị tên của sản phẩm. Sau khi khách hàng chấp thuận, mặt hàng nông sản tươi sẽ được thêm vào hóa đơn thanh toán. Ứng dụng công nghệ giúp đơn giản hóa quy trình thanh toán cho khách hàng đồng thời giảm bớt sự can thiệp của nhân viên. 

Khách hàng liên tục phát triển và các nhà bán lẻ cũng vậy. Để duy trì tính cạnh tranh và tồn tại trong một thị trường khách hàng đa dạng và luôn thay đổi, doanh nghiệp cần trở nên tinh gọn, nhanh nhẹn hơn và đổi mới chuỗi giá trị của mình bằng cách áp dụng các công nghệ mới. Thay đổi liên tục và khả năng thích ứng phải là những yếu tố cốt lõi trong triết lý kinh doanh của bạn, được củng cố bởi các giải pháp tạo điều kiện cho các sáng kiến ​​đó một cách linh hoạt và có kiểm soát nhất. Công nghệ Kiosk tự phục vụ hoàn toàn phù hợp với triết lý này. Giải pháp đặt khách hàng lên hàng đầu bằng cách loại bỏ những trở ngại trong hành trình của khách hàng, hỗ trợ hành trình trở nên liền mạch và nâng tầm trải nghiệm của khách hàng.