Làm Sao Giải Quyết Các Vấn Đề Xếp Hàng?

Giải quyết vấn đề xếp hàng nên là ưu tiên hàng đầu của các nhà cung cấp dịch vụ vì nó có thể giúp:

  • Tăng doanh số và năng suất lên tới 30%
  • Giảm chi phí vận hành tới 30%

Vì vậy tất cả các doanh nghiệp đều muốn cố gắng cải thiện trải nghiệm chờ xếp hàng của khách. Nhưng bước đầu tiên để cải thiện điều này là xác định vấn đề xếp hàng là gì.

Vấn đề xếp hàng là gì?

Một hàng đợi xảy ra khi có nhiều khách hàng hơn nhân viên để phục vụ họ. Điều đó có nghĩa là khách hàng phải chờ đợi để đến lượt được phục vụ của họ.

Vào năm 1985, David Maister – nhà văn và quản lý kinh doanh người Mỹ đã xuất bản một báo cáo có tiêu đề “Tâm lý của dòng chờ đợi”. Ông đã đưa ra một công thức tính đơn giản để đo lường sự hài lòng của khách hàng.

S=P-E

S: là sự hài lòng.

P: Nhận thức về mức độ dịch vụ.

E: Kỳ vọng về mức độ dịch vụ

Khách hàng hài lòng:  Nếu nhận thức của khách hàng về dịch vụ bằng hoặc cao hơn mong đợi của họ về mức độ dịch vụ đó, họ sẽ hài lòng.

Khách hàng không hài lòng: Nếu nhận thức của khách hàng về dịch vụ thấp hơn kỳ vọng của họ về mức độ dịch vụ đó, họ sẽ không hài lòng.

Một vấn đề xếp hàng xảy ra khi số khách hàng không hài lòng cao hơn số khách hàng hài lòng do trải nghiệm chờ đợi nhận thức. Vì thế, các tổ chức có thể khắc phục vấn đề xếp hàng bằng việc cải thiện trải nghiệm hàng đợi.

Làm thế nào để cải thiện trải nghiệm chờ đợi?

Cung cấp những thông tin giải trí cho khách hàng trong lúc chờ.

Những yếu tố giải trí có liên quan có thể cải thiện trải nghiệm chờ đợi của khách hàng. Bằng việc đặt các phương tiện giải trí trong khu vực chờ như màn hình digital signage, âm nhạc hoặc các trò chơi. Bạn có thể thay đổi tâm lý chờ thụ động của khách hàng thành chủ động.

Đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng.

Sử dụng các màn hình led hoặc loa thông báo để cung cấp các thông tin về khu vực chờ, thời gian chờ để phục vụ, số người đang phục vụ và thứ tự phục vụ. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi họ được cung cấp đầy đủ những thông tin này.

Hãy nắm lấy cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ.

Thời gian khách hàng ngồi chờ đến lượt phục vụ là một cơ hội tuyệt vời cho bạn để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ trên màn hình digital signage. Nhờ đó sẽ tăng cơ hội bán hàng và bán hàng chéo.

Hệ thống xếp hàng thông minh giải quyết vấn đề xếp hàng.

Nếu bạn muốn giải quyết vấn đề xếp hàng bạn cần trang bị một hệ thống quản lý xếp hàng thông minh. Hệ thống xếp hàng chuyên nghiệp sẽ cung cấp phần mềm với một bộ công cụ giúp doanh nghiệp theo dõi, lập kế hoạch và quản lý toàn bộ hành trình của khách hàng từ trước khi đến và trong khi phục vụ. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về hệ thống xếp hàng hãy liên hệ ngay với Miraway để nhận tư vấn 24/7.

Xem thêm bài viết: Thư chúc tết canh tý 2020