Cách Tối Ưu Form Khảo Sát Khách Hàng Trên Thiết Bị Di Động

khảo sát khách hàng trên thiết bị di động

Ngày nay người tiêu dùng sử dụng smartphone như là một công cụ chính để tìm hiểu thông tin và giải trí. Tại Thủy Điển, 74% dân số sử dụng smartphone. Trong khi đó ở EU, 83% lượt truy cập Internet được thực hiện qua di động đối với những người trong độ tuổi 25-54. Ở Việt Nam có đến 44.9 % dân số sử dụng smartphone (Theo báo cáo Thị trường quảng cáo số Việt Nam của Adsota năm 2020).

Vì vậy ngày nay hầu hết các nội dung đều phải đảm bảo thân thiện với thiết bị di động, và những form khảo sát khách hàng cũng không phải là ngoại lệ. Các cuộc khảo sát trên thiết bị di động đã trở nên phổ biến như một phương tiện thu thập phản hồi nhanh chóng.

khảo sát khách hàng trên thiết bị di động

Miraway đảm bảo rằng tất cả các cuộc khảo sát có thể trông thân thiện và đẹp mắt trên thiết bị di động. Tuy nhiên chúng tôi muốn nêu bật 6 phương pháp hay nhất để chỉ cho bạn cách tạo một cuộc khảo sát thực sự thân thiện với thiết bị di động sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp phản hồi kịp thời và đầy đủ hơn.

1. Các cuộc khảo sát trên điện thoại cần đảm bảo ngắn gọn và đơn giản.

Lý tưởng nhất là người trả lời có thể hoàn thành khảo sát đáp ứng trên thiết bị di động trong vòng 2-3 phút. Không được để quá 10 phút. Hãy nhớ rằng bạn đang cần thu thập những thông tin chi tiết cụ thể để có thể nhanh chóng hành động.

2. Tránh những câu hỏi ma trận.

Câu hỏi ma trận có hiệu quả cao trong việc giúp người khảo sát thu thập dữ liệu đa dạng về một chủ đề. Tuy nhiên chúng thường chiếm rất nhiều không gian màn hình và tiêu tốn thời gian của người trả lời. Những câu hỏi này chỉ hoạt động tốt trên các thiết bị có màn hình lớn hoặc các cuộc khảo sát trên giấy còn với những khách hàng trả lời qua thiết bị di động hoàn toàn không phù hợp.

Thay vì sử dụng một câu hỏi ma trận, bạn có thể chia chúng thành các phần nhỏ hơn và dễ nhìn hơn trên thiết bị di động.

3. Suy nghĩ về tốc độ tải form khảo sát.

Hạn chế tối đa cuộc khảo sát trên thiết bị di động với những hình ảnh lớn hoặc liên kết đến video. Mặc dù hiện giờ mạng wifi và 4g đang được sử dụng rộng rãi nhưng một video bị giật do kết nối kém có thể khiến người trả lời mất kiên nhẫn và từ bỏ cuộc khảo sát. Hãy sử dụng hình ảnh, và nội dung có dung lượng được tối ưu nhất.

4. Hạn chế những câu hỏi mở.

Ngay cả một cuộc khảo sát ngắn gọn, được tối ưu hóa cho thiết bị di động cũng có thể trở thành rắc rối cho người trả lời nếu bạn bao gồm quá nhiều câu hỏi mở dạng văn bản,

Các câu trả lời mở thường cung cấp những thông tin chi tiết quan trọng mà không thể đề cập theo cách khác như việc khảo sát những tính năng mới mà khách hàng muốn có trong sản phẩm, dịch vụ.

Nếu bạn muốn có dữ liệu định tính về cách cải thiện trải nghiệm bạn có thể thêm 1,2 câu trả lời mở dạng văn bản nhưng đừng quá lạm dụng nó.

5. Lựa chọn thời điểm gửi khảo sát

Thời điểm lý tưởng để liên hệ với khách hàng bằng một cuộc khảo sát di động là ngay sau khi họ tương tác với doanh nghiệp của bạn. Đối với các nhà bán lẻ, điều này có thể diễn ra ngay sau khi mua hàng. Điều quan trọng là bạn phải tận dụng lợi thế khi khách hàng vừa trải nghiệm xong sản phẩm, dịch vụ chính là lúc họ đưa ra phản hồi chính xác nhất.

6. Kiểm tra khảo sát trên thiết bị di động của bạn.

Hãy yêu cầu nhân viên, bạn bè tham gia khảo sát trên di động, máy tính bảng trước khi đưa đến khách hàng. Hãy kiểm tra xem họ có thấy bảng khảo sát dễ dàng điều hướng không? Mất bao lâu để hoàn thành bảng khảo sát?…..Bằng cách này bạn sẽ hoàn thiện form khảo sát trước khi đưa nó đến khách hàng.

Xem thêm bài viết: Tại sao doanh nghiệp bạn cần áp dụng hệ thống xếp hàng thông minh?