5 Hạn Chế Phổ Biến Của ATM Và Cách Giải Pháp Tự Phục Vụ Có Thể Giải Quyết

giải pháp tự phục vụ

Trong nhiều thập kỷ qua, Máy Rút Tiền Tự Động (ATM) là lựa chọn hoàn hảo cho những khách hàng đang tìm kiếm sự thuận tiện trong việc thực hiện các giao dịch tiền mặt ngoài giờ làm việc. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của đại dịch COVID-19 cùng với những hạn chế của máy ATM hiện nay, các ngân hàng cần tìm ra giải pháp mới để đáp ứng nhu cầu của người dùng mà vẫn đảm bảo yếu tố an toàn sức khỏe trong quá trình sử dụng. Vấn đề này càng trở nên cấp bách hơn khi ngân hàng muốn cho phép người dùng tự thực hiện các giao dịch không dùng tiền mặt mà hiện máy ATM không hỗ trợ.

Ngày nay, nhiều giao dịch ngân hàng có thể được thực hiện trực tuyến. Tuy nhiên, người dùng vẫn cần đến các chi nhánh trong một số trường hợp, đặc biệt là đối với các giao dịch không dùng tiền mặt và các dịch vụ yêu cầu tương tác trực tiếp với nhân viên như phát hành thẻ hoặc sổ séc.

Do đó, ngành ngân hàng cần tìm kiếm thêm những phương pháp thay thế, giúp cung cấp tất cả dịch vụ ngân hàng không kể ngày đêm, đồng thời đảm bảo việc giãn cách xã hội, bảo vệ sức khỏe khách hàng và nhân viên chi nhánh. Giải pháp tự phục vụ sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được những vấn đề này.

giải pháp tự phục vụ

Để có cái nhìn cụ thể hơn, hãy xem xét một số hạn chế phổ biến nhất của ATM qua bài viết dưới đây. Phần tiếp theo của bài viết sẽ cho biết giải pháp tự phục vụ có thể giải quyết những hạn chế đó như thế nào.

5 Hạn Chế Của Máy ATM Ngân Hàng Đang Phải Đối Mặt.

  • Chỉ cung cấp các giao dịch tiền mặt và một số rất ít các giao dịch không dùng tiền mặt.
  • Do ảnh hưởng của COVID-19 và lí do an toàn sức khỏe, khách hàng ngày nay có xu hướng hạn chế sử dụng ATM rút tiền, tăng các giao dịch thanh toán qua thẻ.
  • Chi phí vốn cao.
  • Chi phí phát triển và vận hành cao, cùng với sự gia tăng liên tục của chi phí bảo trì.
  • Chi phí cao cho mỗi giao dịch. Điều này được giải thích bởi ngân hàng đang phải bù đắp chi phí sở hữu và vận hành các máy ATM trên các mạng khác nhau.

Kiosk Tự Phục Vụ: Tăng Sự An Toàn Trong Hành Trình Của Khách Hàng.

Cùng với xu hướng chuyển đổi số đang trở nên tất yếu ngày nay, xây dựng một ngân hàng số là giải pháp tốt nhất cho các ngân hàng có tư duy và tầm nhìn tương lai, tập trung vào việc giảm lượng khách hàng đến chi nhánh và hạn chế đám đông.

Bằng cách đầu tư vào các giải pháp tự phục vụ, ngân hàng cung cấp cho người dùng quyền thực hiện tất cả giao dịch không dùng tiền mặt mà không cần trực tiếp đến chi nhánh. Theo dữ liệu từ Harvard Business Review, 81% khách hàng muốn tự giải quyết vấn đề trước khi tìm kiếm sự giúp đỡ.

Kiosk tự phục vụ giúp khách hàng tự hoàn thành giao dịch ở bất cứ thời điểm nào, chẳng hạn như cấp mới/ gia hạn thẻ ATM, in séc hoặc sổ séc, đăng ký vay và một loạt các dịch vụ khác chỉ có tại chi nhánh. Bên cạnh đó, người dùng có thể thực hiện cuộc gọi video với nhân viên điều hành từ xa để được hỗ trợ khi cần thiết.

Kiosk Tự Phục Vụ Giải Quyết Những Hạn Chế Của ATM.

Tăng sự thuận lợi cho các giao dịch không dùng tiền mặt.

Máy ATM cung cấp các giao dịch tiền mặt và có xu hướng kém linh hoạt hơn. Tuy nhiên, kiosk tự phục vụ có khả năng tùy biến cao và dễ dàng chuyển đổi thành một chi nhánh kỹ thuật số thông minh, nơi khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ không dùng tiền mặt một cách liền mạch.

Giảm chi phí phát triển và bảo trì.

Trái ngược với các máy ATM cần phần mềm đặc biệt để chạy, kiosk tự phục vụ có thể được triển khai bằng máy chủ Windows tiêu chuẩn, giúp tiết kiệm chi phí phát triển và bảo trì.

Giảm chi phí vốn và chi phí hoạt động (Capex & Opex).

Kiosk tự phục vụ khả thi hơn máy ATM bởi chi phí phát triển và chi phí vận hành thấp hơn. Trên thực tế, kiosk tự phục vụ không xử lý tiền mặt nên yêu cầu ít bảo mật hơn và giảm chi phí hoạt động.

Tăng sự an toàn hơn nhờ hỗ trợ từ xa.

Giãn cách xã hội là biện pháp thiết yếu giúp bảo vệ khách hàng trong thời kì COVID-19. Với các giải pháp tự phục vụ, khách hàng có thể được hỗ trợ khi có nhu cầu bằng cách nói chuyện với nhân viên ngân hàng từ xa thông qua cuộc gọi video mà không cần tương tác trực tiếp.

Chuyển đổi kỹ thuật số thông minh với Kiosk tự phục vụ 24/7 của MIRAWAY.

Với các giải pháp chuyển đổi kỹ thuật số từ Miraway, ngân hàng có thể dễ dàng phát triển chi nhánh kỹ thuật số thông minh, cung cấp các giải pháp thuận tiện cho nhu cầu của khách hàng không kể ngày đêm. Tăng thị phần của doanh nghiệp trong khi vẫn giữ an toàn sức khỏe cho nhân viên và khách hàng là một điều khả quan với các giải pháp tự phục vụ của Miraway.

Bằng cách sử dụng các kiosk tự phục vụ và thiết bị video của Miraway, dưới đây là những lợi ích mà ngân hàng có thể nhận được:

  • Mở tài khoản mới
  • Đăng ký khoản vay và hoàn tất thủ tục đăng ký một cách dễ dàng
  • Cấp phát hoặc gia hạn thẻ ATM
  • Đặt cọc hoặc in phiếu /sổ séc
  • Chuyển tiền qua tài khoản
  • In sao kê tài khoản bất cứ khi nào cần
  • Xác thực ID khách hàng bằng cách chụp chữ ký/ chân dung
  • Quét, in và nộp các tài liệu hỗ trợ
  • Tương tác từ xa với khách hàng qua cuộc gọi video 24/7

Doanh nghiệp có thể đạt được chuyển đổi số mà vẫn đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dùng, đồng thời giảm khối lượng công việc của giao dịch viên. Với các kiosk tự phục vụ, ngân hàng cũng có thể giảm bớt lượng nhân viên cần thiết tại chi nhánh.

Trải Nghiệm Các Giải Pháp Chuyển Đổi Kỹ thuật Số Của Miraway

Cùng với các kiosk tự phục vụ của Miraway, ngân hàng sẽ dễ dàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, góp phần xây dựng một hành trình khách hàng thuận tiện theo cách an toàn nhất có thể.

Bên cạnh việc thiết lập các kiosk tự phục vụ, Miraway là công ty đi đầu trong lĩnh vực chuyển đổi số, hệ thống xếp hàng thông minh và các giải pháp quản lý hàng đợi tiên tiến cho các tổ chức tài chính. Các giải pháp ngân hàng thông minh giúp người dùng truy cập vào tất cả các dịch vụ ngân hàng 24/7 trong khi vẫn tuân thủ các quy định an toàn về giãn cách xã hội.

Hãy liên hệ với Miraway nếu bạn muốn tìm ra cách tốt nhất để tích hợp các giải pháp tự phục vụ thông minh vào hoạt động của doanh nghiệp hoặc bắt đầu quá trình chuyển đổi số ngay từ hôm nay.

Xem thêm bài viết: Xu hướng trải nghiệm khách hàng trong lĩnh vực ngân hàng bán lẻ.