4 Lợi Ích Của Hệ Thống Xếp Hàng Thông Minh

lợi ích của hệ thống xếp hàng thông minh

Quản lý xếp hàng tốt có thể tạo ra sự khác biệt thực sự cho bất kỳ doanh nghiệp nào khi đối mặt với khách hàng. Có khá nhiều lợi ích của hệ thống xếp hàng; chẳng hạn như giữ hàng đợi ổn định, cải thiện lòng trung thành của khách hàng…

lợi ích của hệ thống xếp hàng thông minh

1) Chủ động quản lý hàng chờ.

Một hàng dài không được quản lý có thể dẫn đến sự thất vọng của khách hàng khi họ đang chờ đợi và trong một số trường hợp thậm chí có thể khiến mọi người rời khỏi hàng đợi đó. Vào những khung giờ cao điểm, xếp hàng thường trở nên lâu hơn bình thường và sự ách tắc này có thể làm gián đoạn những người chưa xếp hàng, gây ra nhiều phiền toái hơn. Khách hàng có thể sử dụng điện thoại di động hoặc bất kì nền tảng nào có sẵn để đặt chỗ và nhận thông báo về ngày giờ họ sẽ được phục vụ. Hoàn toàn nắm quyền chủ động trong việc xếp hàng sẽ khiến họ không còn phải khó chịu khi đứng giữa hàng đông những người đang đang cảm thấy mệt mỏi khi chờ đến lượt phục vụ

2) Tăng cường sự trung thành của khách hàng.

Các trường hợp xấu xảy ra khi xếp hàng thường có thể dẫn đến việc khách hàng từ bỏ và không quay lại sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp nữa. Trong một thế giới nơi có rất nhiều lựa chọn khác nếu kỳ vọng của chúng ta không được thỏa mãn, việc đảm bảo doanh nghiệp giữ được những khách hàng trung thành là điều tối quan trọng. Sự phổ biến của các mạng xã hội có thể dẫn đến các bài đăng về sự không hài lòng khi xếp hàng trở nên lan truyền trong nháy mắt và có thể khiến những khách hàng mới không chú ý tới doanh nghiệp. Có hệ thống quản lý hàng đợi tốt, đặc biệt trong những thời điểm cao điểm sẽ tránh được việc khách hàng từ bỏ và thay vào đó thúc đẩy trải nghiệm xếp hàng đáng nhớ.

3) Cải thiện năng suất của nhân viên giao dịch.

Trong thời điểm cao điểm, nhân viên của doanh nghiệp có thể sẽ phải trực tiếp tham gia vào việc sắp xếp hàng đợi tại điểm giao dịch. Bằng cách sử dụng một hệ thống lấy số tự động hay hệ thống giám sát và cảnh báo tập trung , nhân viên của bạn sẽ không còn phải đối phó với những hàng dài khách hàng đang chờ đợi. Thay vào đó, khách hàng sẽ chủ động nắm được mình phải chờ bao lâu. Mọi trường hợp phải chờ lâu hơn thời gian này sẽ được báo cáo tới bộ phận phụ trách để xử trí phù hợp, còn đội ngũ nhân viên chỉ cần tập trung phục vụ khách hàng sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

4) Tối ưu hóa chi phí.

Hệ thống xếp hàng thông minh sẽ cho phép doanh nghiệp thực sự hiểu được khách hàng của mình sẽ được phân luồng như thế nào. Giải pháp này sẽ cho doanh nghiệp khả năng thu thập và phân tích nhiều dữ liệu khách hàng hơn, hiểu được họ muốn gì, phản ứng thế nào cùng với mức độ hài lòng về dịch vụ. Những dữ liệu này là vô cùng cần thiết mà các tổ chức sẽ phải tốn rất nhiều chi phí thu thập và phân tích. Trong khi đối với giải pháp Xếp hàng thông minh, những con số này sẽ được gửi đến đội ngũ của bạn theo thời gian thực để kịp thời phản ứng trước những thay đổi bất lợi.

Quản lý hàng đợi hiệu quả sẽ ghi điểm đối với những khách hàng cũ và lôi kéo khách hàng mới tới với doanh nghiệp bằng những ấn tượng ban đầu chuyên nghiệp và hiện đại. 

Xem thêm bài viết: 9 Nguyên tắc vàng về phản hồi khách hàng.