Tại Sao Tích Hợp Tính Năng KYC Vào Kiosk Tự Phục Vụ Là Cần Thiết?

Hiện nay, một số doanh nghiệp thuộc lĩnh vực ngân hàng, viễn thông và hành chính công đang yêu cầu khách hàng có mặt tại chi nhánh để thực hiện những xác minh pháp lý, xác thực danh tính thông qua nhận dạng sinh trắc học. Tất cả các yêu cầu định danh KYC này khiến quá trình giao dịch trở nên phức tạp, song song với việc doanh nghiệp phải tiêu tốn nguồn nhân lực và thời gian cho các nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ theo cách thủ công

Tuy nhiên, với sự ra đời của kiosk tự phục vụ tích hợp tính năng KYC và sinh trắc học đa phương thức, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể cung cấp dịch vụ 24/7 một cách nhanh chóng, chính xác, giúp tối ưu nguồn nhân lực vào những nhiệm vụ quan trọng hơn.

Những nhiệm vụ xác thực danh tính để tuân thủ pháp luật.

Vì các yêu cầu pháp lý và sự tuân thủ khác nhau giữa các quốc gia, tính năng xác minh KYC được tích hợp trong kiosk tự phục vụ sẽ được thiết kế để hoạt động phù hợp với các yêu cầu pháp lý tại quốc gia của doanh nghiệp.

Các thủ tục xác thực KYC thực hiện tất cả các bước cần thiết để đảm bảo danh tính khách hàng được xác minh chính xác. Quy trình được đảm bảo an toàn và bảo mật, song song với việc giảm thiểu khả năng gian lận hoặc các hoạt động bất hợp pháp. Quy trình xác minh danh tính tích hợp tại các kiosk tự phục vụ bao gồm xác minh thẻ căn cước, xác minh tài liệu, nhận dạng khuôn mặt, xác minh sinh trắc học,… dựa trên các yêu cầu kinh doanh.

Xác minh KYC và xác minh CMND/ CCCD là những nhiệm vụ rất quan trọng, đòi hỏi bảo mật cao. Khi lựa chọn nhà cung cấp kiosk tự phục vụ, hãy đảm bảo các công nghệ KYC sau được tích hợp:

  • Khớp ảnh ID với người dùng, sử dụng công nghệ đối sánh khuôn mặt
  • Scan tài liệu và xác thực hộ chiếu, chứng minh thư, giấy phép lái xe… vv.
  • Xác thực thông qua cuộc gọi điện video
  • Xác minh sinh trắc học: vân tay, chữ ký,…

Kiosk tự phục vụ của Miraway.

Nếu bạn đang tìm kiếm kiosk tự phục vụ tích hợp tính năng KYC để đáp ứng kỳ vọng kinh doanh và cải thiện trải nghiệm khách hàng theo cách hiệu quả về chi phí, hãy liên hệ với Miraway.

Bên cạnh việc tích hợp với KYC, kiosk tự phục vụ đa năng của Miraway hoạt động giống như một chi nhánh số hóa thông minh giao dịch 24/7, nơi khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch như họ có thể tại chi nhánh:

  • Phát hành mới & Cấp lại thẻ tại chỗ trong 5 phút
  • Mở & Tất toán sổ tiết kiệm
  • Kết nối trực tuyến với giao dịch viên qua video call
  • Chuyển khoản & Thanh toán hóa đơn
  • Đăng ký khoản vay, tín dụng & bảo hiểm
  • Giao dịch thẻ, tiền mặt
  • Cung cấp ý kiến phản hồi

Kiosk tự phục vụ do Miraway cung cấp được tích hợp cùng công nghệ BI tiên tiến, cho phép doanh nghiệp quản lý tất cả các máy đang hoạt động theo thời gian thực thông qua hệ thống giám sát tập trung, nhận cảnh báo ngay tức thì nếu khi kiosk gặp trục trặc. Bên cạnh ra, kiosk tự phục vụ cũng mang lại lợi thế chiến lược cho doanh nghiệp bằng cách cung cấp thông tin chi tiết và báo cáo có giá trị về lượt sử dụng kiosk, xu hướng giao dịch và tăng trưởng doanh thu, giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng và đạt được chỉ số ROI tốt hơn.

Xem thêm bài viết: Giải pháp Digital Signage sẽ phát triển như nào trong năm 2021