Tại Sao Nên Sử Dụng Hệ Thống Xếp Hàng Thông Minh Tại Bệnh Viện?

Xếp hàng đợi khám bệnh là tình trạng đang diễn ra tại hầu hết các bệnh viện, nhất là ở các bệnh viện tuyến trung ương. Làm thế nào để khắc phục tình trạng này? Hệ thống xếp hàng tự động tại bệnh viện sẽ là lời giải cho bài toán này.

Tình trạng quá tải ở nhiều bệnh viện trung ương đang ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng khám chữa bệnh ở Việt Nam. Người bệnh phải đi khám từ rất sớm, thời gian chờ đợi kéo dài trong sự lo lắng và trạng thái sức khỏe không tốt đã ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý của họ. Các y bác sĩ phải phục vụ một số lượng lớn các bệnh nhân dẫn đến chất lượng khám, chữa, chăm sóc người bệnh tại các bệnh viện tuyến trung ương bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nếu quá đông bệnh nhân và người nhà sẽ làm môi trường bệnh viện dễ bị nhiễm khuẩn.

Với Hệ thống xếp hàng thông minh người bệnh có thể tiết kiệm được thời gian xếp hàng tại các bệnh viên theo đó cũng giảm thiểu được tình trạng quá tải người chờ đợi đến lượt khám tại sảnh của bệnh viện.

Hệ thống xếp hàng thông minh tại bệnh viện sẽ hoạt động như sau:

– Người bệnh có thể đăng ký khám bệnh từ xa qua ứng dụng di động, website của bệnh viện, hoặc quầy tự phục vụ. Hệ thống sẽ thông báo cho họ về số thứ tự và thời gian thích hợp nên đến bệnh viện thông qua tin nhắn hoặc email.

– Hệ thống tự động nhắc người bệnh số thứ tự khi gần đến lượt khám, người bệnh chỉ đến trước lịch hẹn 30 phút.

– Người bệnh có thể theo dõi thông tin xếp hàng theo thời gian thực để theo dõi lượt của mình.

Hệ thống xếp hàng thông minh mang lại điều gì?

Nhờ phân luồng và điều hướng người bệnh phù hợp, hệ thống xếp hàng thông minh tại bệnh viện sẽ giúp tối đa hóa số lượng người bệnh tới các phòng khám, đảm bảo người bệnh được các y bác sỹ phục vụ tận tình và theo các mức độ ưu tiên về tình trạng bệnh giúp giảm thiểu tối đa thời gian chờ của họ, từ đó người bệnh sẽ có những trải nghiệm thú vị thay vì những nỗi lo lắng về bệnh tật. Với hệ thống này, đối tượng được hưởng lợi lớn nhất chính là người bệnh.

Thêm vào đó, giải pháp này vẫn tiếp tục hỗ trợ cấp số thứ tự tại chỗ để tương thích với cách xếp hàng lấy số trực tiếp mà hoàn toàn không ảnh hưởng, tác động đến hệ thống quản lý, mạng máy tính, dữ liệu của bệnh viện cũng như cách thức khám bệnh hiện tại – giúp người bệnh dễ dàng thích nghi, sử dụng.

Ngoài ra, hệ thống xếp hàng thông minh còn có thể áp dụng cho tất cả những nơi cần giải quyết vấn đề chờ đợi theo thứ tự như mua vé tàu xe, làm thủ tục hành chính, giao dịch ngân hàng, các cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông, hệ thống cung cấp dịch vụ đa điểm giao dịch, chuỗi các cửa hàng ăn uống, … giúp giảm tải rất nhiều thời gian chờ đợi của khách hàng, tối ưu hóa hiệu suất giao dịch và tăng hiệu quả giao dịch lên đáng kể.

Hiện tại, Miraway đã và đang cung cấp giải pháp này cho hơn 200 khách hàng trong các lĩnh vực ngân hàng, doanh nghiệp lớn, hành chính công, bệnh viện và viễn thông như Bitel, Vietcombank, VietinBank, TP Bank, MB Bank, Bệnh viện K, Hành chính công Thanh Hóa, Ủy ban Nhân dân Từ Sơn – Bắc Ninh…

Xem thêm bài viết: Lợi Ích Hệ Thống Quảng Cáo Digital Signage Mang Đến Cho Bạn.