Nếu khách hàng phải chờ đợi lâu trong trạng thái đói bụng thì chắc chắn sự cáu kỉnh và bực bội sẽ tăng lên. Điều này tác động hết sức tiêu cực đến trải nghiệm của khách hàng.
Theo ước tính bằng cách loại bỏ hoàn toàn hàng đợi, các nhà hàng có thể hưởng lợi với mức tăng doanh thu khoảng từ 15%. Với việc giảm thời gian chờ của khách, doanh nghiệp không những cải thiện trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt hơn mà còn tăng hiệu suất phục vụ của nhà hàng.
Hàng đợi ảnh hưởng đến hình ảnh kinh doanh của nhà hàng như thế nào?
Nhiều nhà hàng vẫn hay xảy ra tình trạng khách phải ngồi xếp hàng lâu trước khi được dùng bữa. Điều này có thể dấn đến tình trạng:
- Khách chán nản, từ bỏ việc xếp hàng và chọn một nhà hàng khác để dùng bữa.
- Khách hàng chia sẻ phản hồi không tốt trên các trang mạng xã hội làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhà hàng.
- Cuối cùng việc khách hàng rời bỏ sẽ khiến doanh thu bị ảnh hưởng đáng kể.
Những yếu tố nào ảnh hưởng đến trải nghiệm xếp hàng của khách hàng?
Tính minh bạch của thông tin xếp hàng.
Nếu khách hàng không được biết thời gian chờ ước tính, số lượng khách xếp hàng trước đó là bao nhiêu họ sẽ dễ cảm thấy thời gian chờ của mình lâu hơn thời gian chờ thực tế
Việc không rõ ràng về thông tin thời gian chờ sẽ khiến cho trải nghiệm của khách với nhà hàng bị giảm đi đáng kể.
Thiếu bảng chỉ dẫn và thông tin.
Một trong những cách hữu hiệu để đẩy nhanh thời gian chờ đợi chính là triển khai giải pháp Digital Signage để thông báo và hướng dẫn những thông tin liên quan cho khách hàng.
Ngoài ra có thể sử dụng digital signage để thông báo cho khách hàng quen về các ưu đãi, giảm giá mới hoặc món ăn mới….
Khu vực, môi trường chờ đợi không thoải mái.
Nhiều nhà hàng để cho khách phải đứng đợi ở ngoài cửa hàng mà không có chỗ ngồi. Việc này khiến cho khách hàng càng cảm thấy sốt ruột với việc chờ đợi hơn.
Những giải pháp cải thiện trải nghiệm của khách hàng?
Khách hàng bày tỏ lòng trung thành của mình đối với doanh nghiệp vì họ yêu thích đồ ăn và các tiêu chuẩn dịch vụ khách hàng của bạn. Nhưng nếu việc hàng đợi không được kiểm soát trong thời gian dài thì tỷ lệ khách hàng trung thành sẽ có nguy cơ bị tụt giảm. Và việc giành lại một khách hàng cũ không hài lòng với dịch vụ còn khó hơn việc tìm kiếm một khách hàng mới.
Giải pháp đặt lịch và xếp hàng tự động của Miraway có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này.
Hệ thống Đặt chỗ trực tuyến & Xếp hàng
Trước khi đến, khách có thể đặt chỗ trước qua ứng dụng di động, trang web, sms…..Khách cũng có thể chọn trước chi nhánh muốn đến, ghi chú về món ăn muốn gọi hay những yêu cầu riêng mà họ muốn được phục vụ. Ngoài ra khách hàng có thể kiểm soát thời gian chờ tốt hơn và chỉ xuất hiện khi gần đến giờ hẹn.
Khách hàng đến lấy số trực tiếp tại cửa hàng cũng cảm thấy thoải mái hơn khi được biết thông tin về hàng đợi và thời gian ước tính phải chờ.
Lợi ích.
- Nhà hàng có thể chuẩn bị nguồn lực tốt hơn với con số ước tính lượng khách hàng đến theo từng ngày.
- Nhờ việc loại bỏ thời gian chờ vô nghĩa, khách hàng sẽ cảm thấy hài lòng hơn.
- Giảm sự quá tải ở khu vực chờ, tối ưu hóa việc quản lý hàng đợi trong nhà hàng
- Sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tăng lên đồng nghĩa với doanh thu của nhà hàng cũng được gia tăng.
Cải thiện sự hài lòng của khách hàng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Nếu bạn muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng hãy liên hệ ngay với Miraway để được tư vấn miễn phí 24/7.
Xem thêm bài viết: Giải pháp Voice of Customer – 4 Lý do doanh nghiệp nên sử dụng