Những Điều Bạn Cần Phải Biết Về Hành Trình Của Bệnh Nhân

lập bản đồ hành trình bệnh nhân

Ngày nay các tổ chức y tế đang phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức như ngân sách hạn hẹp, nguồn lực giới hạn trong khi phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu khám chữa bệnh. Vì vậy việc sắp xếp quy trình làm việc hiệu quả, đồng thời nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân đang trở nên vô cùng quan trọng để duy trì trải nghiệm tích cực của người bệnh. Lập và quản lý bản đồ hành trình của bệnh nhân tốt có thể giúp các tổ chức y tế đạt được những điều này.

lập bản đồ hành trình bệnh nhân

Bản đồ hành trình của bệnh nhân.

Hành trình bệnh nhân là quá trình bệnh nhân phải trải qua từ trước cho đến sau khi kết thúc quá trình điều trị tại cơ sở y tế. Điều này bao gồm một số giai đoạn trước, trong và sau chuyến thăm, trong đó mỗi giai đoạn bao gồm một hoặc nhiều điểm tiếp xúc.

Bản đồ hành trình bệnh nhân là gì?

Bản đồ hành trình của bệnh nhân hay bản đồ hành trình chăm sóc sức khỏe của người bệnh bao gồm chi tiết về tất cả các điểm tiếp xúc mà bệnh nhân phải trải qua trong suốt quá trình chăm sóc sức khỏe của họ tại một cơ sở y tế. Hành trình sẽ bao gồm tất cả các điểm tiếp xúc trước, trong và sau quá trình điều trị, khám bệnh.

Bản đồ hành trình của bệnh nhân sẽ giúp các tổ chức y tế có một cái nhìn tổng thể và khách quan về trải nghiệm của bệnh nhân trong toàn bộ quá trình chăm sóc và khám chữa bệnh của họ. Từ đó lên kế hoạch tiếp cận, điều trị, chăm sóc tốt hơn dựa trên góc nhìn của bệnh nhân.

Lập bản đồ hành trình của bệnh nhân sẽ mang lại những lợi ích gì?

Lập bản đồ hành trình của bệnh nhân rất quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm của người bệnh. Hiểu được hành trình của bệnh nhân và những nhu cầu của họ có thể giúp các tổ chức chăm sóc y tế tạo ra trải nghiệm tốt nhất và được cá nhân hóa cho từng bệnh nhân. Dưới đây là một số lợi ích của việc lập bản đồ hành trình của bệnh nhân:

– Giữ cho hành trình trải nghiệm được liền mạch và liên tục. Bản đồ hành trình của bệnh nhân cho phép các tổ chức y tế xác định những khoảng trống bị bỏ sót trước đây và tìm ra giải pháp để đảm bảo hành trình của bệnh nhân được liền mạch hơn.

– Với bản đồ hành trình bệnh nhân, thông tin sẽ được cập nhật thường xuyên cho bệnh nhân để họ biết được tình trạng sức khỏe và những việc có thể xảy ra, ngoài ra còn giúp các tổ chức y tế cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân.

– Đối với các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và đội ngũ quản lý, những hiểu biết sâu sắc về trải nghiệm của bệnh nhân là rất quan trọng. Hành trình của bệnh nhân sẽ cho tổ chức y tế biết được những lỗ hổng trong quy trình khám chữa bệnh và những điểm cần phải cải tiến hoặc thay đổi. Với những thông tin này các tổ chức y tế có thể tập trung hơn vào việc phân bổ nguồn lực hiệu quả và đưa ra các chiến lược quản lý, cải thiện chất lượng dịch vụ đúng đắn.

– Các vấn đề về sức khỏe sẽ dễ dàng được phát hiện hơn với bản đồ hành trình của bệnh nhân và có thể được giải quyết nhanh hơn, giúp giảm bớt hoặc hạn chế những cơn đau của bệnh nhân.

– Lập bản đồ hành trình của bệnh nhân còn giúp tối ưu hóa quy trình làm việc. Các nhân viên y tế sẽ được hướng dẫn rõ ràng và có thể tự đưa ra các giải pháp hữu ích cho những vấn đề đã được dự đoán trước.

Lập bản đồ hành trình của bệnh nhân.

Lập bản đồ hành trình của bệnh nhân đòi hỏi phải lấy dữ liệu từ nhiều bên liên quan như bệnh nhân, đội ngũ y bác sĩ, những người chăm sóc… Dưới đây là một số gợi ý liên quan đến việc lập bản đồ hành trình của bệnh nhân mà bạn có thể áp dụng.

– Khảo sát thông tin của bệnh nhân từ trải nghiệm của họ và những gì họ mong muốn đạt được khi kết thúc hành trình khám bệnh của mình.

– Đưa ra tất cả tình huống có thể xảy ra với bệnh nhân khi họ đang ở trong hệ thống chăm sóc sức khỏe.

– Xác định những khoảng trống và điểm yếu trong hành trình của bệnh nhân và đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng vấn đề.

– Liên tục cập nhật bản đồ hành trình của bệnh nhân khi bạn nhận được thông tin chi tiết và phản hồi từ bệnh nhân để cải thiện hành trình trải nghiệm của người bệnh tốt hơn.

Tạo bản đồ hành trình bệnh nhân hiệu quả.

Bản đồ hành trình chăm sóc sức khỏe của người bệnh thường khá phức tạp vì nó liên quan đến nhiều hệ thống. Sử dụng hệ thống quản lý trải nghiệm khách hàng đa kênh của Miraway sẽ cho phép đồng bộ hóa tất cả thông tin bệnh nhân liên quan giữa các hệ thống. Như dữ liệu cuộc hẹn và thăm khám sẽ được đồng bộ hóa với hồ sơ bệnh nhân được cập nhật để đảm bảo hiện thị thông tin đồng nhất trong hệ thống quản lý hành trình bệnh nhân.

Xem thêm bài viết: EKYC là gì và tại sao nó lại là tương lai của định danh khách hàng.