Nhận Diện Khuôn Mặt Tác Động Đến Tương Lai Của Ngành Bán Lẻ Như Nào?

Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử khiến nhiều người lo lắng việc các cửa hàng truyền thống sẽ dần thu hẹp lại. Nhưng trên thực tế chuỗi cửa hàng bán lẻ đang trong quá trình thích ứng với sự thay đổi hành vi của và nhu cầu của khách hàng. Những nhà bán lẻ sáng tạo và nhanh nhẹn nhất sẽ là những người chiếm lĩnh thị trường bán lẻ trong tương lai.

Ngày càng có nhiều thương hiệu bán lẻ tìm cách thu hút khách hàng bằng công nghệ. Nhiều doanh nghiệp bán lẻ đang nỗ lực làm việc để tạo ra những trải nghiệm mua sắm sáng tạo, ngoài các ứng dụng mua sắm di động còn kết hợp các công nghệ mới như nhận diện khuôn mặt, thực tế ảo tăng cường, AI và CRM để tạo ra các cửa hàng bán lẻ của tương lại.

Nhận diện khuôn mặt chắc chắn sẽ là một trong những công nghệ quan trọng thúc đẩy các cửa hàng bán lẻ phát triển trong tương lai. Dưới đây là 3 cách nhận diện khuôn mặt có thẻ giúp các cửa hàng bán lẻ trong tương lai thành công.

1. Tăng cường bảo mật an ninh cho các cửa hàng.

Những tội phạm bán lẻ có tổ chức gây thiệt hại cho các nhà bán lẻ Mỹ 30 tỷ đô la mỗi năm, và thật không may là các tội phạm bán lẻ ngày càng có nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Công nghệ nhận diện khuôn mặt có thể giúp các nhà bán lẻ chủ động trong việc phòng ngừa tội phạm.

Hệ thống sẽ ngay lập tức gửi cảnh báo cho đội ngũ an ninh khi ai đó bước vào cửa hàng trùng khớp với người phạm tội đã được ghi nhận. Việc này sẽ giúp các doanh nghiệp bạn lẻ có thể ngăn chặn tội phạm trước khi chúng xảy ra

2. Gửi những thông điệp văn bản ý nghĩa.

Các doanh nghiệp thường chú trọng tới việc thu hút khách hàng, nhưng không để lại ấn tượng gì với họ khiến lợi thế này không phát huy được hiệu quả. Sử dụng nhận diện khuôn mặt có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách nhận ra ngay lập tức khách hàng VIP đang tham quan. Các nhà bán lẻ có thể gửi tin nhắn văn bản dành riêng cho từng đối tượng khách hàng, cung cấp đề xuất, giảm giá và các ưu đãi khác. Những khách hàng thông thường cũng cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp. Khi đó, hành vi mua sắm của họ sẽ được khuyến khích tương ứng với sự hài lòng đó.

3. Cung cấp hỗ trợ kịp thời.

Nhận diện khuôn mặt cũng có thể được sử dụng để gửi các cảnh báo có ý nghĩa cho nhân viên cửa hàng. Do đó họ có thể hỗ trợ tốt hơn cho những khách hàng đang có mặt tại cửa hàng.

Ngoài ra hệ thống nhận diện khuôn mặt có thể tích hợp với nhiều giải pháp khác như CRM, hệ thống khách hàng thân thiết….. để thu thập thông tin về khách hàng nhằm tạo ra những trải nghiệm tuyệt với nhất cho họ.

Đây chỉ là một số cách mà nhận diện khuôn mặt sẽ giúp các cửa hàng bán lẻ thành công hơn trong tương lai. Hãy liên hệ ngay với Miraway nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn về giải pháp nhận diện khuôn mặt.

Xem thêm bài viết: Tại Sao cơ sở chăm sóc thú cưng cần sử dụng hệ thống xếp hàng.