Loyalty Blockchain – Giải Pháp Tích Điểm Khách Hàng Thân Thiết Bằng Công Nghệ Blockchain

Blockchain là công nghệ mã hóa tất cả dữ liệu thành các khối thông tin, kết nối chúng với nhau để tạo thành một chuỗi khối và mở rộng theo thời gian. Hệ sinh thái Blockchain không giới hạn ở một công ty mà liên quan đến nhiều công ty khác nhau hợp tác xung quanh giao dịch. Chương trình khách hàng thân thiết dựa trên công nghệ Blockchain cho phép khách hàng tích lũy điểm thưởng vào một phần thưởng chung duy nhất dưới dạng tiền điện tử phổ biến từ tất cả các công ty hợp tác trong chuỗi. Phần thưởng tiền điện tử tích lũy sau đó có thể trao đổi được với các bên đối tác trong hệ sinh thái. Công nghệ Blockchain giải quyết mọi nhược điểm của chương trình Loyalty truyền thống, từ đó, mang đến sự hài lòng và tương tác cao nhất của khách hàng đối với doanh nghiệp.

Trong nền kinh tế số, Blockchain là xu hướng công nghệ rất được ưa chuộng và ứng dụng trong nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau như: Tài chính ngân hàng, Viễn thông, Thương mại điện tử, Y tế, Giáo dục, Sản xuất, Năng lượng, Vận tải và Logicstic…

Thị trường Blockchain dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tới do giá trị gia tăng cho các doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu của Cision PR Newswire, 2020), giá trị thị trường blockchain cho các doanh nghiệp sẽ đạt 39.7 nghìn tỷ đô la vào năm 2025. Nhiều doanh nghiệp đang nghiên cứu đầu tư vào các giải pháp mới ứng dụng blockchain. Biểu đồ dưới đây cho thấy chi tiêu toàn cầu cho các giải pháp blockchain trong những năm gần đây và dự kiến đến năm 2025.

Bài viết sẽ nêu bật 05 lợi ích doanh nghiệp sẽ được nhận khi ứng dụng giải pháp Tích điểm khách hàng thân thiết bằng công nghệ Blockchain.

5 Lợi ích chính của giải pháp Loyalty Blockchain mang lại cho doanh nghiệp

  • Giúp doanh nghiệp đổi mới kinh doanh
  • Tăng khả năng bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng.
  • Tiết kiệm chi phí
  • Tăng cường tính linh hoạt.
  • Truy cập mạng lưới khách hàng trung thành

1. Loyalty Blockchain Giúp Doanh Nghiệp Đổi mới kinh doanh.

Một trong những lợi ích nổi bật nhất của giải pháp Miraway Blockchain Loyalty là sự kết nối rộng khắp, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh. Doanh nghiệp tham gia vào mạng lưới Loyalty Blockchain có thể cung cấp các phần quà đổi thưởng độc đáo hoặc các dịch vụ giá trị gia tăng liên quan đến các công ty khác trong cùng mạng lưới, từ đó làm làm tăng giá trị của điểm thưởng cũng như thu hút thêm nhiều khách hàng tham gia.

Bên cạnh đó, công nghệ Blockchain cũng giúp giảm bớt rào cản gia nhập, cho phép cả những doanh nghiệp quy mô nhỏ tham gia triển khai chương trình khách hàng thân thiết một cách nhanh chóng, phát triển các sản phẩm/ dịch vụ sáng tạo thông qua việc đổi điểm thưởng.

2. Loyalty Blockchain Giúp Tăng khả năng bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của khách hàng.

Công nghệ Block chain do Miraway xây dựng và phát triển hỗ trợ xây dựng các chương trình khách hàng thân thiết chuẩn nhất, đặc biệt là độ tin cậy, tính minh bạch và bảo mật thông tin cá nhân. 

Blockchain đã trở thành một từ đồng nghĩa hiện đại cho bảo mật. Dữ liệu giao dịch trên blockchain là bất biến và được bảo mật an toàn tuyệt đối bằng mật mã. Với Public Blockchain được ứng dụng trong Blockchain Loyalty, tất cả các tính năng trên Public Blockchain đều công khai và vô cùng minh bạch. Dữ liệu liên quan đến giao dịch được mở cho người tham gia giao dịch dễ dàng theo dõi, xác minh, truy xuất dữ liệu để kiểm tra tính hợp lệ của giao dịch. Blockchains cũng ngăn chặn vấn đề đổi thưởng lặp, lạm dụng và gian lận. Cũng như dữ liệu giao dịch, dữ liệu khách hàng cũng được bảo mật và chỉ các token đổi thưởng Loyalty mới có thể được xác minh để đổi thưởng.

3. Loyalty Blockchain Giúp Tiết kiệm chi phí.

Blockchains hỗ trợ các nhà quản lý chương trình khách hàng thân thiết giảm chi phí quản lý hệ thống (quản trị và nhân sự) thông qua việc triển khai các hợp đồng thông minh (smart contract). 

Về bản chất, toàn bộ hoạt động của Smart Contract được thực hiện một cách tự động và không có sự can thiệp từ bên ngoài, hay thông qua một bên thứ ba trung gian. Những giao dịch được thực hiện bằng các hợp đồng thông minh rất minh bạch, có thể dễ dàng truy xuất được và không thể bị can thiệp hoặc đảo chiều. Các điều khoản trong Smart Contract tương đương với một hợp đồng có pháp lý và được ghi lại dưới ngôn ngữ của lập trình.  Điểm nổi bật nhất của Smart Contract là cho phép hai bên tham gia thực hiện hợp đồng một cách chính xác, an toàn và nhanh chóng; mà không cần các bên biết nhau từ trước, cũng không cần phải gặp trực tiếp để có thể làm việc với nhau, hay một bên trung gian thứ ba mà chỉ cần có kết nối Internet.

Các hợp đồng thông minh tự động giữa hai doanh nghiệp và một khách hàng, được gọi là B2B2C token, có thể giúp giảm chi phí quản trị của quá trình xử lý và xác minh giao dịch.

4. Loyalty Blockchain Giúp Tăng cường tính linh hoạt.

Cơ sở của tính linh hoạt trong giải pháp Blockchain Loyalty là khả năng trao đổi điểm thưởng với một hệ sinh thái lớn bao gồm nhiều doanh nghiệp. Khách hàng được giao dịch linh hoạt hơn thông qua việc truy cập và quản lý điểm được đơn giản hóa.

Một trong những vấn đề quan trọng với các chương trình khách hàng thân thiết hiện nay là ngày hết hạn ngắn của điểm thưởng. Các chương trình khách hàng thân thiết ứng dụng Blockchain có thể giảm bớt vấn đề này bằng cách hoạt động như các chương trình hoàn tiền, cho phép khách hàng lưu trữ điểm thưởng token và sử dụng bất cứ lúc nào họ muốn mà không lo hết hạn.

5. Loyalty Blockchain Giúp Truy cập mạng lưới khách hàng trung thành.

Bằng cách sử dụng blockchain để tạo ra một mạng lưới quan hệ đối tác nơi khách hàng có thể  thoải mái sử dụng token để đổi quà từ đa dạng doanh nghiệp, các doanh nghiệp cũng có quyền truy cập vào một hệ sinh thái khách hàng tiềm năng.

Việc hiểu, phát triển và thúc đẩy các mạng lưới dựa trên blockchain rất phức tạp và đòi hỏi sự hợp tác chặt chẽ giữa công ty công nghệ và các doanh nghiệp muốn triển khai chương trình Blockchain Loyalty. Với 14+ năm kinh nghiệm trong lĩnh vực trải nghiệm khách hàng, Miraway hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp xây dựng giải pháp khách hàng thân thiết dựa trên blockchain của riêng mình để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp và đóng góp vào sự phát triển quan hệ khách hàng.

Liên hệ với Miraway ngay hôm nay để tìm hiểu về giải pháp Tích điểm khách hàng thân thiết bằng công nghệ Blockchain – Miraway Blockchain Loyalty.

Xem thêm bài viết: Sự bùng nổ của công nghệ Blockchain vào hệ thống tích điểm khách hàng thân thiết Loyalty